Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Dialux và các phần mềm chiếu sáng thông dụng
  • flag
  • flag

Dialux và các phần mềm chiếu sáng thông dụng

Để có thể lắp đặt một hệ thống chiếu sáng phát huy được hết công năng của bộ đèn và đảm bảo tính thẩm mỹ, người ta sẽ sử dụng các mềm thiết kế chiếu sáng. Chúng cho phép các kỹ sư thiết kế cho nhiều công trình có đặc điểm khác biệt hoàn toàn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong bài viết này Ambee xin giới thiệu đến bạn phần mềm Dialux và một số phần mềm thiết kế chiếu sáng thông dụng khác.


Phần mềm Dialux

Đây được xem là ứng dụng được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất hiện nay trong giới kỹ thuật chuyên thiết kế chiếu sáng. Dialux là ứng dụng độc lập, được tạo lập bởi công ty Dial GmbH – Đức và cung cấp miễn phí cho người có nhu cầu.

phần mềm thiết kế chiếu sáng

Thiết kế chiếu sáng với phần mềm Dialux

Phần mềm thiết kế chiếu sáng Dialux bao gồm 2 phần:

- Phần Dialux 4.2 Light Wizard: Đây là một phần riêng biệt của Dialux từng bước trợ giúp cho người thiết kế dễ dàng và nhanh chóng thiết lập một dự án chiếu sáng nội thất. Kết quả chiếu sáng nhanh chóng được trình bày và kết quả có thể được chuyển thành tập tin PDF hoặc chuyển qua dự án để Dialux có thể thiết lập thêm các chi tiết cụ thể chính xác với đầy đủ các chức năng trình bày.

- Phần Dialux 4.2: Đây là phần chính và là toàn bộ phần mềm Dialux. Từ phần Dialux 4.2 bạn có thể chọn để vào nhiều phần khác nhau:

+ Phần trợ giúp thiết kế nhanh (wizards) cho chiếu sáng nội thất, chiếu sáng ngoại thất và chiếu sáng giao thông.

+ Phần thiết kế mới một dự án chiếu sáng nội thất.

+ Phần thiết kế mới một dự án chiếu sáng ngoại thất.

+ Phần thiết kế mới một dự án chiếu sáng giao thông.

+ Phần mở các dự án đã có hoặc các dự án mới mở gần đây.

Phần mềm Dialux hỗ trợ đa dạng các thiết kế phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Dialux tính toán chiếu sáng chủ yếu theo các tiêu chuẩn châu Âu như EN 12464, CEN 8995, cho phép chèn và xuất tập tin DWG hoặc DXF. Hơn nữa, phần mềm này còn có thể chèn nhiều vật dụng, vật thể các mẫu bề mặt cho thiết kế sinh động và giống với thực tế hơn.

Với chức năng mô phỏng và xuất thành ảnh, phim. Phần mềm Dialux có hình thức trình bày khá ấn tượng. Là một ứng dụng độc lập, tính toán được với thiết bị của nhiều nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng khác nhau với điều kiện các thiết bị đã được đo đạc sự phân bố ánh sáng và có tập tin dữ liệu phân bố ánh sáng để đưa vào Dialux. Dialux cung cấp công cụ Online cho việc cập nhật, liên lạc với Dial GmbH và kết nối với các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng. Bạn có thể tải miễn phí phần mềm Dialux từ địa chỉ trang web: www.Dialux.com.


Phần mềm Calculux Road

phần mềm thiết kế chiếu sáng

Phần mềm thiết kế chiếu sáng Calculux Road

Đây là phần mềm của hãng đèn nổi tiếng Philips, bao gồm các ứng dụng chiếu sáng đường giao thông và chiếu sáng các khu vực công cộng liên quan. Các tính năng chính của đèn bao gồm:

- Mô phỏng và phân tích nhiều phương án chiếu sáng cho một hệ thống để chọn ra phương án tối ưu.

- Giao diện Menu đơn giản

- Cho phép chèn file AutoCAD vào thiết kế cũng như xuất kết quả sau khi tính toán thành file AutoCAD

→ Bạn có thể tải về miễn phí từ địa chỉ trang web: http://www.electrical-knowhow.com/2013/01/calculux-software-for-lighting-design_7.html


Phần mềm Luxincon

Đây là phần mềm thiết kế chiếu sáng ngoài trời và trong nhà của hãng Cooper, thuộc nhóm Cooper Lighting (Mỹ).

phần mềm thiết kế chiếu sáng

Phần mềm thiết kế chiếu sáng Luxincon

Một trong những ưu điểm của ứng dụng này chính là đưa ra nhiều phương án lựa chọn bộ đèn, không chỉ các bộ đèn của hãng Cooper mà bạn có thể nhập vào bộ đèn của các hàng khác. Phần mềm này còn giúp đưa ra các thông số kỹ thuật ánh sáng giúp bạn thực hiện quá trình tính toán một các nhanh chóng và có thể sửa đổi các thông số đó; cho phép hỗ trợ file bản vẽ Autocad với định dạng *.DXF và *.DWG; cho phép tính toán trong các không gian đặc biệt (trần nghiêng, tường nghiêng, không gian chứa đồ vật, …) trong điều kiện có/không có ánh sáng tự nhiên.

Nhìn chung lại thì phần mềm thiết kế chiếu sáng Luxicon là một chương trình tính toán tương đối hiện đại: tính toán nhanh chóng, đưa ra một hệ thống chiếu sáng đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng.


Phần mềm Visual Lighting

phần mềm thiết kế chiếu sáng

Phần mềm thiết kế chiếu sáng Visual Lighting

Đây là một trong số phần mềm khá đơn giản trong việc sử dụng, tuy đơn giản nhưng phần mềm cho ra những thông số khá chính xác và giúp cho việc thiết kế dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu đòi hỏi ở một mức độ chuyên nghiệp nhất định thì phần mềm này không thể so sánh được với phần mềm Dialux.

Ngoài các phần mềm kể trên, còn một số phần mềm khác cũng không kém phần hiệu quả, đó là: phần mềm 3DS Max, phần mềm PSAF, phần mềm Europic.


Công ty đèn LED công nghiệp AMBEE cung cấp các tùy chọn đèn chiếu sáng nhà xưởng tốt nhất cho các cơ sở sản xuất. Chúng tôi hiện đang có chương trình miễn phí thiết kế chiếu sáng. Trong trường hợp bạn cần thuê công ty để tư vấn thiết kế chiếu sáng trong nhà, hãy để lại liên lạc cho chúng tôi ở phần Liên hệ. Hoặc có thể truy cập đến website ambee.com.vn để xem chi tiết các sản phẩm khác cũng như được hỗ trợ.