Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Bộ Phận Tản Nhiệt Quan Trọng Thế Nào Đối Với Đèn Led
  • flag
  • flag

Bộ Phận Tản Nhiệt Quan Trọng Thế Nào Đối Với Đèn Led

Nếu ví von chip led là đôi mắt của đèn led, bộ nguồn (tăng phô) là trái tim thì cũng có thể coi bộ phận tản nhiệt giống như lá phổi của một bộ đèn led chiếu sáng. Để có thể bền bỉ hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt của các nhà máy sản xuất thì đòi hỏi tất cả các thành phần cấu thành nên bộ đèn phải chất lượng giống như nhau. Hôm nay AMBEE xin đi sâu vào một bộ phận rất quan trọng đó là “Bộ phận tản nhiệt” để các bạn có thể hiểu rõ được một bộ đèn chất lượng là như thế nào nhé.

Những giải pháp đèn LED tuổi thọ cao đòi hỏi phải có thiết kế tản nhiệt tối ưu – AMBEE  đảm bảo thiết kế tản nhiệt tối ưu cho mọi loại đèn LED mà chúng tôi sản xuất.

Bộ phận tản nhiệt có ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ đèn LED?

Như chúng ta đã biết thì tất cả những loại thiết bị chiếu sáng khi hoạt động đều sản sinh ra một nhiệt lượng nhất định. Sự tản nhiệt này cũng là một phần quan trọng quyết định đến tuổi thọ của chúng. Khi nguồn LED hoạt động  liên tục sẽ dẫn đến LED tỏa nhiệt càng cao thì dẫn đến tuổi thọ của đèn LED sẽ giảm.

Trong hệ thống hoạt động của đèn LED, việc tản nhiệt nhanh hay chậm sẽ quyết định đến sự suy giảm độ sáng và tuổi thọ của đèn. Theo đó nếu hoạt động lâu ở nhiệt độ cao thì cả tuổi thọ và độ sáng đều giảm, dần dần sẽ dẫn đến độ sáng kém không đạt hiệu quả như mong muốn. Bộ tản nhiệt của đèn LED phụ thuộc rất nhiều yếu tố tổng từ chất liệu vỏ đèn, công nghệ chip LED cho tới chất lượng nhôm và kích thước vỏ đèn.

Một số hình ảnh tản nhiệt đèn LED AMBEE

Lớp vỏ đèn tản nhiệt: Bộ phận quan trọng thứ 3 đó chính là lớp vỏ tản nhiệt. Lớp vỏ tản nhiệt của đèn LED thường được làm chủ yếu từ những chất liệu: đồng, nhôm, nhựa. Chất liệu đồng tản nhiệt tốt hơn nhôm, nhôm lại tản nhiệt tốt hơn nhựa nhưng do đồng giá thành quá cao nên nhà sản xuất có thể chọn nhôm là một chất liệu tản nhiệt lý tưởng, với đặc tính nhôm thì có thể dẫn nhiệt tốt, nên AMBEE dùng nhôm để tản nhiệt cho đèn. Đặc biệt đèn LED dùng cho công nghiệp vì khi đèn hoạt động xuyên suốt trong thời gian dài sẽ phát ra một lượng nhiệt khá lớn, để giúp cho kéo dài tuổi thọ của đèn, nên phải dùng lớp nhôm để giúp cho nhiệt phát ra nhanh chóng thông qua lớp nhôm và tản ra bên ngoài, khi đó nhờ gió trong không khí làm mát lớp nhôm này và giúp cho tuổi thọ của Chip LED được kéo dài hơn.

Như thế ta đã biết bộ tản nhiệt càng tốt thì tuổi thọ đèn LED sẽ càng cao. Vì vậy khi chọn đèn phải tìm loại nào có kết cấu tản nhiệt thật tốt mới có thể bảo vệ độ bền của đèn. Bằng cách xem xét độ dày và bề mặt của cánh tản nhiệt, và độ hẹp hay rộng của kênh dẫn nhiệt từ Chip LED ra ngoài. 

Hy vọng quý Anh Chị đã hiểu được phần nào về vai trò bộ phận tản nhiệt của đèn LED và biết cách chọn mua một sản phẩm đèn LED chiếu sáng thế nào cho đảm bảo về tuổi thọ cũng như chất lượng.

Hãy gọi ngay cho AMBEE qua số Hotline: 0909 780 108 hoặc chỉ cần để lại số điện thoại. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn khi Anh Chị cần!