Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Vai trò của thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà
  • flag
  • flag

Vai trò của thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất

VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ ÁNH SÁNG CHUYÊN NGHIỆP

Một đơn vị thiết kế hệ thống chiếu sáng mang lại kiến ​​thức và chuyên môn sâu, họ nhanh chóng tìm đến các thiết bị và công nghệ chiếu sáng tốt nhất. Một đơn vị thiết kế tốt sẽ thiết kế dựa trên sự hiểu biết khách quan về mục tiêu và ngân sách của dự án. Trong khi đó các kỹ sư điện cũng có thể thiết kế một hệ thống chiếu sáng, thiết kế đó chắc chắn đảm bảo được các yêu cầu về điện và các tiêu chuẩn nhưng có thể thiếu độ nhạy thẩm mỹ cho thiết kế kiến ​​trúc tổng thể.

NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong thư viện

Thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà đòi hỏi sự hiểu biết kỹ thuật về điện, nguồn sáng và tầm nhìn, đồng thời cũng nhạy cảm với các vấn đề về kiến ​​trúc và thẩm mỹ. Thiết kế cuối cùng cần đáp ứng các yêu cầu trực quan cho mắt người thực hiện vô số công việc trong khi vẫn chiếu sáng được các hình dạng kiến ​​trúc và môi trường ngay lập tức.

CUNG CẤP TẦM NHÌN

Các nhà thiết kế về ánh sáng hiểu rằng hầu hết những người ở trong tòa nhà không nhất thiết muốn có đèn LED hoặc một chủng loại đèn bất kỳ nào - họ muốn thoải mái nhìn thấy những gì họ đang làm. Làm thế nào để cung cấp cho họ tầm nhìn này là vai trò của nhà thiết kế ánh sáng. Làm thế nào để cung cấp cho điều này trong khi vẫn thiết kế hài hòa với kiến ​​trúc, tích hợp với ánh sáng ban ngày sẵn có, giảm thiểu việc sử dụng năng lượng xây dựng, phù hợp với quá trình xây dựng tổng thể và ngân sách là tất cả những việc phải làm của nhà thiết kế ánh sáng trong toàn bộ quá trình thiết kế tòa nhà .

ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ TOÀN BỘ TÒA NHÀ

Trong toàn bộ quá trình thiết kế xây dựng, thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà hiệu quả tích hợp với nhiều hệ thống xây dựng khác và các nguyên tắc thiết kế.

Kiến trúc

thiết kế hệ thống chiếu sáng trong công ty

Có thể những tác động lớn nhất đối với yêu cầu và thiết kế chiếu sáng điện đến từ định hướng kiến ​​trúc, khối lượng, chiều cao trần nhà, và các cấu hình mặt cắt để xác định ánh sáng ban ngày trong tòa nhà. Thông thường, định hướng đối mặt với hướng Nam, các tấm sàn hẹp, trần nhà cao và các phần mở có xu hướng mang lại nhiều ánh sáng ban ngày hơn cho tòa nhà và giảm việc sử dụng ánh sáng điện. Các nhà thiết kế ánh sáng nên được đưa vào nhóm dự án sớm trong quá trình thiết kế để chúng có thể có ảnh hưởng đến những quyết định sắp đặt và đưa ra quyết định sớm.

Các hệ thống chiếu sáng nên làm sáng tỏ các dạng kiến ​​trúc và bề mặt và cần phải được tích hợp tốt. Nó có thể mang hình dạng của các vịnh dựng lên trần nhà hoặc tường. Hoặc nó có thể là lựa chọn cẩn thận của đèn chiếu đáp ứng với các yếu tố kiến ​​trúc hoặc phong cách .

Lập trình

Cần chú ý từng loại không gian cần nhu cầu chiếu sáng thế nào

Nhà thiết kế phải hiểu được việc sử dụng từng không gian và các nhiệm vụ cần được thắp sáng. Tiêu chí cho cả số lượng và chất lượng ánh sáng tùy thuộc vào loại công việc được thực hiện trong từng không gian và khu vực làm việc.

Thiết kế nội thất

Lựa chọn thiết kế nội thất, như bề mặt hoàn thiện, có thể có tác động đáng kể đến hệ thống chiếu sáng và lượng ánh sáng cần thiết để làm cho không gian cảm thấy sáng. Kết cấu bằng gỗ tối đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn (và điện) để làm sáng một không gian hơn là bề mặt nhạt màu. Các yếu tố thị giác của thiết bị chiếu sáng cũng phải phối hợp với thiết kế nội thất. Các nhà thiết kế ánh sáng cần phải làm việc với các nhà thiết kế nội thất để cả hai đều hiểu được tác động của các quyết định thiết kế của người kia.

Sử dụng điện

Các nhà thiết kế ánh sáng có thể kiểm soát một trong những dịch vụ tiêu thụ năng lượng lớn nhất trong tòa nhà. Như đã đề cập trước đây, khả năng hiển thị không phải lúc nào cũng tăng với ánh sáng và nhiều điện hơn. Trong khi nhiều sự chú ý tập trung vào việc giảm thiểu mật độ năng lượng, tổng lượng năng lượng sử dụng cũng phụ thuộc vào tổng thời gian mà ánh sáng được kích hoạt.

HVAC

Các nhà thiết kế ánh sáng có cơ hội không chỉ làm giảm việc sử dụng năng lượng điện của hệ thống chiếu sáng, mà còn làm giảm tải mát cho hệ thống HVAC. Sự phối hợp giữa ánh sáng và các nhà thiết kế cơ khí có thể nắm bắt cơ hội này. Giữ không gian trên không thấp và tránh xung đột giữa các bộ đèn và ống dẫn cũng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ. Nếu không có sự phối hợp này, các hệ thống HVAC có thể quá lớn và bỏ lỡ cơ hội tiết kiệm năng lượng.

Điều phối Cơ cấu

thiết kế hệ thống chiếu sáng trong nhà

Các nhà thiết kế ánh sáng phải hiểu làm thế nào một hệ thống chiếu sáng có thể được kết hợp vào các yếu tố cấu trúc: coves, dầm, và các cột; cũng như những thành phần kết cấu nào có thể trở thành bề mặt sáng.

THIẾT KẾ HIỆU QUẢ ( TÍNH BỀN VỮNG )

Là một phần của quá trình thiết kế toàn bộ tòa nhà, các nhà thiết kế ánh sáng phát triển một giải pháp chiếu sáng bằng cách kết hợp các yếu tố:

  • Ánh sáng ban ngày - thiết kế nên bổ sung cho ánh sáng ban ngày có sẵn.

  • Hệ thống công tác / xung quanh / trọng âm - một hệ thống chiếu sáng lớp các thành phần này cung cấp sự linh hoạt trong việc sử dụng và thoải mái.

  • Kiểm soát hệ thống - với ánh sáng ban ngày, công suất, thời gian biểu, thời gian và tùy chọn người dùng.

  • Các loại đèn hiệu quả và hiệu quả - sử dụng và phân phối nguồn ánh sáng tốt nhất.

  • Nguồn ánh sáng hiệu quả - nhà thiết kế nên chọn hiệu quả nhất (lumen của ánh sáng trên mỗi watt điện) mà vẫn hoàn thành mục tiêu thiết kế cho nguồn và đèn đó.

  • Ánh sáng ngoại thất - trong khi cần phải có đủ ánh sáng để nhìn thấy ban đêm, quá nhiều có thể gây ra ánh sáng chói, những vấn đề thích ứng và sự xâm nhập nhẹ.

YẾU TỐ KINH TẾ

Các nhà thiết kế ánh sáng phải cho thấy cách thiết kế của họ ảnh hưởng đến ngân sách dự án và cung cấp giải pháp hiệu quả về chi phí . Trong các dự án trang bị thêm, thường xuyên liên quan đến thay đổi ánh sáng, phân tích kinh tế nên so sánh các lựa chọn mới với chi phí không làm gì. Nó cũng nên đánh giá giá trị hiện tại ròng của các lựa chọn thiết kế và xem xét:

  • Chi phí nguyên liệu ban đầu
  • Tiền điện
  • Chi phí bảo trì (tuổi thọ đèn, thay thế nguồn sáng, chi phí lao động để thay thế, chi phí gián đoạn trong quá trình bảo trì)
  • Dễ bảo trì
  • Sự hài lòng của người dùng

AN TOÀN VÀ BẢO MẬT

Sử dụng năng lượng chiếu sáng thường tăng lên (đặc biệt là trong các ứng dụng bên ngoài) như là một đáp ứng yêu cầu an toàn và an ninh. Một thiết kế ánh sáng giúp giảm thiểu chói, làm giảm bóng và cung cấp địa chỉ tương phản an toàn và an ninh tốt hơn nhiều so với đơn giản là tăng công suất và công suất phát ra ánh sáng.

Xây dựng đô thị ngày càng yêu cầu nhiều hơn vào ánh sáng an ninh. Các nhà thiết kế không chỉ có trách nhiệm cung cấp đủ ánh sáng, mà còn tránh ánh sáng quá chói. Trách nhiệm này cũng mở rộng để làm việc với phần còn lại của đội ngũ thiết kế để phối hợp tất cả các khía cạnh của thiết kế an ninh.

NĂNG SUẤT NGƯỜI DÙNG VÀ LỢI ÍCH KHÔNG PHẢI NĂNG LƯỢNG

Các nhà thiết kế về ánh sáng cũng thừa nhận những lợi ích phi năng lượng mà một hệ thống chiếu sáng được thiết kế tốt có thể mang lại cho dự án xây dựng. Các nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa ánh sáng ban ngày, tầm nhìn và kiểm soát ánh sáng điện với năng suất được cải thiện, điểm kiểm tra của sinh viên cao hơn, thời gian hồi phục bệnh nhân nhanh hơn, và sự thoải mái tổng thể. Đặc điểm của một hệ thống chiếu sáng kém có thể có tác động đáng kể đến việc xây dựng những người ở trong nhà bao gồm nhức đầu và mệt mỏi.

Để đạt được những lợi ích phi năng lượng này, nhà thiết kế cần phải cân nhắc ánh sáng ban ngày và quan điểm cũng như tích hợp ánh sáng điện với sự sẵn có của ánh sáng ban ngày; điều khiển ánh sáng cá nhân cũng như điều khiển ánh sáng tự động tiết kiệm năng lượng; vận hành đúng đắn các điều khiển ánh sáng cũng như các đặc điểm kỹ thuật.

CÁC VẤN ĐỀ ĐANG NỔI LÊN VÀ NHỮNG TIẾN BỘ TRONG NGÀNH

CÔNG NGHỆ SOLID STATE

Chiếu sáng trạng thái rắn như LED và đèn LED hữu cơ (OLED) đang nhanh chóng xuất hiện trên thị trường với nhiều khả năng, hiệu suất và chất lượng. Không chỉ các nhà thiết kế ánh sáng cần phải am hiểu sâu về các công nghệ này mà còn phải có khả năng ghép nối nhiều thành phần và đảm bảo tính tương thích của chúng. Bởi vì ánh sáng trạng thái rắn là tải không tuyến tính nên nó ảnh hưởng đến chất lượng điện của hệ thống tòa nhà với sự biến dạng hài hòa tổng cộng tăng lên, yếu tố công suất kém và dòng điện cao điểm lặp đi lặp lại. Thiết bị chiếu sáng trạng thái rắn phải được chỉ định để giảm thiểu những ảnh hưởng này. Để làm mờ các nguồn LED đúng cách và ngăn ngừa sự nhấp nháy của hệ thống, các nguồn trạng thái rắn cần phải được kết hợp với các trình điều khiển và điều khiển có thể làm mờ được tạo thành một hệ thống tương thích.

HIỂU RÕ HƠN VỀ TẦM NHÌN CỦA CON NGƯỜI (HIỆU QUẢ CỦA ÁNH SÁNG TRẮNG)

Khi hiểu biết của chúng ta về tầm nhìn của con người tiến triển, cách tiếp cận thiết kế chiếu sáng cũng vậy. Phổ ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng hiển thị tổng thể. Ngoài ra, phân bố phổ của các nguồn sáng cũng có ảnh hưởng đến nhịp sinh học. Các yếu tố hiệu quả ánh sáng trắng đã được phát triển để sử dụng trong thiết kế dưới mức ánh sáng bên ngoài thấp. Thiết kế chiếu sáng ngoại thất nên kết hợp các yếu tố này khi thiết kế cho những điều kiện ánh sáng yếu này

Công ty đèn LED công nghiệp AMBEE cung cấp các tùy chọn chiếu sáng nhà máy tốt nhất cho các cơ sở sản xuất. 

Công nghệ tản nhiệt của công ty đang giảm bớt nhiệt độ bên trong để đảm bảo đèn LED , đèn tuýp led tuổi thọ cao trong môi trường sản xuất kéo dài. Hệ thống tản nhiệt đèn giúp tối đa hóa thời gian hoạt động mà không cần bảo trì.

Trong trường hợp bạn cần thuê công ty để tư vấn thiết kế chiếu sáng trong nhà, hãy để lại liên lạc cho chúng tôi ở phần Liên hệ.

Chúng tôi hiện đang có chương trình miễn phí thiết kế chiếu sáng.