Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Làm Sao Để Mua Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí Dùng Cho Gia Đình Tốt Nhất
  • flag
  • flag

Làm Sao Để Mua Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí Dùng Cho Gia Đình Tốt Nhất

1. Sự Cần Thiết Của Việc Diệt Khuẩn Trong Gia Đình

Sự khan hiếm khẩu trang

Hiện nay trong mùa cao điểm dịch COVID-19, khẩu trang y tế thật sự khan hiếm và bị tăng giá rất cao. Do đó rất nhiều người tái sử dụng bằng cách giặt, phơi khô và xài lại. Tuy nhiên khẩu trang y tế là loại xài một lần, nếu giặt thì công dụng che chắn vi khuẩn sẽ mất. Vậy phải làm thế nào để sạch vi khuẩn nếu bạn muốn tái sử dụng khẩu trang y tế?

Tiền dơ… ngang với bồn cầu!

Và… bạn sẽ sốc khi biết rằng tiền là ổ chứa vi khuẩn khinh khủng nhất. Mức độ dơ bẩn của tiền ngang với bồn cầu! Tiền giao dịch từ các chợ bán thực phẩm tươi sống chứa trung bình đến 48.000 vi khuẩn/tờ. Con số này nhiều gấp 1.000 lần những tờ tiền mới cứng được lấy trong máy ATM, và gấp 48 lần so với lượng vi khuẩn có trong tiền được lấy trong bệnh viện. Tiền trong siêu thị thì ít hơn, chứa khoảng 120 vi khuẩn/tờ. Ngoài ra các xét nghiệm còn cho thấy tiền không chỉ chưa dấu vết con người, mà còn có AND của gia súc, gia cầm và vật nuôi nữa. (theo nghiên cứu của Tiến sĩ Niranjan Nagarajan - nhà khoa học từ Viện di truyền Singapore).

Tiền chứa AND gia súc, gia cầm và vật nuôi

Điện thoại và bàn phím máy tính - ổ chứa vi khuẩn

- Ngày nay mọi người hầu như mang theo điện thoại ở mọi lúc mọi nơi, từ văn phòng, chỗ vui chơi, khu công cộng đến phòng tắm, phòng ngủ. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi trùng, bụi bẩn bám vào điện thoại hoặc bàn phím máy tính một cách dễ dàng.

- Theo nghiên cứu từ Đại học Arizona, Mỹ thì điện thoại chứa bình quân 17.000 vi khuẩn/mỗi thiết bị (nghiên cứu trên 17 thiết bị điện thoại của học sinh trung học). Trong đó có các vi khuẩn có khả năng gây bệnh như Staphylococcus aureus và pseudomonas và một số mầm bệnh nguy hiểm như streptococcus, MRSA, E.coli.

Sự phát triển của vi khuẩn trên smartphone sau 3 ngày trong đĩa Petri

- Còn rất rất nhiều các vật dụng thân thuộc chứa vi khuẩn, vì vậy việc khử khuẩn là rất cần thiết, đảm bảo cho chúng ta một cuộc sống có lối sinh hoạt sạch và an toàn.

2. Làm Thế Nào Để Khử Trùng Tất Cả Các Vật Dụng Trong Gia Đình Tiện Lợi Và Hiệu Quả?

- Với các cách khử trùng thông thường như cồn, dung dịch tẩy rửa thì có hại cho sức khỏe và môi trường. Đồng thời quá trình tẩy rửa mất thời gian và công sức, các vật dụng có nhiều khe rãnh và ngóc nghếch lại khó làm sạch.

- Hoặc nếu sử dụng các vật liệu thiên nhiên như chanh, sả, quýt… thì chủ yếu khử được mùi hôi và cần làm liên tục hằng ngày.

- Dưới đây, AMBEE sẽ giới thiệu với Qúy vị một phương pháp khử trung không gian sống hiện đại, nhanh chóng và hiệu quả khử trùng 99.99%. Đó là sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí.

Đèn UV là gì?

Đèn diệt khuẩn UV hay còn gọi là đèn cực tím, UV là viết tắt của từ Ultra Violet – nghĩa là tia cực tím. Đèn UV sử dụng bóng đèn phát ra tia cực tím để tiêu diệt các vi khuẩn khi tiếp xúc với nó. Tia cực tím có tác dụng rất mạnh trên Nucleo Protein của vi khuẩn, nó có thể làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn.

Hiệu lực diệt khuẩn của tia cực tím phụ thuộc vào các yếu tố: mật độ, thời gian chiếu tia, điều kiện môi trường và sức chịu đựng của vi khuẩn. Nhờ khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và virus mạnh mẽ, đèn UV được ứng dụng trong việc xử lý nước diệt khuẩn giúp cho nước an toàn về mặt vi sinh trước khi sử dụng cho ăn uống hoặc sản xuất ngay mà không cần đun sôi. Đồng thời đèn UV cũng được sử dụng cho việc diệt khuẩn không khí, khử trùng, làm sạch môi trường trong không gian cần khử khuẩn như: bệnh viện, khu cách ly, nhà thuốc. Hiện tại, đèn UV diệt khuẩn không khí đang được tích cực sử dụng trong việc khử khuẩn các phương tiện công cộng tại ổ dịch COVID-19 Trung Quốc (theo tuoitre.vn). Ngoài ra, Mỹ cũng sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí trong việc khử khuẩn tái sử dụng khẩu trang và các vật tư y tế (theo New York Times).

Bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cách mua đèn UV diệt khuẩn không khí loại dùng cho gia đình để Qúy vị lựa chọn khi có nhu cầu nhé!

Nguyên lý hoạt động của đèn UV diệt khuẩn không khí

- Về tổng thể đèn UV diệt khuẩn không khí sẽ có sự khác nhau về kích thước và cấu tạo bên ngoài tùy vào từng loại được ứng dụng trong không gian thế nào. Tuy nhiên bản chất bóng đèn tạo ra ánh sáng thì vẫn giống nhau. Bóng đèn UV có cấu tạo gần giống đèn huỳnh quang thông thường, điều khác biệt là ánh sáng đi qua đèn phát sáng ra không gian là tia cực tím (hay còn gọi là tia UV).

- Xem thêm tại đây: https://ambee.com.vn/blogs/giai-phap-chieu-sang/den-uv-diet-khuan-khong-khi-vu-khi-tieu-diet-virus-sars-cov-2

Tư vấn cách mua đèn UV diệt khuẩn không khí cho gia đình

Hiện nay, đèn UV diệt khuẩn không khí cho gia đình rất đa dạng về chủng loại, để lựa chọn đèn UV thích hợp, Qúy Khách hàng cần lựa chọn đèn UV có công suất phù hợp và sử dụng trong không gian hợp lý. Sau đây, AMBEE xin giới thiệu đến bạn dòng đèn tham khảo.

Đèn UV diệt khuẩn không khí 5w loại pin tích hợp 180 độ

Đèn UV diệt khuẩn không khí 5W có kích thước nhỏ gọn, sử dụng trong không gian 5m3. Chẳng hạn như: phòng ngủ, phòng khách, ô tô, tủ lạnh, khử trùng khẩu trang, đồ chơi em bé, điện thoại, tiền, máy tính…

Hướng dẫn sử dụng:

Đèn có thân là chụp đèn, còn mặt kia là bóng đèn. Do đó bạn có thể sử dụng chúng trực tiếp. Nhưng tuyệt đối luôn để bóng đèn xuống dưới, tránh ánh sáng của đèn chiếu vào da hay mặt hoặc các bộ phận trên cơ thể người và động vật. Bởi vì ánh sáng cực tím là có hại.

Bước 1: Sạc pin cho đèn thông qua cổng sạc

Bước 2: Mở khóa xoay

Bước 3: Chọn chế độ dùng tay hay chế độ tự động

Bước 3: Nếu chọn chế độ dùng tay: bạn cho ánh sáng của đèn hướng trực tiếp vào vùng hoặc vật thể cần khử trùng trong vòng 30 phút.

            Nếu chọn chế độ tự động, bạn cài đặt thời gian diệt khuẩn, bật nút nguồn. Sau thời gian cài đặt máy sẽ tự tắt.

 

Những lưu ý khi sử dụng đèn:

Thời gian sử dụng bóng đèn cực tím khoảng 2000 giờ đến 3000 giờ làm việc. Tuổi thọ của đèn UV diệt khuẩn không khí khoảng 9.000 giờ, sau khoảng thời gian trên bóng đèn sẽ bị cháy. Nguyên nhân cháy là do dùng lâu, chất điện cực bốc hơi không ngừng bám trên thành bóng làm tia cực tím không xuyên thấu qua được. Hoặc do tia cực tím chiếu vào bóng, thời gian dài làm thay đổi chất thủy tinh.

Khi sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí 5w loại pin tích hợp 180 độ, bạn cần sạc đầy pin trước khi sử dụng, nên thường xuyên vệ sinh bóng đèn bằng cồn để giữ cho bóng đèn có tuổi thọ cao hơn.

Hiện nay AMBEE là đơn vị chuyên cung cấp đèn chiếu sáng và đèn UV diệt khuẩn không khí sử dụng trong hộ gia đình, các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện…Nếu bạn cần tư vấn thêm về đèn UV diệt khuẩn không khí hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được tư vấn chi tiết nhé!

 

Công ty CP Công Nghệ AMBEE – 10 năm hình thành và phát triển

Địa chỉ: 195-197 Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0909 780 108

Email: cskh@ambee.com.vn

Các bài viết liên quan:

10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG ĐÈN UV DIỆT KHUẨN KHÔNG KHÍ, KHỬ TRÙNG, DIỆT VIRUS

BẬT MÍ 5 CÁCH KHỬ MÙI HÔI CỦA NHÀ VỆ SINH

GIẢI MÃ TỦ LẠNH CÓ MÙI HÔI VÀ TUYỆT CHIÊU KHẮC PHỤC

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP CÁC CÂU HỎI VỀ VIỆC SỬ DỤNG ĐÈN CỰC TÍM