Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà bếp
  • flag
  • flag

Thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà bếp

Hướng dẫn các bước thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà bếp

Nhà bếp đã trở thành tâm điểm của hầu hết các thiết kế nhà hiện đại và phục vụ nhiều chức năng ngoài việc chuẩn bị thức ăn. Từ việc giải trí và giao tiếp xã hội thông qua những việc như học tập, nhà bếp tổ chức một loạt các hoạt động đa dạng. Bởi vì điều này thiết kế của nó - và đặc biệt là thiết kế hệ thống chiếu sáng của nó - cần phải chứa đựng một cách tinh tế bản chất đa chức năng của không gian.

Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng, để đảm bảo nhà bếp trong ngôi nhà của bạn có chức năng và thoải mái, có ba điều cần cân nhắc khi thiết kế một hệ thống chiếu sáng nhà bếp: ánh sáng công việc, ánh sáng điểm và ánh sáng xung quanh. Nhưng với việc áp dụng bất kỳ loại ánh sáng này cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí, thiết kế và không gian để đảm bảo thiết kế ánh sáng tổng thể gắn kết. Cho dù bạn đang lập kế hoạch hoặc xây dựng ngôi nhà hoặc chỉ cải tạo nhà bếp, sự lựa chọn ánh sáng của bạn là một cơ hội để tối đa hóa tiềm năng của căn phòng trong khi giới thiệu về năng lượng và bầu không khí. Chúng tôi đã tập hợp một số ý tưởng đáng để suy ngẫm trong quá trình thiết kế nhà ở.

LÊN KẾ HOẠCH TRƯỚC

thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà bếp

Cho dù đó là nhà mô đun hoặc nhà xây theo bản thiết kế, lập kế hoạch là cực kỳ quan trọng để thiết kế hệ thống chiếu sáng đạt được kết quả chiếu sáng mong muốn của bạn. Nếu bạn đang cải tạo nhà bếp hoặc xây dựng ngôi nhà của bạn từ đầu, lập kế hoạch chiếu sáng trước hoặc trong giai đoạn đầu của quá trình xây dựng sẽ làm cho quá trình dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn vì dây có thể được kết hợp trước khi căn phòng kết thúc. Tuy nhiên, nếu bạn đang thắp sáng một nhà bếp được xây dựng sẵn, bạn sẽ có lợi thế khi hình dung ra căn phòng và hiểu rõ nó tốt như thế nào. Chưa kể, một số lợi ích của thiết kế tốt nhất chẳng hạn như lựa chọn được cách đi dây và ánh sáng mát hay ấm áp sẽ phù hợp với không gian.

Để bắt đầu, chúng tôi đề nghị lập kế hoạch cho một số nguồn ánh sáng khác nhau. Điều này không chỉ cho phép phân loại ánh sáng theo phong cách, mà còn cho phép kiểm soát và linh hoạt hơn - một điểm quan trọng, đặc biệt nếu nhà bếp là một phần của một khu ăn uống và khu tiếp khách mở.

Trước khi xem xét các yếu tố thiết kế như đồ đạc, hãy suy nghĩ về các chức năng chính của nhà bếp là một điểm khởi đầu tốt vì chúng sẽ thông báo cho bạn những lựa chọn về ánh sáng mà bạn sẽ yêu cầu. Ánh sáng công việc, ánh sáng và ánh sáng xung quanh hoặc ánh sáng chung là ba loại ánh sáng chính mà bạn có thể cài đặt trong nhà bếp của mình - và đạt được sự cân bằng giữa các loại này là điều quan trọng để tạo ra một không gian thoáng đãng trong ngôi nhà tiền chế của bạn.

QUYẾT ĐỊNH VỀ NHIỆT LẠNH

tận dụng ánh sáng tự nhiên trong nhà bếp

Điểm cần lưu ý thứ hai trong thiết kế hệ thống chiếu sáng, bạn cần viết chiếu sáng công việc rất quan trọng đối với nhà bếp nên bạn nên lên kế hoạch trước tiên để đảm bảo rằng các yêu cầu chức năng của nhà bếp của bạn - chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, rửa chén bát- đều được đáp ứng.

Hãy xem xét các nhiệm vụ bạn thường làm trong nhà bếp và nơi bạn thực hiện. Sau đó phân chia căn phòng vào các khu vực khác nhau - ví dụ: tủ, ngăn kéo, bàn, lối đi.

ĐÈN CHIẾU TRÊN CAO

Đèn chiếu trong bếp

Phần lớn công việc được thực hiện trong nhà bếp diễn ra trên bàn và đó là lý do tại sao chiếu sáng dưới tủ là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất trong công việc. Đèn LED chiếu dưới tủ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bàn làm việc vì nó có thể được lắp đặt phía sau bảng mặt nạ của tủ - một cách che giấu không thể nhìn thấy trong khi cung cấp ánh sáng trực tiếp tối ưu. Ánh sáng từ bên dưới tủ cũng ngăn cản bóng của bạn làm gián đoạn việc chuẩn bị thức ăn

Khi thiết kế hệ thống chiếu sáng hãy thận trọng với bề mặt phản chiếu ảnh sáng trên trần. Vật liệu phản quang rõ ràng phản ánh nhiều ánh sáng hơn có thể làm mất tập trung và không thoải mái nếu không đúng cách. Ánh sáng tán xạ hoặc các kênh ánh sáng được đề nghị cho các bề mặt như đá cẩm thạch hoặc granite hoặc bạn có thể cài đặt dải mềm LED của bạn vào cạnh của tủ, đối diện với bức tường chứ không phải trên mặt bàn.

CÁC ĐÈN CHÍNH KHI THIẾT KẾ HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG

Để có hiệu quả thị giác thú vị, hãy xem xét đèn báo ở những nơi cụ thể trong nhà bếp. Ánh sáng điểm nhấn có thể được sử dụng để nhấn mạnh chi tiết kiến ​​trúc hoặc thiết kế trong phòng. Ví dụ: đặt đèn chiến lược trong tủ hoặc dọc theo các giá để trưng bày các kệ trưng bày. Ánh sáng điểm nhấn có thể được kết hợp khá sáng tạo, với nhiều tùy chọn vượt xa các loại đèn ngủ thông thường của bạn. Ví dụ, ánh sáng từ bên dưới tạo ra hiệu ứng thị giác thú vị và đặc biệt, với các nhà bếp, ánh sáng từ bên dưới có thể tạo ra một ảo giác trôi nổi.

Ngược lại, việc thêm ánh sáng lên đỉnh tủ có thể tạo ra một cảm giác tuyệt vời về kích thước trong nhà bếp với trần nhà cao. Và đối với nhà bếp và khu vực ăn uống nhỏ hơn, thử nghiệm với đèn hướng về phía tường và tủ. Ánh sáng phản chiếu sẽ tạo ra ảo giác về một khoảng không lớn hơn. Với tất cả ánh sáng điểm nhấn, tỷ lệ độ sáng là rất quan trọng đối với hiệu quả của chúng. Đối với đèn nhấn để thu hút sự chú ý thích hợp đến các điểm ưa thích, thường khuyên rằng chúng sẽ sáng hơn ba lần so với đèn phòng chung quanh.

KẾT HỢP CÁC LOẠI ĐÈN

kết hợp các loại ánh sáng trong bếp

Thiết kế hệ thống chiếu sáng xung quanh của bạn sau khi đèn nhấn và đèn làm việc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lượng ánh sáng mà căn phòng thực sự cần. Ánh sáng chùm, đèn chùm và mặt dây chuyền là tất cả các ví dụ của ánh sáng xung quanh và có thể được kết hợp cẩn thận để tạo ra một phân lớp động của ánh sáng, cũng như kiểm soát tốt hơn nhiệt độ ánh sáng của phòng.

ĐÈN CHUNG

Đèn chiếu sáng, đèn sân khấu hoặc đèn ngủ, thường được coi là lựa chọn tốt nhất cho ánh sáng phòng chung. Tích hợp chúng vào kế hoạch ánh sáng của bạn có thể giúp bạn lấp đầy những khoảng trống còn lại sau công việc và đèn báo hiệu. Nhưng thay vì chọn lưới chiếu sáng trong phòng, tốt nhất nên lắp đặt chúng chỉ khi ánh sáng thực sự cần thiết. Việc tính toán không gian là quan trọng, cũng như xem xét hướng của ánh sáng. Trong khi ánh sáng chói lóa là rất tốt trong việc chống chói và bóng tối, hãy tránh ánh sáng mặt trời ở trên các mặt bàn và mặt phẳng sáng hơn. Thay vào đó, chọn đèn chiếu chéo chéo để đạt được kết quả ánh sáng giống nhau mà không bị phản xạ.

Để có được một sự thay thế trang trí hơn cho đèn chiếu sáng, đèn tuôn ra là một lựa chọn khác cho ánh sáng trong phòng chung. Và đối với nhà bếp có trần nhà, các vòm bán phẳng cũng có thể đủ.

ĐÈN TRANG TRÍ

Một cách tuyệt vời khác để lấp đầy khoảng trống trong kế hoạch ánh sáng của nhà bếp là xem xét lắp đặt các loại đèn trang trí, chẳng hạn như mặt dây chuyền hoặc đèn chùm. Mặt dây và đèn chùm, thường được đặt trên khu nấu nướng hoặc khu vực ăn uống, là tuyệt vời khi tạo ra ánh sáng mềm mại, trong không khí. Hơn nữa, bằng cách cung cấp ánh sáng ở mức thấp hơn so với ánh sáng phòng chung của bạn, bạn có thể đảm bảo ánh sáng toàn bộ của phòng được cân bằng và thú vị trực quan.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng có thể thay đổi cách nhìn và cảm nhận của căn phòng, do đó việc lập kế hoạch kết hợp chúng vào thiết kế chiếu sáng của bạn cần phải xem xét một số yếu tố không gian và thẩm mỹ. Thứ nhất, bạn sẽ cần phải quyết định về vật liệu của mặt dây chuyền, thiết kế của mặt dây chuyền và sau đó có bao nhiêu mặt dây chuyền cá nhân bạn yêu cầu. Có rất nhiều vật liệu để lựa chọn - ví dụ: vải, thủy tinh, kim loại, tinh thể, hoặc bê tông. Nhưng sự lựa chọn vật liệu cho mặt dây chuyền của bạn, cũng như phong cách của nó, sẽ phần lớn được thông báo bởi phần còn lại của bếp của bạn. Để giúp mặt dây chuyền của bạn phù hợp với không gian, hãy cân nhắc việc tích hợp một màu sắc, vật liệu hoặc kết cấu đã có trong nhà bếp của ngôi nhà tiền chế của bạn.

Từ góc độ thiết kế hệ thống chiếu sáng, những con số kỳ quặc có xu hướng hài hòa về thẩm mỹ hơn, tuy nhiên kết quả cuối cùng phụ thuộc vào kích cỡ và kiểu dáng của khu nấu nướng. Nếu khu nấu nướng nhà bếp của bạn dài hơn, mặt dây chuyền nhiều ánh sáng được nhóm lại và lảo đảo ở các độ cao khác nhau có thể trở thành một tính năng thiết kế tuyệt vời của căn phòng.

Trong khi các cụm mặt dây chuyền có thể hoạt động rất tốt trong một số bếp, trong việc xem đèn treo như là một phần của thiết kế ánh sáng của nhà bếp, hãy nhớ rằng quá nhiều có thể trở nên lộn xộn và mất tập trung. Chọn một khu vực duy nhất được thắp sáng bởi một tính năng treo - chẳng hạn như khu nấu nướng bếp - sẽ làm cho chúng hiệu quả hơn và cũng sẽ đạt được hiệu ứng thị giác thú vị của độ tương phản và ánh sáng lớp. Lưu ý rằng mặt dây chuyền quá lớn cho phòng sẽ đòi hỏi quá nhiều sự chú ý và che khuất thiết kế tổng thể của không gian.

Một sự lựa chọn ánh sáng trang trí khác là sự ngưng tuyến tính. Một sự thay thế cho mặt dây chuyền và đèn chùm, sự ngưng trệ tuyến tính có thể thêm một liên lạc thanh lịch và tối giản đến nhà bếp của bạn và có xu hướng phù hợp với các khu nấu nướng hình chữ nhật. Một số chất làm giãn tuyến tính có thể thắp sáng lên và xuống với mỗi tùy chọn được điều khiển độc lập theo nhu cầu ánh sáng trực tiếp hoặc gián tiếp của bạn.

Cuối cùng, chiều cao của mặt dây chuyền của bạn hoặc đình chỉ tuyến tính sẽ dẫn dắt thành công của họ. Một hướng dẫn chung là đặt chúng giữa 60 và 70 cm so với mặt bàn để đảm bảo chúng vẫn nằm ngoài tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, đối với các hộ gia đình có con, bạn có thể phải treo chúng thấp hơn để tránh lóa mắt trẻ em.

CÀI ĐẶT KIỂM SOÁT

Lựa chọn phụ kiện và đồ đạc có khả năng kiểm soát tối đa sẽ xác định được thành công của căn phòng như thế nào và dimmers là một cách tuyệt vời để đạt được điều này. Dimmers cho phép điều chỉnh cường độ ánh sáng. Hãy chắc chắn rằng tất cả các đồ đạc của bạn lựa chọn bao gồm các tùy chọn của mờ để bạn có thể thay đổi mức độ ánh sáng theo công việc tạm thời hoặc nhu cầu của bạn. Ví dụ: bài tập về nhà hoặc nấu ăn ở khu nấu nướng nhà bếp sẽ yêu cầu mức độ sáng mà bạn không nhất thiết phải quan tâm khi giải trí hoặc xem phim.

Với cách thiết kế hệ thống chiếu sáng của nhà bếp nhiều lớp, các hệ thống chiếu sáng thông minh có thể là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn quản lý mức độ chiếu sáng của mình. Đôi khi, có thể khó khăn để đạt được hoàn cảnh ánh sáng hoàn hảo của bạn và nó có thể gây bực bội khi khách và trẻ em thay đổi mức độ mờ mà bạn có thể đã được lưu trữ cẩn thận. Một hệ thống chiếu sáng thông minh cho phép bạn lưu các "cảnh" kết hợp sự kết hợp của các loại ánh sáng khác nhau trong nhà bếp cũng như các cài đặt độ mờ của chúng. Vì vậy, khi ai đó thay đổi cài đặt của bạn, hoặc nếu bạn cần cho chính mình, bạn có thể dễ dàng trở lại với sự sắp xếp ưa thích của bạn về ánh sáng khi bạn muốn.

Cuối cùng, màu sắc của ánh sáng cũng có thể quan trọng bằng các đồ đạc. Màu sắc của ánh sáng phát ra đóng một vai trò rất lớn trong không gian của phòng và cảm giác. Đèn sưởi ấm hoạt động tốt hơn ở mọi mức độ ánh sáng - từ đèn ngủ và đèn làm việc đến mặt dây chuyền của bạn bằng cách tạo ra môi trường xung quanh nhiều hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên, đèn sưởi ấm có xu hướng tạo ra một căn phòng cảm giác ấm áp và ấm cúng hơn. Ngược lại, đèn mát làm giảm quá trình sản xuất melatonin và do đó không tạo ra hiệu ứng cảm xúc giống như ánh sáng ấm hơn. Tuy nhiên, chúng ít tốn kém hơn nhờ hiệu quả năng lượng của chúng.

TIP: Mặc dù có vô số cách thú vị và khôn ngoan để tạo ra một nhà bếp và khu ăn uống đẹp thắp sáng, điều quan trọng là để thông báo cho mình các lựa chọn của bạn và sử dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Cửa sổ và cửa sổ trần nhà là những tính năng vô giá và có thể không có môi trường tốt hơn so với sáng tạo bởi ánh sáng buổi sáng thông qua cửa sổ nhà bếp của bạn. Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên không chỉ là một cách tuyệt vời để tăng cường không gian nhưng là một nguồn lực quan trọng trong việc tạo ra một ngôi nhà bền vững hơn.

Công ty đèn LED công nghiệp AMBEE cung cấp các tùy chọn chiếu sáng nhà máy tốt nhất cho các cơ sở sản xuất. 

Công nghệ tản nhiệt của công ty đang giảm bớt nhiệt độ bên trong để đảm bảo đèn LED của bạn đạt được tuổi thọ hoạt động dài nhất trong môi trường sản xuất kéo dài. Hệ thống tản nhiệt đèn giúp tối đa hóa thời gian hoạt động mà không cần bảo trì.

>> Đèn tuýp led giá tốt hiệu suất cao