Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Tác Dụng Của Tia Cực Tím Lên Virus Corona
  • flag
  • flag

Tác Dụng Của Tia Cực Tím Lên Virus Corona

Virus Corona là một nhóm gồm các loại virus thuộc phân họ Coronavirinae trong họ Coronaviridae, theo bộ Nidovirales. Virus Corona gây bệnh ở các động vật có vú, bao gồm cả con người và chim.

Một số virus Corona có thể tiến hóa và có khả năng gây bệnh cho người như SARS-CoV (đại dịch năm 2003), MERS-CoV (đại dịch năm 2010) và mới đây nhất là gây bệnh viêm phổi Vũ Hán với tên gọi SARS-CoV-2.

Đặc điểm dịch tễ của virus Corona

Các virus Corona có mặt ở khắp nơi. Vật chủ lý tưởng của nhóm virus này là dơi, chim, động vật có xương sống có máu nóng. Nhiễm trùng do virus Corona chủ yếu xãy ra ở nơi có không khí lạnh nhiều hơn so với nơi có khí hậu nóng.  

Virus Corona có thể lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp với giọt bắn ra từ đường hô hấp người bị nhiễm hoặc gián tiếp tiếp xúc với chất tiêu của người bệnh qua đồ vật, môi trường xung quanh. Thông thường việc lây lan virus Corona từ người sang người được cho là xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp trong cự ly khoảng 6 feet (tương đương 2m).

Miễn dịch phát triển ngay sau khi bị nhiễm trùng nhưng dần dần mất đi theo thời gian. Riêng virus SARS-CoV-2 thì các biểu hiện của hệ thống miễn dịch thường xuất hiện muộn 3-5 ngày sau khi người bệnh nhiễm virus, điều này rất nguy hiểm trong việc phát hiện bệnh và cách ly tránh lây lan.

Tia cực tím và virus Corona

Tia cực tím UVC được ứng dụng trong y học năm 1878. Giải Nobel Y học 1903 đã được trao cho Niels Finsen với việc sử dụng tia cực tím chống lại tuberculosis - vi khuẩn gây bệnh lao da. Năm 1910, tia cực tím UVC được ứng dụng trong xử lý nước uống. Trong những năm 1990, tia cực tím UVC được ứng dụng trong việc khử khuẩn không khí và ngày nay đã được ứng dụng rất nhiều trong việc sản xuất máy lọc khí tại các nước châu Âu và Việt Nam.

Các họ virus Corona trước đây đều có chung đặc điểm là dễ bị tổn thương bởi tia cực tím UVC ở liều lượng đa dạng (biểu đồ bên dưới).

(Liều UV μWs / cm² = cường độ tia cực tím μW / cm² x Thời gian mở (giây))

Các virus trong không khí có thể bị vô hiệu hóa sinh sản và bị tiêu diệt bởi tia UVC nằm ở bước sóng ngắn 253.4 nm. Vì vậy các virus, vi khuẩn và vi sinh vật gây bệnh sẽ bị tiêu diệt bởi đèn cực tím UVC AMBEE. Cơ chế tiêu diệt vi khuẩn, virus, vi sinh vật của đèn cực tím UVC AMBEE là: tia UVC phát ra từ đèn chiếu trực tiếp lên chúng, phá hủy mối liên kết Axit Nucleic và từ đó vô hiệu hóa khả năng sinh sản của chúng. Dần dần chúng bị tiêu diệt hẳn.

Để kiểm soát vi sinh vật hiệu quả nhất, các bóng đèn diệt khuẩn UV của AMBEE được thiệt kế gắn vào các bộ đèn có kích cỡ khác nhau để ứng dụng cho từng khu vực khác nhau. Ví dụ với các không gian tầm 5m3 thì dùng đèn UV mini có công suất 5W là đủ để tiêu diệt mầm bệnh; Với các không gian lớn hơn thì dùng đèn UV có công suất 38w, 72w… Điều này đảm bảo các mầm bệnh trong khu vực khử khuẩn được tiêu diệt sạch sẽ, cải thiện chất lượng không khí trong nhà.


Đồng hành cùng thế giới trong đại dịch Covid-19, Công ty AMBEE chúng tôi cung cấp đèn khử khuẩn không khí với đèn UV có bước sóng ngắn 253.7 nm nhằm tiêu diệt virus, vi khuẩn. Với cách sử dụng đơn giản cùng remode điều khiển cho phép điều chỉnh thời gian bật tắt của đèn tùy theo không gian sử dụng.

 

Nếu mục tiêu của bạn là khử khuẩn, khử mùi hôi – nấm mốc trong nhà, duy trì chất lượng không khí trong nhà ở mức cao và bảo vệ những người khác trong gia đình bạn, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Công ty CP Công Nghệ AMBEE

Địa chỉ: 195-197 Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0909 780 108

Website: www.ambee.com.vn

Bài viết tham khảo:

CÁCH KHỬ TRÙNG XE HƠI TRONG MÙA DỊCH

MẸO ĐÁNH BAY HÀNG TRIỆU VI KHUẨN TRONG TÍCH TẮC

7 CÁCH KHỬ MÙI HÔI VÀ ẨM MỐC HIỆU QUẢ CHO CĂN NHÀ CỦA BẠN