Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Bảy điều cần biết về bóng đèn chống cháy nổ
  • flag
  • flag

Bảy điều cần biết về bóng đèn chống cháy nổ

Bộ đèn chống cháy nổ led 1m2 AMBEE

bóng đèn chống cháy nổ led đôi 1m2

Làm việc trong các không gian kín hoặc những khu vực dễ cháy nổ với các loại khí gây nổ và dễ cháy như hydro, mêtan, propan và các hydrocarbon khác có thể rất nguy hiểm. Đây là lý do tại sao với khu vực nguy hiểm, Đèn LED chống cháy nổ là cần thiết và được pháp luật quy định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đèn chiếu sáng thông thường sẽ là mối đe dọa đối với người lao động trong các không gian kín như bể, lỗ thông hơi, đường ống, cống rãnh và hố ga, bởi vì một số đèn chiếu sáng có thể gây nổ

Chúng cháy bằng cách đốt cháy chất lỏng, hơi, hạt bụi hoặc tia lửa điện bắt đầu phản ứng dây chuyền. Tương tự, ngành dầu khí, hóa dầu, dệt may và chế biến nông sản thậm chí còn có thể bị tai nạn trong khi sử dụng chiếu sáng thường xuyên vì các thiết bị điện như thiết bị chuyển mạch và rơ le có thể dễ dàng sinh ra tia lửa trong quá trình hoạt động bình thường.

Đèn chống cháy nổ LED có khả năng chứa và cô lập các đầu phát tia lửa tiềm năng với các vật liệu và môi trường dễ cháy, giúp ngăn ngừa các vụ nổ.

Nếu bạn đang tìm kiếm đèn để nâng cấp thiết bị chiếu sáng trong nhà máy của bạn, bạn nên xem xét đèn chống cháy nổ LED. Không chỉ bởi vì chủng đèn này thân thiện với môi trường, mà còn vì chúng có hiệu quả chi phí và là loại đèn an toàn nhất trên thị trường hiện nay.

Khi bạn đang tìm kiếm Đèn LED chống cháy nổ, có bảy điều bạn cần biết:

1. Chống cháy nổ không có nghĩa là bóng đèn chống được cháy nổ từ bên ngoài - nó chỉ có nghĩa là các bên trong bộ đèn, các tia lửa được cô lập trong các hộp bằng kính cường lực, tránh lan truyền ra ngoài bộ đèn. Chống cháy nổ không có nghĩa là đèn LED của bạn sẽ tồn tại trong một vụ nổ,  có tên gọi như thế vì bóng đèn sẽ không phải là nguyên nhân gây ra cháy.

2. Đèn LED chống cháy nổ chống va đập và chống rạn nứt. Các loại đèn truyền thống gây nguy hiểm cho người sử dụng vì các bóng đèn huỳnh quang hoặc bóng đèn sợi đốt có vỏ mong manh dễ vỡ. Trong trường hợp chúng không là nguồn gây hỏa hoạn, chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho người lao động, đèn trong vụ cháy sẽ bị vỡ thành các mảnh kính hoặc khí độc từ các bóng đèn huỳnh quang cũng gây nguy hại cho người lao động. Bóng đèn LED chống cháy nổ có nhiều ưu điểm hơn; chúng sử dụng vật liệu chịu nhiệt và kính cường lực, bền và lâu hơn, không chứa thủy ngân và các chất độc hại. Ngoài kính cường lực còn có bộ khung thép bảo vệ va đập bên ngoài.

3. Các đèn LED rất tiết kiệm năng lượng , chúng sử dụng tới 90% năng lượng để chiếu ánh sáng và không có sự mất mát cho tỏa nhiệt, nghĩa là chúng sử dụng ít năng lượng hơn để hoạt động và có mức tiêu thụ điện năng thấp. Các tổ chức tiết kiệm năng lượng hơn sẽ có lợi thế cạnh tranh về sản xuất so với đối thủ, góp phần cho hoạt động bền vững của công ty và có lợi nhuận hơn. Nói cách khác, bạn sẽ tiết kiệm được tiền khi sử dụng đèn chống cháy nổ Led thay vì các loại đèn thông thường.

4. Tùy chọn linh hoạt: đèn LED đi kèm với thiết kế mô đun có thể được kết hợp để cho phép các đầu ra ánh sáng có thể dễ dàng tăng hoặc giảm xuống để phù hợp với mức ánh sáng yêu cầu, điều này cho phép vô số các tùy chọn được sử dụng. Với bộ đèn chống cháy nổ Led đôi 1m2, bạn có thể gỡ 1 bóng LED ra khi không sử dụng.

5. Đèn chống cháy nổ được phân loại theo xếp hạng và khu vực . Xếp hạng được sử dụng bởi các chuyên gia, như kỹ sư, kiến ​​trúc sư và thợ điện, để tìm ra nơi lý tưởng để sử dụng nguồn ánh sáng, cũng như những điều kiện nào họ sẽ thực hiện tốt nhất. Khi bạn mua sắm xung quanh về các lựa chọn, hãy xem Chứng chỉ: Class I, Division 1, Class I Division 2 và các khu 0, 1 và 2. Class I, Division 1, bao gồm khu vực Zone 0 và Khu vực 1, trong khi Class I, Division 2 chỉ đủ điều kiện cho khu vực Zone 2.

Vùng 0 là vị trí nguy hiểm, nơi có khí, khí hoặc chất lỏng nổ nổ liên tục hoặc trong một khoảng thời gian dài.

Vùng 1 là địa điểm có khí, hơi hoặc chất lỏng có khả năng đốt cháy thường xuyên trong điều kiện hoạt động bình thường, từ 10 đến 1.000 giờ / năm

Khu vực 2 là nơi không dễ bị cháy, hơi hoặc chất lỏng trong điều kiện hoạt động bình thường, và các chất không mong muốn hoặc nguy hiểm sẽ chỉ có mặt trong 10 giờ / năm hoặc 0 đến 0,1% thời gian.

6. Các đèn LED chống cháy nổ giúp bạn tiết kiệm tiền: Đèn LED chống cháy nổ có giá phải chăng so với các loại đèn huỳnh quang hoặc bóng đèn compact, chúng có thể được trang bị cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào, đầu tư ban đầu có thể lớn nhưng tiền tiết kiệm được sẽ bù lại theo thời gian. Khi sử dụng về lâu dài, đèn led sẽ có tuổi thọ cao hơn, không yêu cầu bóng đèn thay thế và tiêu thụ năng lượng rất ít để cung cấp ánh sáng rõ ràng, sắc nét.

7. Đầu tư dài hạn: hầu hết đèn LED , đèn led panel tuổi thọ cao ước tính 50.000 giờ, làm cho chúng là đầu tư an toàn nhất và hiệu quả nhất trong các thiết bị chiếu sáng khu vực nguy hiểm cho công ty của bạn. Với các tùy chọn công suất thấp và sản lượng lumen cao, đây là những loại đèn sáng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho công việc nguy hiểm, bất kể không gian.

Quý khách cần tư vấn về đèn chống cháy nổ, quý khách hàng hãy gửi yêu cầu tại mục Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào số 0909.780.108

Đăng ký nhận tin mới nhất

* indicates required