Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. 8 Mẹo Làm Sạch Nhà Bếp Đơn Giản
  • flag
  • flag

8 Mẹo Làm Sạch Nhà Bếp Đơn Giản

Bếp là nơi những món ăn tuyệt vời ra đời, là nơi để bạn thỏa sức sáng tạo để tạo ra món ngon cho gia đình mình. Chính vì vậy nó cũng là nơi bám mùi thức ăn nhiều nhất. Giữ bếp luôn sạch sẽ và thơm tho sẽ tạo cho bạn nguồn hứng khởi để tạo ra những món ăn ngon lành và thú vị.

Hôm nay AMBEE sẽ giới thiệu đến các bạn những mẹo nhỏ mà vô cùng đơn giản để giúp bạn giữ sạch căn bếp của mình nhé!

À bạn hãy chuẩn bị một đôi găng tay trước khi bắt đầu dọn dẹp vệ sinh để bảo vệ làn da của bạn nhé!

Làm sạch không khí trong bếp, tiêu diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc, thậm chí virus bằng đèn diệt khuẩn UV

- Nếu một không gian có mùi hôi, thì nguyên nhân gốc rễ đều do vi khuẩn, nấm mốc… mà ra cả. Để diệt sạch không khí, hiện nay nhiều hộ gia đình sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn UV để diệt khuẩn không khí trong nhà bếp.

- Cơ chế diệt khuẩn thông minh, phát ra tia UV trong không gian tầm 5m3, tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn vi khuẩn, nấm mốc, kí sinh trùng trong không gian nhà bếp của bạn hoàn toàn. Đem lại một làn không khí thật sạch sẽ và trong lành.

- Lưu ý khi sử dụng đèn thì khu vực khử khuẩn tuyệt đối không có người bạn nhé! Hãy đóng cửa nhà bếp hoặc dời khỏi đó 15 phút sau và quay lại tắt đèn.

Làm sạch chảo gang

Chảo gang theo thời gian sử dụng chúng không còn được sáng bóng, bạn sử dụng một ít muối bột chà lên mặt chảo. Đảm bảo chảo sẽ sáng bóng và sạch hơn rất nhiều. Ngoài ra muối còn có tác dụng khử khuẩn cho chảo của bạn nữa đấy!

Làm sạch máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố thường có nhiều khe nhỏ bạn khó lau tới. Mẹo nhỏ cho bạn là đổ 1/3 nước ấm vào máy xay sinh tố và cho một vài giọt nước rửa chén vào, sau đó xay lên tầm 10 giây. Bạn hãy đậy nắp máy xay trước khi bấm nút hoạt động nhé, không là nước sẽ văng tung tóe khắp nơi.

Làm sạch miếng rửa chén

Miếng rửa chén là nơi thường xuyên ẩm ướt chứa nhiều vi khuẩn nhất nếu như bạn không làm sạch đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Bạn có thể dùng lò vi sóng quay trong 5 phút để diệt khuẩn. Hoặc sau khi dùng xong bạn nên treo lên để cho khô ráo, tránh môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sản nhé!

Vệ sinh đồ bằng đồng

- Làm sao để các vật dụng bằng đồng, đồ thờ cúng bằng đồng sáng bóng như mới? Chắc hẳn rất nhiều người muốn tìm hiểu.

- Có nhiều cách đơn giản để vệ sinh đồ bằng đồng, trong đó cách hiệu quả nhất là dùng giấm và muối. Bạn pha hỗn hợp giấm và muối, dùng miếng rửa chén chà lên những vết cáu bẩn và xỉn mờ của vật dụng. Sau đó dùng giẻ sạch, mềm và khô để đánh bóng.

- Hoặc bạn có thể cho giấm và khay đá, thêm ít lát chanh vào cho vào tủ đông. Khi vệ sinh vật dụng bằng đồng bạn cho từng viên vào bọc vải rồi chùi những vết bẩn là xong.

Làm sạch bồn rửa bát

- Cách đơn giản là dùng chanh. Chanh có tính chua của axit nên có khả năng tẩy rửa rất cao, ngang hàng với giấm. Bạn cắt đôi trái chanh chà qua lại trên những mãng bám tầm 5-10 phút. Sau đó dùng miếng rửa chén có chứa nước rửa chà sạch lại một lần nữa. Đẩm bảo dầu mỡ, hay cặn váng được tẩy sạch sẽ.

- Đặc biệt khi dùng chanh để tẩy rửa thì nhà bếp của bạn sẽ rất thơm tho. Lưu ý nếu bồn dùng để rửa thực phẩm như rau quả thì bạn không nên dùng hóa chất để tẩy rửa nhé, hãy dùng các chất liệu thiện nhiên để làm sạch.

Làm sạch thớt

Để làm sạch thớt bạn cần ½ quả chanh, 2 thìa giấm trắng, 1 cốc nước sạch, một ít muối, dầu khoáng và 1 chiếc khăn. Đầu tiên bạn cần làm ướt thớt bằng dung dịch nước pha với giấm trắng. Tiếp đó lấy muối cho lên nửa quả chanh chà lên toàn bộ bề mặt chanh từ 2-3 phút, cuối cùng cho dùng tinh dầu như tinh dầu hạt lanh, hạt hồ đào và  lau sạch toàn bộ. Với cách này chị em có thể áp dụng 2-3 lần/tuần để đảm bảo thớt luôn sạch nhé.

Cách để bếp luôn thơm

- Nếu vào căn bếp có mùi thơm dễ chịu thì rất tuyệt vời đúng không nào? Mách bạn cách nho nhỏ là bắc một nồi nước nhỏ lên bếp, cho tinh dầu (mùi bạn ưa thích như tinh dầu sả chanh, bưởi, bạc hà hay gỗ hồng…) và để lửa sôi riu riu, mùi thơm của tinh dầu sẽ bay khắp gian bếp của bạn.

- Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp chị em hay các ông bố làm sạch nhà bếp nhanh hơn. Hy vọng sẽ giúp cho nhà bếp của bạn sạch sẽ và thơm tho sau khi áp dụng các cách đơn giản này. Chúc bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ AMBEE – 10 năm hình thành và phát triển

Địa chỉ: 195-197 Cống Lở, phường 15, Tân Bình