Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Máng Đèn Chống Thấm Có Thật Sự Cần Thiết Cho Các Nhà Máy Thủy Sản
  • flag
  • flag

Máng Đèn Chống Thấm Có Thật Sự Cần Thiết Cho Các Nhà Máy Thủy Sản

Bài viết này sẽ chia sẻ kỹ lưỡng về cấp độ bảo vệ IP , đặc điểm của máng đèn LED cũng như chức năng, vật liệu, ứng dụng ... Hơn thế nữa chúng tôi sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể và thực tế một số hiện trạng mà nhà máy đang gặp phải và đưa ra giải pháp.

  • Hãy gọi cho AMBEE ngay sau bài viết này theo số 0909 780 108 nếu bạn cần bất cứ hỗ trợ bạn nhé!

    Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu : Cấp độ IP là gì?

    Cấp độ IP : International Protection hoặc có thể hiểu Ingress Protection (chống thâm nhập) là chỉ số phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ của thiết bị điện đối với bụi và nước

    Bạn hãy xem thêm bài viết này để hiểu rõ hơn các chỉ số IP XY

Chỉ số IP được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

- Chỉ số IP thường bắt gặp ở các thiết bị điện tử như các loại đèn led, đồng hồ đeo tay, điện thoại thông minh, …tất cả các thiết bị này đều có chỉ số IP nhất định.

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chức năng của máng đèn.

- Vậy máng đèn led chống thấm là gì ? Vì sao nó có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thiết bị đèn như vậy?

Máng đèn là một bộ phận bên ngoài của thiết bị bóng đèn có tác dụng chính để bảo vệ bóng đèn, bảo vệ được các sản phẩm trong suốt thời gian chiếu sáng. Lắp đặt máng đèn có nhiệm vụ nâng đỡ cũng như cố định bóng điện khi lắp đặt, máng đèn led chống thấm được thiết kế với nguồn sáng khỏe và đều khắp không gian của căn phòng và rất an toàn đối với người sử dụng, thuận tiện khi lắp đặt ở các công trình. Không những thế máng đèn cần phải đạt được các tiêu chuẩn về IP theo qui định của từng ngành.

Phần này chúng ta sẽ tập trung về  tiêu chuẩn chống bụi, tiêu chuẩn chống nước của thiết bị điện trong ngành THỦY SẢN nên máng đèn phải đạt được tiêu chuẩn IP65 (IP65 có ý nghĩa là: khả năng chống bụi thâm nhập là tuyệt đối và có khả năng bảo vệ, chịu được mức áp lực nước thấp từ tất cả mọi hướng).

  • Một số vấn đề hay gặp về hệ thống chiếu và cũng là trăn trở của nhiều nhà máy THỦY SẢN hay gặp và giải pháp của AMBEE dành cho khách hàng!

Qua khảo sát thực tế tại nhiều nhà máy THỦY SẢN, và cũng nhận được nhiều sự chia sẻ chân tình từ các anh bên bộ phận Bảo trì, nhà máy hay gặp những vấn đề như sau:

- Hiện tại các nhà máy thủy sản vẫn còn đang dùng đèn huỳnh quang không có máng bảo vệ, khi bóng đèn bị cháy nổ các mãnh vỡ rơi vào thực phẩm khi đó sẽ liên quan đến nhiều vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm làm mất rất nhiều về chi phí và thời gian xử lý.

  • Giải pháp: AMBEE có 2 giải pháp cho KH

Thứ nhất: nhà máy nên dùng bộ vỏ chống thấm IP65(AMBEE-T8LED218-SF) để bảo vệ bóng đèn tránh trường hợp rơi vỡ và cháy nổ ảnh hưởng đến công nhân làm việc gần đó và hạn chế mãnh vụn rơi vào thực phẩm.

Thứ 2: Giá điện ngày càng tăng, nhà máy hoạt động liên tục. Theo xu hướng hiện nay thị trường đang chuyển dần sang dùng đèn Led nhằm tiết kiệm điện cho nhà máy. AMBEE khuyến khích khách hàng nên thay thế cuốn chiếu đèn chống thấm IP65 của AMBEE AMBEE-T8LED218-SF) để thử nghiệm mà không cần đầu tư 1 số tiền quá lớn cùng 1 lúc. Đồng thời để công nhân có thể thích nghi dần với ánh sáng Led vì thực tế đèn Led sáng hơn rất nhiều so với đèn huỳnh quang.

Đối với những nhà máy đã dùng bộ đèn Led chống thấm rồi thì gặp hiện tượng như sau: qua một thời gian sử dụng máng đèn bị hở, các tai cài để giữ cho nắp và thân đèn liên kết lại bị gãy hoặc bị rỉ sét do môi trường chứa nhiều chất tẩy rửa clorin, máng đèn bị ố vàng làm giảm độ sáng rất nhiều.

  • Giải pháp: nhà máy nên lựa chọn cho mình loại máng đèn chất lượng hơn được làm bằng nhựa cao cấp Polycarbonat đế giúp tăng khả năng chịu va đập cũng như chống lại tình trạng oxy hóa, bào mòn.Về tai cài nếu môi trường thủy sản có độ ẩm cao nên chọn cho mình tai cài bằng nhựa không nên chọn tai cài inox sẽ bị rỉ sét theo thời gian.

Do môi trường có độ ẩm cao nhiệt độ luôn duy trì ở mức 20° - 50°, khi đèn hoạt động sẽ tỏa nhiệt kèm theo hơi lạnh bên ngoài gây ra hiện tượng sương mù làm giảm độ sáng của đèn, ngoài ra còn do 1 nguyên nhân nữa , qua 1 ngày làm việc xuyên suốt của các anh chị em công nhân để đảm bảo năng suất sản phẩm đầu ra không ít cũng nhiều đèn bị những vết bẩn bám vào. Để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ các anh chị công nhân phải dụng nước để xịt rửa đèn, khi đó đèn bị nước len lỏi vào bên trong gây động nước. Mà ai cũng hiểu 1 điều nước và điện là điều tối kỵ hạn chế gặp nhau vì sẽ gây ra hiện tương chập cháy. Các anh bảo trì mất rất nhiều thời gian để sửa chữa và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

  • Giải pháp: để hạn chế rủi ro vào vấn đề an toàn trong việc sửa chửa đồng thời tiết kiệm được thời gian. AMBEE khuyến khích khách hàng nên dùng bộ đèn Led chống thấm IP65(AMBEE-T8LED218-SF) vì đèn AMBEE đã đạt được cấp độ chống thấm IP65 không hàng không còn phải lo lắng vì đã có lớp vỏ bao bọc chắc chắn bên ngoài giúp đèn và các thiết bị điện bên trong hạn chế tiếp xúc với nước giảm trình trạng chập cháy và tuổi thọ đèn được nâng cao. Chúng ta có thể ví von :Nếu nói bóng đèn chiếu sáng là những chiến binh thì vỏ đèn sẽ được ví như áo giáp để bảo vệ chiến binh được an toàn và không bị ảnh hưởng tác động bên ngoài.

Qua quá trình thử nghiệm và đánh giá, một số KH thủy sản đã và đang đồng hành cùng AMBEE đến thời điểm hiện tại  như Thủy Sản IDI, Thủy sản Hùng Cá, Thủy Sản Kiên Cường…Từ khi dùng sản phẩm đèn chống thấm IP65 AMBEE nhà máy không phải lo lắng về vấn đề đèn bị hư hỏng thường xuyên nữa ,tiết kiệm được rất nhiều chi phí vô hình: chi phí nhân công sửa chữa, chi phí về an toàn lao động, chi phí vệ sinh an toàn thực phẩm…..

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy ngay gọi đến số hotline quen thuộc của công ty AMBEE : 0909 780 108 để chúng tôi có thể tư vấn ngay cho bạn và có thể sử dụng ngay những máng đèn chống thấm chuyên dụng cho môi trường nhà máy thủy sản của bạn.

Với gần 10 năm kinh nghiệm chuyên tư vấn, thiết kế và cung cấp các sản phẩm chiếu sáng theo đặc thù các ngành công nghiệp và nhất là lĩnh vực thủy sản. AMBEE luôn mong muốn mang đến những giải pháp cũng như sản phẩm chiếu sáng phù hợp và chất lượng tốt nhất đến với Khách Hàng của mình.