Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Đầu Tư Xây Dựng Và Quản Lý, Vận Hành Hệ Thống Chiếu Sáng Công Cộng
  • flag
  • flag

Đầu Tư Xây Dựng Và Quản Lý, Vận Hành Hệ Thống Chiếu Sáng Công Cộng

Hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh (CSCCTM) ngày càng được nhiều địa phương quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng do hệ thống CSCCTM đem lại hiệu quả cao về sử dụng năng lượng đồng thời đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng.

Một hệ thống CSCCTM bao gồm: nguồn sáng + thiết bị cảm biến + bộ điều khiển + truyền thông. Hệ thống CSCCTM cho phép tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên các điều kiện bên ngoài.Các địa phương đều nhận thức được lợi ích và tầm quan trọng của hệ thống CSCCTM, tuy nhiên do chi phí đầu tư cao cùng với việc thay thế thiết bị cũ khó khăn là rào cản hạn chế sự phát triển hình thức chiếu sáng hiện đại này.

Giải pháp thực hiện:


Thành phố Huế với tiềm lực tài chính còn nhiều hạn chế đã định hướng và xây dựng lộ trình đầu tư phù hợp, hướng đến tạo lập một hệ thống CSCCTM cho thành phố.
Từng bước đầu tư xây dựng hoàn chỉnh trung tâm điều khiển và giám sát chiếu sáng đến tủ điều khiển:
Năm 2011, Thành phố đầu tư trung tâm điều khiển – giám sát chiếu sáng và 70 tủ điều khiển chiếu sáng kết nối trung tâm; hệ thống sử dụng công nghệ truyền thông không dây GSM/GPRS. Đến nay Thành phố đã có 170 tủ điều khiển chiếu sáng kết nối trung tâm (trên tổng số 240 tủ) và dự kiến sẽ lắp đặt thiết bị kết nối trung tâm cho 70 tủ còn lại trong năm 2019.
Năm 2011 Thành phố đã đầu tư phần mềm chuyên dụng quản lý vật tư, tài sản chiếu sáng; đồng thời hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa toàn bộ hệ thống chiếu sáng thành phố. Các tủ điều khiển chiếu sáng được lắp thiết bị điều khiển và giám sát từ trung tâm cho phép đóng, cắt linh hoạt theo tình hình thời tiết tiết kiệm điện năng và tăng cường khả năng giám sát các sự cố (chạm chập, mất pha, câu móc điện..), giảm được nhân công đi kiểm tra lưới đèn…
Xây dựng cơ sở dữ liệu về chiếu sáng giúp nâng cao năng lực quản lý của đơn vị; thuận tiện cho công tác quản lý vận hành, lập kế hoạch duy tu bảo dưỡng; quản lý tài sản chiếu sáng chính xác, chặt chẻ; cho phép tích hợp chung vào cổng thông tin hạ tầng chung của thành phố…

Sử dụng đèn LED trong các dự án đầu tư mới và dự án cải tạo điện chiếu sáng:


Xác định công nghệ chiếu sáng LED là công nghệ chiếu sáng của tương lai với ưu điểm vượt trội về hiệu suất chiếu sáng, tuổi thọ, tính linh hoạt cao và thân thiện với môi trường. Đặc biệt LED cho phép dimming từ 0-100% quang thông định mức; nguồn sáng LED phối hợp với kỹ thuật điều khiển và mạng truyền thông tạo nên hệ thống chiếu sáng thông minh.Từ năm 2013 đến nay, Thành phố bắt đầu sử dụng đèn LED trong các dự án đầu tư mới và cải tạo điện chiếu sáng (chấm dứt sử dụng đèn truyền thống). Đến nay, trong tổng số 14.000 bóng đèn chiếu sáng thành phố, có 3.600 bóng đèn LED các loại, chiếm tỉ lệ 26%.
Nghiên cứu, lựa chọn và thử nghiệm giải pháp công nghệ kết nối điều khiển và giám sát trung tâm đến điểm sáng:
Năm 2014 Công ty đã lắp đặt thử nghiệm 100 bộ đèn gắn thiết bị kết nối điều khiển và giám sát trung tâm, sử dụng đường truyền là cáp điện chiếu sáng (PLC). Tuy nhiên chất lượng thiết bị và kết quả thử nghiệm chưa đạt yêu cầu.
Tháng 8 năm 2017, Công ty phối hợp với các đối tác Công ty Nikkon và Công ty Đại Quang Phát đầu tư lắp đặt thử nghiệm 140 bộ đèn LED công suất 250w, gắn thiết bị kết nối điều khiển và giám sát trung tâm; bộ đèn LED cho phép dimming từ 0-100% quang thông định mức. Với bộ đèn và thiết bị điều khiển này cho phép xây dựng kịch bản chiếu sáng phù hợp và tiết kiệm nhất.
Nếu giải pháp công nghệ thử nghiệm có hiệu quả, Thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cải tạo thay thế dần các bộ đèn truyền thống bằng đèn LED (có lắp thiết bị kết nối điều khiển trung tâm) cho các tuyến đường trung tâm thành phố.
Hy vọng với định hướng và các giải pháp đầu tư đúng, thành phố Huế sẽ từng bước xây dựng và hoàn thành Hệ thống CSCCTM, góp phần xây dựng thành phố Huế thông minh và phát triển bền vững.

TRUNG TÂM ĐIỀU KHIỂN – GIÁM SÁT CHIẾU SÁNG TẠI HUẾ

Sơ đồ cấu trúc hệ thống điều khiển đèn chiếu sáng thành phố.

Màn hình chính (giao diện điều khiển chiếu sáng)

Màn hình chính (giao diện phần mềm quản lý)

TRUNG TÂM ĐIỀU KHIỂN – GIÁM SÁT CHIẾU SÁNG TẠI HUẾ

Sơ đồ kết nối không dây bộ đèn LED về trung tâm điều khiển.

Hệ thống điều khiển – giám sát thông minh bao gồm: LCU, DCU, MCU

Nguồn: anhsangvacuocsong