Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Thiết kế chiếu sáng ngoài trời 6 bước để bắt đầu
  • flag
  • flag

Thiết kế chiếu sáng ngoài trời 6 bước để bắt đầu

Nếu bạn muốn tập trung vào kiến ​​trúc của toàn nhà thay vì cảnh quan, bạn có thể chọn từ nhiều kiểu chiếu sáng khác nhau. Tạo ra một thiết kế chiếu sáng ngoài trời cho nhà xưởng, công ty và sân vườn của bạn có thể không nằm ở vị trí hàng đầu trong danh sách "những việc quan trọng" của bạn nhưng có những lý do thiết thực và thẩm mỹ để thực hiện chúng như tăng cường an ninh và an toàn cho tài sản của bạn vào ban đêm.

ambee.com.vn có một số lời khuyên hữu ích về cách bạn có thể tạo hiệu ứng ánh sáng ngoại thất đơn giản nhưng chuyên nghiệp mà không phải trả phí cho việc thuê một công ty thiết kế ánh sáng để tạo ra nó.

Thiết kế chiếu sáng ngoài trời gồm các bước

1. Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần phải xem xét là thiết lập hiện tại của bạn cho ánh sáng bên ngoài. Bạn đã lắp đặt các thiết bị chiếu sáng hay các kết nối cần thiết cho công việc hiện tại không? Nhiều tòa mới được xây dựng trong khu dân cư, khu công nghiệp thường được trang bị các nguồn chiếu sáng ngoài trời ở góc trái và phải của tòa nhà. Nếu bạn không có một thiết lập cơ bản như thế này, bạn nên thuê một thợ điện để làm điều đó. Nếu bạn có tòa nhà với mặt tiền và tính năng kiến ​​trúc mở rộng hoặc lùi dần theo cách bố trí đường thẳng tiêu chuẩn trên mặt trước, bạn có thể cân nhắc cài đặt thêm nguồn sáng để làm nổi bật các khu vực này.

đèn led pha ngoài trời

2. Chọn chủ đề của bạn

Bất kể bạn đang chiếu sáng mặt trước công ty hoặc sân sau, bạn cần phải quyết định những gì bạn muốn làm nổi bật trong thiết kế của bạn. Có phải là cảnh quan của bạn, những cây hoặc bụi cây cụ thể, một đài phun nước hay một khu vực sân nhỏ? Trong hầu hết các trường hợp, nguồn ánh sáng ngoài trời cao như mái nhà hoặc cao hơn với ánh sáng chiếu sáng, nhưng luôn có những trường hợp ngoại lệ. Ví dụ, nếu bạn chỉ quan tâm đến việc chiếu sáng một cái gì đó cụ thể như lối đi bộ, bạn có thể thấy rằng bạn có thể hoàn thành có hiệu quả với ánh sáng mặt đất hoặc kết hợp của đèn đường trên cao và một số đèn dưới thấp để có kết quả tốt nhất.

3. Lựa chọn đèn chiếu sáng

Lựa chọn của bạn cho chiếu sáng ngoài trời chủ yếu là pha, đèn sân khấu hoặc đèn đường và bạn có thể muốn xem xét một sự kết hợp của cả ba tùy thuộc vào cách tinh vi bạn muốn giản đồ ánh sáng của bạn được. Ánh sáng lóe lên sẽ phát ra một chùm ánh sáng thích hợp để chiếu sáng một diện tích lớn nhưng ánh sáng tại chỗ sẽ phân tán một chùm ánh sáng hẹp hơn, thường dưới 45 độ. Đèn chiếu sáng, tất nhiên, có hiệu quả nhất để chiếu sáng lối đi và lối đi.

Quyết định tiếp theo của bạn là chọn bạn muốn đi cùng với đèn LED, halogen hay huỳnh quang. Bóng đèn Halogen tạo ra một ánh sáng cường độ cao hơn trắng và sáng hơn huỳnh quang. Họ cũng sử dụng nhiều điện hơn và phát ra nhiệt lượng đáng kể so với ánh sáng huỳnh quang tạo ra nhiệt rất ít, đồng thời cho ánh sáng mát mẻ, nhìn thấy. Ánh sáng huỳnh quang cũng ít tốn kém hơn và tiết kiệm năng lượng hơn halogen nhưng bóng đèn có nguy cơ sức khoẻ có thể nếu bị hỏng vì chúng chứa thủy ngân, độc.

LED, mặt khác, nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn yêu thích vì hiệu suất của nó. Đèn LED bền lâu hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn rất nhiều. Trong khi đó, một bóng đèn halogen 50 watt có thể là sự lựa chọn hiệu quả nhất cho chủ nhà trong quá khứ, một đèn LED 6 hoặc 7 watt có thể tạo ra hiệu quả tương tự hiện nay. 

Nếu bạn có ý thức về ngân sách, hãy nhớ rằng LED sẽ tốn kém nhiều hơn đèn halogen hoặc huỳnh quang khi đầu tư ban đầu nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn về lâu dài.

4. Nhiệt độ và mức độ màu

Một điểm quan trọng khác trong thiết kế ánh sáng ngoài trời là nhiệt độ màu tương quan (CCT). Đây là màu sắc của ánh sáng được tạo ra bởi nguồn sáng và được đo ở thang nhiệt độ được gọi là Kelvin (K). Giá trị Kelvin của nguồn sáng càng cao, thì màu sắc của ánh sáng càng gần với ánh sáng mặt trời thực tế. Khi bạn mua một bóng đèn, giá trị Kelvin sẽ được lưu ý trên bao bì. Ví dụ: nếu bạn muốn ánh sáng có màu xanh dương, hãy tìm bóng đèn trong dải 4200K. Đối với màu hổ phách, hãy chọn bóng đèn có sản lượng từ 3500K trở xuống trong khi phạm vi 3500-4100K sẽ cho bạn màu trắng.

Như những ví dụ về ứng dụng, chiếu sáng cây xanh hoặc bụi cây với một đèn có nhiệt độ màu 4200K. "Đó là một chút xanh hơn và màu xanh làm cho màu xanh lá cây hơn. Đối với bất kỳ ánh sáng nào chiếu trên đá có màu nâu hoặc nâu, bạn phải đi với ánh sáng 2700K vì nó làm cho nâu nâu. Nếu đó là màu tối hơn, màu đen hoặc màu xám, thì bạn phải lên thang độ Kelvin lên đến 4200K vì màu xanh lam khiến cho màu xám xám, màu đen hơn."

6 bước để thiết kế chiếu sáng ngoài trời

5. Tạo hiệu ứng

Đối với nhà thiết kế ánh sáng lần đầu tiên, mức độ lan truyền của đèn là rất quan trọng khi xem xét những gì bạn muốn chiếu sáng. Khi thiết kế chiếu sáng ngoài trời bạn cũng muốn chắc chắn rằng ảnh sáng từ đèn sẽ không bị che khuất bởi các đồ vật trong phòng.Nếu bạn muốn làm nổi bật cảnh quan phía trước ngôi nhà của bạn, AMBEE khuyên bạn nên sử dụng đèn chiếu sáng chiếu từ góc mái nhà. "Nếu bạn đi với ánh sáng 15 hoặc 30 độ [ánh sáng], bạn sẽ không sáng lên tất cả các cây để đi cùng với sự lan tỏa rộng như bạn có thể" Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp tương tự nếu bạn muốn nhấn mạnh mặt tiền nhà của bạn với hiệu ứng rửa tường. Ánh sáng ánh sáng dọc theo cạnh của bức tường theo một góc nghiêng sẽ cho nó một ánh sáng rực rỡ và nhẹ nhàng.

Nếu bạn muốn chiếu sáng một khu vườn hoặc đường dẫn trong sân của bạn, bạn có thể đặt ánh sáng bên trong một cái cây hoặc một cái lọ xuống trên khu vực mong muốn tập trung. Một hiệu ứng ánh sáng khác là tạo bóng mà bạn hoàn thành bằng cách đặt một đèn chiếu sáng phía sau một đối tượng vật thể, tạo ra một phông nền được chiếu sáng. Đây là lý tưởng để hiển thị phác hoạ tối của một cây trồng hay một vật mẫu hay một tác phẩm điêu khắc.

6. Danh sách kiểm tra cuối cùng

Bước cuối cùng khi thiết kế chiếu sáng ngoài trời là kiểm tra lại hệ thống chiếu sáng của bạn. Kiểm tra kế hoạch chiếu sáng của bạn cho bất kỳ sửa chữa hoặc thay đổi bạn có thể cần phải thực hiện, có tính đến môi trường xung quanh của hàng xóm của bạn. Bạn không muốn có bất kỳ ánh đèn chiếu sáng hoặc phản xạ từ các bề mặt khác trực tiếp vào cửa sổ của hàng xóm. Đây là một dạng ô nhiễm ánh sáng.

Hãy chắc chắn rằng bạn có công trình thích hợp cho đèn chiếu sáng bên ngoài tập trung vào. Khi mọi người đi ngang qua, bạn không muốn họ suy nghĩ về ánh sáng. Bạn muốn họ suy nghĩ, "Wow, nhìn vào tòa nhà, công ty của họ."

Trên đây là 6 bước để thiết kế chiếu sáng ngoài trời. Trong trường hợp bạn vẫn cần thuê công ty để tư vấn thiết kế chiếu sáng ngoài trời, hãy để lại liên lạc cho chúng tôi ở phần Liên hệ. Công ty đèn led công nghiệp AMBEE chuyên cung cấp các loại đèn dành cho công nghiệp và nhà xưởng, đặc biệt là đèn led và các loại đèn chống thấm, chống cháy nổ. Chúng tôi hiện đang có chương trình miễn phí thiết kế chiếu sáng.

Liên hệ chúng tôi theo thông tin bên dưới

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ AMBEE

195-197 Cống Lở, P.15, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Tel: +84-28-35051374 - 38150846

Fax: +84-28-35051374

Website: ambee.com.vn