Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Tương lai của đèn chống cháy nổ
  • flag
  • flag

Tương lai của đèn chống cháy nổ

Sự quan tâm đặc biệt đến các loại đèn chống cháy nổ

Sau hàng loạt các vụ cháy xảy ra gần đây gây thiệt hại về nhân mạng và tài sản ước tính đến hàng trăm tỷ đồng, công tác chống cháy nổ được nhiều người quan tâm. Sự cố hỏa hoạn, cháy nổ là điều không ai mong muốn xảy ra, hãy sử dụng đèn chống cháy nổ hạn chế thấp nhất khả năng gây cháy nổ để bảo vệ người thân, gia đình, đồng nghiệp cùng tài sản của bạn.

Hãy cùng AMBEE xem qua bài viết Tương lai của đèn chống cháy nổ để biết thêm những kiến thức cơ bản về loại đèn này.

Hai trong số các yếu tố lớn nhất trong việc phát triển và triển khai công nghệ đèn chống cháy nổ là các vấn đề kinh tế và các quy định.

Các tiêu chuẩn và yêu cầu quy định việc thiết kế ánh sáng chống cháy nổ được tuân theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5334:2007 cho thấy mức độ thiết kế và khả năng chống cháy cao, đồng thời làm tăng chi phí liên quan đến thiết bị này. Các ngành công nghiệp liên quan đến việc sử dụng các thiết bị chống cháy nổ trong nhiều năm đã phải cân bằng chi phí của thiết bị đó với sự an toàn của hoạt động của chúng. Khi các chính sách năng lượng tiếp tục thay đổi và hiệu quả và bảo tồn có vai trò lớn hơn trong việc xác định tình trạng của công nghệ chiếu sáng, các quy định và chi phí hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và sử dụng.

Đối với nhiều ngành công nghiệp, đèn chống cháy nổ đại diện cho một chi phí không thể tránh khỏi và cần thiết. An toàn và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp phụ thuộc vào công nghệ chống nổ hiệu quả và duy trì sự tuân thủ quy định khi các tiêu chuẩn phát triển và thay đổi đảm bảo sự cần thiết phải cảnh giác liên tục. Mặc dù sự phát triển tập trung vào việc duy trì hiệu quả của đèn chống cháy nổ đồng thời giảm chi phí, nhưng các tiêu chuẩn năng lượng mới đang có trong các tác phẩm hứa hẹn thêm một mức độ cân nhắc nữa.

Chi phí năng lượng ngày càng gia tăng và các vấn đề ô nhiễm và chất thải đi kèm với sản xuất năng lượng đang dẫn đến các dự luật nhằm giải quyết các yếu tố này. Không những những thay đổi luật này đại diện cho rõ ràng hơn trong ngành công nghiệp đèn chiếu sáng.

Các tiêu chuẩn chiếu sáng hiệu quả năng lượng mới đã được công bố và có hiệu lực vào năm 2007. Các tiêu chuẩn này yêu cầu các nhà sản xuất phải nâng cao hiệu suất năng lượng của đèn huỳnh quang huỳnh quang và đèn sợi đốt phản chiếu và nhằm giúp nâng cao hiệu quả của các loại đèn từ mười lăm đến hai mươi năm phần trăm. Đây chỉ là một phần nhỏ của sự tập trung đang được đưa vào việc nâng cao hiệu suất năng lượng của thiết bị chiếu sáng thông thường. Luật pháp tương lai dự kiến ​​sẽ dần dần loại bỏ và cấm bóng đèn sợi đốt truyền thống hoàn toàn, với công nghệ hiệu quả cao như đèn LED và CFL dự kiến ​​sẽ thay thế chúng và dẫn đến tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Mặc dù những thay đổi này là cần thiết và sẽ làm giảm đáng kể lượng tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng nhưng chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất. Đã có sự thay đổi về công nghệ chiếu đèn chống cháy nổ được thực hiện từ các bóng đèn sợi đốt truyền thống đến các hình thức chiếu sáng hiệu quả cao hơn. Đèn LED, đèn HID, và đèn huỳnh quang đang được ngành công nghiệp chiếu sáng chống nổ phát hiện nhanh chóng không do tính năng tiết kiệm năng lượng của chúng, mà là độ bền, độ ổn định và nhiệt độ hoạt động lạnh của chúng. Chi phí cao hơn khi sản xuất của các loại đèn trên so với bóng đèn sợi đốt truyền thống đã dẫn đến bóng đèn sợi đốt vẫn là một sự lựa chọn phổ biến trong công nghiệp.

Tuy nhiên, dùng đèn giá rẻ hơn sẽ tiết kiệm hơn là một quyết định nhầm lẫn

Đèn truyền thống có hiệu suất phát sáng cực kỳ thấp. Có đến 90% lượng năng lượng được sử dụng bởi một bóng đèn nóng sẽ bị lãng phí dưới dạng nhiệt. Sự thống trị của nó kể từ khi ra đời là do giá sản xuất rẻ. Vào thời điểm đèn sợi đốt mới ra đời, năng lượng điện rẻ, hiệu quả ít được quan tâm đến trong cả công nghiệp và dân dụng. Trong ba mươi năm qua, điều này đã bắt đầu thay đổi khi chi phí năng lượng tăng. Điện năng không còn rẻ và chiếm một phần đáng kể trong tổng chi phí năng lượng liên quan đến hoạt động sản xuất và thương mại. Đèn chiếu sáng đại diện cho một phần lớn các chi phí này với một số ngành công nghiệp cho thấy đến một phần tư mức tiêu thụ năng lượng của họ đến từ việc chiếu sáng cho hoạt động sản xuất. Điều này đã dẫn tới việc tập trung không chỉ vào chi phí ban đầu để mua và lắp đặt ánh sáng, mà còn tốn nhiều chi phí cho việc vận hành. Cũng như các chi phí mua và lắp đặt ban đầu, chi phí vận hành thiết bị chiếu sáng trong suốt thời gian sử dụng, chi phí cho việc thay thế đèn và chi phí liên quan đến bảo trì và bảo dưỡng giờ đây trở thành yếu tố chính trong việc xem thiết bị chiếu sáng nào để sử dụng. Đây là nơi công nghệ mới tỏa sáng.

Bộ đèn chống cháy nổ led 1m2 AMBEE

Hình bộ đèn Led chống cháy nổ đôi 1m2

Đèn chống cháy nổ được tích hợp công nghệ chiếu sáng mới như đèn LED được trang bị hiệu quả hơn nhiều lần so với bóng đèn sợi đốt. Chúng tạo ra nhiều lumens trên mỗi watt so với bóng chói và do đó tạo ra nhiều ánh sáng hơn với mức tiêu thụ ít năng lượng hơn. Các thiết bị chống cháy nổ như Đèn Chống Cháy Nổ 1,2m Bóng LED T8 của AMBEE sản xuất nhiều hơn năm lần  lumen trên mỗi watt so với một bóng đèn thế hệ cũ, có nghĩa là những đèn này có thể chiếu sáng một khu vực lớn hơn với ít năng lượng hơn. Việc tiết kiệm không dừng lại ở hiệu suất năng lượng, với đèn LED có tuổi thọ cao gấp 10 lần so với bóng đèn dây tóc. Điều này có nghĩa là không chỉ bóng đèn này sẽ sử dụng năng lượng ít hơn; các đèn LED được sử dụng để tạo ra ánh sáng sẽ có thể kéo dài thời gian sử dụng. Sẽ cần sử dụng đến mười hoặc nhiều đèn dây tóc để thay thế nếu bạn chọn đèn thế hệ cũ thay vì đèn LED. Thêm vào hiệu quả chi phí của công nghệ mới này, tuổi thọ và độ bền của các đơn vị này cũng có nghĩa là chi phí bảo trì thấp hơn. Không có dây tóc để đốt cháy sẽ có ít rủi ro về thay thế sản phẩm hơn, giảm chi phí cho việc bảo trì.

Trong thực tế, các loại đèn HID với đèn Metal Halide cho thấy khả năng chiếu sáng quy mô lớn cũng sử dụng năng lượng ít hơn bóng đèn sợi đốt trong khi có tuổi thọ lên đến ba lần. Các đèn huỳnh quang cũng vượt qua hiệu suất và tuổi thọ cao, tất cả chỉ ra rằng tại sao bóng đèn sợi đốt đã kết thúc vòng đời hữu ích của nó. Tóm tắt hiệu suất và vòng đời các loại đèn: đèn LED > đèn huỳnh quang > đèn HID, đèn Metal Halide > đèn sợi đốt truyền thống. Mặc dù chi phí ban đầu cho LED cao hơn nhưng chi phí tiết kiệm từ việc sử dụng năng lượng, bảo trì và thay thế chi phí thay thế bóng đèn cho một khoản tiết kiệm ròng trong suốt tuổi thọ của thiết bị.

Khi các quy định về phòng cháy chữa cháy và quy định tiết kiệm năng lượng tiếp tục thay đổi và khuyến khích chuyển đổi sang tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn, bóng đèn sợi đốt sẽ được loại bỏ khỏi sản xuất. May mắn cho ngành công nghiệp thương mại, các nhà sản xuất thiết bị đèn chống cháy nổ đã và đang sản xuất thiết bị sẽ tạo ra sự tiết kiệm mong muốn, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu chống cháy nổ của doanh nghiệp.

Dành cho quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các loại đèn chống cháy nổ AMBEE http://bit.ly/denambeeccn

Quý khách cần tư vấn về đèn chống cháy nổ, quý khách hàng hãy gửi yêu cầu tại mục Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào số 0909.780.108

Đăng ký nhận tin mới nhất

* indicates required