Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Những tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng cho nhà xưởng
  • flag
  • flag

Những tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng cho nhà xưởng

Hệ thống chiếu sáng hiện nay được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của một doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết kế chiếu sáng nhà xưởng hiện nay đang rất được chú trọng và quan tâm đặc biệt hơn. Một hệ thống chiếu sáng phù hợp sẽ mang lại rất nhiều giá trị lợi ích cho doanh nghiệp. Giúp nâng cao năng suất làm việc đồng thời tạo một môi trường làm việc an toàn cho người lao động.Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng

Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng

Vậy câu hỏi đặt ra tại sao nhà xưởng lại cần phải có thiết kế chiếu sáng đúng tiêu chuẩn? Ngày nay, ánh sáng là một thứ không thể không có trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tất cả mọi lĩnh vực đời sống từ việc sinh hoạt cho đến việc sản xuất đều cần phải có ánh sáng, đặc biệt hơn cả là môi trường nhà xưởng vì phải đảm bảo điều kiện ánh sáng cho quá trình sản xuất cũng như làm việc. Đối với các phân xưởng sản xuất các sản phẩm cần có độ chính xác cao, hệ thống chiếu sáng nhà xưởng là một yếu tố then chốt quyết định chất lượng sản phẩm.

Việc thiết kế chiếu sáng là một việc làm rất thiết thực và quan trọng cấp bách, môi trường nhà xưởng là nơi có không gian khá là rộng lớn hay rất rộng lớn, vì vậy để đảm bảo chất lượng công việc cũng như sản xuất được đảm bảo thì chúng ta cần phải có được một hệ thống chiếu sáng đầy đủ, hiệu quả và tiết kiệm.

Thiết kế chiếu sáng nhà xưởng

Thiết kế chiếu sáng

Những tiêu chuẩn về việc thiết kế chiếu sáng nhà xưởng hợp lý cần phải đáp ứng các tiêu chí sau.

1. Độ rọi:

Tại mỗi vị trí làm việc khác nhau thì cần phải có độ rọi cần thiết khác nhau nhằm nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp.

Những tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng cho nhà xưởng với độ rọi phù hợp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc. Chẳng hạn như tùy vào từng khu vực nhà xưởng mà chúng ta thiết kế đèn với độ rọi thích hợp như: nhà kho thì độ rọi tối thiểu là 100lux, các khu vực kiểm tra phân loại sản phẩm sẽ có độ rọi cần thiết tối thiểu là 500lux, khu sản xuất tối thiểu là 300lux và các khu vực chung thì cần độ rọi tối thiểu là 200lux.

Chiếu sáng nhà xưởng

Độ rọi khác nhau tương ứng với từng khu vực

2. Hướng ánh sáng thích hợp:

Khi thiết kế, lắp đặt hay thi công hệ thống chiếu sáng nhà xưởng chúng ta phải quan tâm đặc biệt đến hướng ánh sáng. Phải đảm bảo được hướng ánh sáng chính xác, không bị bóng che khuất và phải đảm bảo ánh sáng chiếu được đến nơi làm việc của mọi người. Vì đặc trưng của các phân xưởng là dài và rộng, việc làm sao để hệ thống chiếu sáng tới tất cả các nơi làm việc đều có đầy đủ ánh sáng đòi hỏi việc tính toán chính xác và kỳ công. Thiết kế ánh sáng phù hợp cho từng khu vực cũng giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

3. Độ nhấp nháy của đèn:

Đối với các loại đèn truyền thống sẽ có hiện tượng nhấp nháy trước khi phát sáng gây sự khó chịu cho mắt. Mặc dù đã có sự cải tiến mới ở các loại đèn sau này, độ nháy ở tần số dòng điện 50Hz khó nhận thấy được sự nhấp nháy nhưng chúng vẫn làm cho mắt chúng ta mệt mỏi.

Chiếu sáng nhà xưởng

Các sản phẩm chiếu sáng chuyên dụng cho kho xưởng

Vì vậy khi thiết kế chiếu sáng cho nhà xưởng chúng ta cần lưu ý phải chọn lựa những sản phẩm chuyên dụng cho công nghiệp thì sẽ đạt những tiêu chuẩn cũng như chất lượng cao để không bị nhấp nháy trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động.

4. Nhiệt độ màu và độ hoàn màu của ánh sáng:

Tùy vào tính chất công việc mà chúng ta chọn loại đèn có nhiệt độ màu thích hợp, hơn nữa, ánh sáng có độ hoàn màu cao càng giúp cho các vật dụng có sự thể hiện màu chân thật hơn, phục vụ tốt cho quá trình làm việc của mọi người.

Do đó, khi thiết kế chiếu sáng chúng ta nên lựa chọn các loại đèn led nhà xưởng giá rẻ hiện nay với công nghệ led  chiếu sáng hiện đại sẽ cho ra độ hoàn màu tốt nhất so với các thế hệ đèn chiếu sáng truyền thống trước nay như là huỳnh quang, halogen, sodium…

10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế chiếu sáng, Ambee tự hào đã thực hiện rất nhiều công trình đảm bảo về mặt chất lượng chiếu sáng cũng như tối ưu chi phí cho các phân xưởng. Các công trình tiêu biểu mà chúng tôi đã thực hiện như: Nhà Máy CP Bàu Xéo, Nhà Máy Coca Cola - Hồ Chí Minh, Nhà Máy Fashion Garment - Đồng Nai, Nhà Máy Đạm Phú Mỹ - Vũng Tàu... quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm cũng như đội ngũ nhân viên thi công lắp đặt lành nghề của chúng tôi.

Với việc chia sẻ về những tiêu chuẩn thiết kế đèn nhà xưởng như trên thì chúng tôi tin  chắc hẳn các bạn sẽ nắm được cơ bản việc tạo ra được một hệ thống ánh sáng hoàn hảo cho không gian nhà xưởng của mình. Nếu bạn cho nhu cầu đối với dịch vụ tư vấn – thiết kế - thi công hệ thống chiếu sáng nhà xưởng của Ambee, xin vui lòng truy cập website ambee.com.vn hoặc gọi đến hotline 0909780108 để được hỗ trợ tốt nhất.