Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. CÁC LỚP BẢO VỆ IEC CHO ĐÈN LED
  • flag
  • flag

CÁC LỚP BẢO VỆ IEC CHO ĐÈN LED

1. Quy định chung

Cho dù bạn chưa biết đèn LED hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, bài viết này ít nhiều sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Bài viết sẽ đề cập đến các lớp bảo vệ điện và cách đèn LED được phân loại thành bốn nhóm theo mức độ bảo vệ của chúng. Ngoài ra, bài viết này thảo luận về các biểu tượng an toàn, biện pháp và lời khuyên kỹ thuật trong trường hợp xảy ra vấn đề, chẳng hạn như đoản mạch hoặc cháy nổ.

Như chúng ta đã biết, đèn LED đang rất nổi bật trong lĩnh vực chiếu sáng. Điều này là do đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng vừa tiết kiệm chi phí. Không những thế, đèn LED cung cấp sự đa dạng và linh hoạt về màu sắc, chức năng và ứng dụng.

Đèn truyền thống, chẳng hạn như halogen và sợi đốt, lãng phí hơn 80% năng lượng của chúng thành nhiệt. Trong khi thế giới đang phát triển theo hướng các lựa chọn thân thiện với môi trường hơn, khiến cho đèn truyền thống dần trở nên lỗi thời.

Đèn LED được phân loại theo mức độ bảo vệ của chúng, quyết định mục đích sử dụng và ứng dụng của chúng. Khi số tăng từ 0 lên 3, khả năng bảo vệ của đèn LED tăng lên, giúp đèn điện hoạt động an toàn hơn. Chúng ta cùng đi sâu hơn về chi tiết ở phần tiếp theo.

2. Các Lớp Bảo vệ của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) là gì?

Các phân loại bảo vệ của IEC cho biết mức độ mà đèn LED hoặc đèn điện bảo vệ người dùng khỏi bị điện giật. Nói chung, một lớp bảo vệ hoặc an toàn chỉ định mức độ bảo vệ được cung cấp bởi một mặt hàng điện tử cho người xử lý nó.

Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) ban đầu đã phát triển tiêu chuẩn này, chịu trách nhiệm phát triển và thiết lập các tiêu chuẩn an toàn trong lĩnh vực công nghệ điện.

Các mức bảo vệ được quy định trong báo cáo tiêu chuẩn IEC 61140. Các lớp điện này được phân loại kỹ thuật theo nhu cầu về nối đất (PE) trong mạch của một thiết bị cụ thể.

IEC 60598 quy định các mức bảo vệ áp dụng cho đèn điện. Bạn có thể xem lại tài liệu để biết thông tin kỹ thuật chuyên sâu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phác thảo từng danh mục ở đây để bạn không phải đọc toàn bộ tài liệu.

Các lớp bảo vệ điện được xác định bởi IEC được phân loại rộng rãi thành bốn loại:

Class 0

Class I

Class II

Class III

Nói chung, nếu một mặt hàng điện tử được liên kết trực tiếp với nguồn điện chính, nó phải được bảo vệ ở Class 2. Ngay cả khi class đầu tiên không thành công, các class cao hơn vẫn đảm bảo rằng thiết bị được bảo mật và không ảnh hưởng đến người dùng.

3. Class 0

Loại vật liệu cách nhiệt cơ bản nhất được tìm thấy trong thiết bị điện tử Class 0. Cách điện cơ bản này chỉ bao gồm lớp phủ PVC của dây dẫn. Do thiếu kết nối PE trên đèn, có nguy cơ bị điện giật và nổ đáng kể nếu dây bị hỏng. Thiết bị class 0 không có nhiều trên thị trường, vì nó gây hại lớn cho môi trường. Giữa dây dẫn sống và kim loại, chỉ có một cấp độ bảo vệ.

Thiết bị như vậy là cực kỳ hiếm ở các địa điểm đông dân cư, chẳng hạn như nhà ở và địa điểm kinh doanh. Một lỗi nhỏ có thể gây ra hậu quả lớn như điện giật, nổ và hỏa hoạn. Do mức độ bảo vệ kém của thiết bị, nó thiếu khả năng cảnh báo cho người tiêu dùng trong trường hợp xảy ra thảm họa. Loại bảo vệ này không sử dụng cầu chì hoặc bộ ngắt mạch.

Loại thiết bị này rủi ro đến mức nhiều chính phủ các nước đã cấm mua bán sử dụng.

Một ví dụ dễ tìm thấy nhất của thiết bị điện tử Class 0 là mỏ hàn cắm hai chân (không có kết nối nối đất) và “đèn dây tráng trí Giáng sinh” rất thông dụng ở Việt Nam.

4. Class 01

Class 01 cũng là loại có rủi ro cao. So với các thiết bị Class 1, các thiết bị điện tử tử này có thêm phần nối đất.

5. Class I

Class I chứa một đầu nối dây nối đất. Có thể nhìn thấy ba chân, một trong số đó được kết nối với dây đất của tòa nhà. Tất cả các thành phần kim loại trong loại thiết bị này đều được ‘nối đất’, và được bảo vệ như vậy.

Đèn chiếu sáng class I có hai cấp độ bảo vệ, bao gồm cách điện cơ bản và nối đất. Cách điện cơ bản này bao gồm cách điện bằng nhựa của dây dẫn. Nếu không có dây nối đất và dây bị hỏng vì bất kỳ lý do gì, người dùng có thể bị điện giật. Nối đất tất cả các dây dẫn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thông thường, cầu chì nằm trong phích cắm hoặc hộp cầu chì chính bảo vệ người dùng bằng cách cắt hoàn toàn kết nối và báo động. Bộ đèn, cầu chì, RCD hoặc MCB class I bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro nghiêm trọng.

Phích cắm ba chân được sử dụng trong thiết bị điện tử class 1. Một đầu nóng, một đầu trung tính và một đầu nối đất. Ngoài ra, phích cắm sẽ có cầu chì. Nếu một dây màu vàng / xanh lá cây có thể nhìn thấy trong đèn điện, đây là màu sắc phổ biến cho ‘dây đất’.

6. Class II

Hai lớp bảo vệ có mặt trong bộ đèn class II. Do đó, các thiết bị này được gọi là “cách điện kép”. Các thiết bị điện tử này không yêu cầu nối đất. Thay vì thế, chúng được bảo vệ bởi một lớp vật liệu cách nhiệt hai lớp, hoặc thường được gọi là bảo vệ gia cố. Lớp cách điện kép được cung cấp bởi các dây bọc nhựa bên trong và vỏ nhựa của đèn điện.

Do không có nối đất trên thiết bị class II, bạn sẽ nhận thấy cổng kết nối chỉ có 2 dây, một dây nóng và một dây trung tính.

Các thiết bị này thường sẽ không hỏng nếu một thành phần nào đó bị lỗi. Một sự cố duy nhất sẽ không khiến người sử dụng bị điện giật. Không nên nhầm lẫn class II với “Class 2”, đây là một danh mục riêng biệt không liên quan gì đến nhau.

Bộ sạc điện thoại di động thường được phân loại là Class II. Các ví dụ bổ sung bao gồm máy sấy tóc, tivi và máy photocopy.

Yêu cầu về đèn chiếu sáng class II

Đèn class II được chế tạo theo cách mà không có dây hoặc linh kiện điện nào có thể chạm trực tiếp.

Các đặc điểm sau của đèn chỉ định nó là đèn chiếu sáng class II:

1. Ngoại trừ các tấm kim loại, đinh tán và những thứ tương tự, vỏ của đèn điện bao gồm một vật liệu cách nhiệt cao như nhựa. Do đó, nhà ở hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, vỏ cô lập tất cả các thành phần điện và hệ thống dây điện. Kiểu đèn này được gọi là “vỏ cô lập class I”.

2. Một bộ đèn với vỏ kim loại cứng cáp với các thành phần cách điện kép. Chúng được gọi là vỏ kim loại class II.

3. Đèn chiếu sáng class II là sự kết hợp của 1 và 2.

4. Có một phân loại khác được gọi là vỏ cách nhiệt loại n, bao gồm cả cách nhiệt gia cố và cách nhiệt bổ sung.

5. Một số bộ đèn class II nhất định bao gồm kết nối đất.

7. Class III

Bộ đèn class III được cung cấp bởi một máy biến áp chuyên dụng tạo ra cái được gọi là “Điện áp cực thấp được tách biệt” (SELV). Máy biến áp an toàn này hoạt động ở dòng điện xoay chiều 50 volt, hoặc đôi khi là 24 volt hoặc 12 volt. Điện áp này thấp đến mức trong điều kiện bình thường, người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp mà không có nguy cơ bị điện giật. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên tiếp cận nó mà không cần cẩn thận!

Máy biến áp cách ly

Hai cuộn dây bao gồm máy biến áp cung cấp điện áp thấp (như trong hình). Đầu tiên được gọi là ‘cuộn dây sơ cấp’, và nó được kết nối với nguồn điện chính. Loại cuộn dây khác được gọi là ‘cuộn dây thứ cấp’, và nó được kết nối với đèn điện.

Cả hai cuộn dây đều có mặt trong một lõi từ tính đối lập với nhau. Do thực tế là các cuộn dây này được tách ra và không chạm vào nhau, máy biến áp được gọi là ‘máy biến áp cách ly’. ‘Cảm ứng’ được sử dụng để truyền điện áp. Sự cách ly này giữa các cuộn dây cung cấp mức độ an toàn tương tự như cách nhiệt kép ở các lớp khác.

Không có yêu cầu về kết nối đất, vì máy biến áp an toàn cung cấp tất cả các biện pháp bảo vệ cần thiết. Điều này có nghĩa là các vật liệu cách nhiệt an toàn cần thiết cho Class I và Class II không áp dụng cho Class III, vì máy biến áp thực hiện tất cả các công việc.

Đèn LED dây chủ yếu được phân loại là sản phẩm Class III. Chúng thường xuyên yêu cầu mua một máy biến áp điện áp thấp (còn được gọi là Trình điều khiển LED hay LED Driver).

Tóm lại:

Mặc dù các sản phẩm Class III an toàn hơn các sản phẩm Class II và I, nhưng mức độ bảo vệ này là không đủ cho các mục đích y tế nhất định. Luôn luôn có khả năng xảy ra tai nạn. Ví dụ, một máy tính là một thiết bị class III. Nó sạc pin bằng SELV. Tuy nhiên, nếu pin bị hỏng và quá nóng, rất có thể nó nổ. Không có gì là an toàn tuyệt đối.

8. Biểu tượng

Bảng sau đây là danh sách các ký hiệu được sử dụng để biểu thị các class.

 

9. Đối chiếu các Class

Chúng tôi đã tạo ra một bảng so sánh để giúp bạn nhanh chóng nắm bắt các mức độ bảo vệ khác nhau được cung cấp bởi các bộ đèn chống điện giật.

Class của đèn chiếu sáng

Mô tả

Ứng dụng

Class I

Đèn chiếu sáng class I được trang bị lớp cách nhiệt thô sơ và bảo vệ nối đất. Khi lớp cách nhiệt sơ cấp bị hỏng, bảo vệ nối đất sẽ ngăn ngừa bất kỳ rủi ro nào.

Chúng thường được bọc trong vỏ nhựa chắc chắn, chẳng hạn như đèn đường, cột chiếu sáng LED, tín hiệu giao thông, đèn vỏ sò và đèn sân trong. Những sự cố này góp phần tăng độ an toàn.

Class II

Ngoài lớp cách nhiệt cơ bản, lớp này bao gồm cách nhiệt bổ sung như cách nhiệt gia cố hoặc cách nhiệt kép.

Đây là loại vật liệu cách nhiệt an toàn thường thấy trong đèn và đồ đạc thường xuyên chạm vào, chẳng hạn như đèn bàn và đèn LED di động.

Class III

Đèn class III là những thiết bị hoạt động trên nguồn điện SELV (50V). Do điện áp thấp được sử dụng, chúng được bảo vệ cực kỳ.

Trong các lĩnh vực liên quan đến trẻ em, thiết bị y tế hoặc tình huống làm việc, mức độ bảo vệ cao được sử dụng.

Class 0

Mức độ bảo vệ cơ bản nhất hoàn toàn dựa vào cách nhiệt. Nếu dây bị lộ ra ngoài, hư hỏng có khả năng xảy ra.

Những loại này bao gồm đèn chùm và đèn trần. Chúng được sử dụng ở những khu vực khô ráo và không có bụi.

Tóm lại, class 0 cung cấp ít an toàn nhất. Mức độ bảo vệ tăng tỷ lệ thuận với số lượng, với Class III cung cấp mức độ bảo vệ tối đa. Kể từ năm 1973, các quốc gia như Mỹ đã cấm sử dụng class 0 cho các thiết bị điện. Mặt khác, Trung Quốc không có hạn chế như vậy. Việc sử dụng đèn điện của các lớp khác nhau được xác định bởi thiết kế, vị trí, ứng dụng, môi trường và cài đặt của chúng.

Bộ đèn LED class III chủ yếu được sử dụng ngoài trời, nơi chúng phải chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mặt khác, bóng đèn class I và class II chủ yếu dành cho sử dụng nội thất, chẳng hạn như trong kho và bán lẻ.

10. Làm thế nào bạn có thể tránh bị điện giật ?

Đèn LED hiện nay cực kỳ an toàn và chắc chắn để xử lý. Cách duy nhất để bị điện giật là đưa ngón tay của bạn vào ổ cắm. Ngoài ra, nếu bạn lắp đặt hoặc thay thế đèn LED, bạn có nguy cơ bị điện giật.

Thay thế bóng đèn

Trong khi thay bóng đèn, bạn có khả năng bị điện giật đáng kể. Lý do chính là nếu thiết bị của bạn được bật và bạn thay bóng đèn bằng tay không, bạn có nguy cơ bị điện giật. Giải pháp khá đơn giản:

1. Xác định rằng công tắc đã được tắt. Xác minh rằng thiết bị LED đã bị tắt.

2. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ ngắt mạch.

Ngay cả khi thiết bị đã tắt, bạn vẫn có thể gặp rủi ro vì kết nối có thể hoạt động do nguồn điện tăng đột biến hoặc cáp bị lỗi. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng vôn kế để kiểm tra sự gia tăng điện áp trong thiết bị.

Bạn sẽ không bị giật dưới bất kỳ hình thức nào nếu bạn sử dụng bộ ngắt mạch. Đây là kỹ thuật hiệu quả nhất để tránh mọi nguy hiểm.

Ổ cắm hỏng

Một nguy cơ điện giật tiềm năng khác là ổ cắm và công tắc bị mòn. Không có ngạnh thứ ba cho dây nối đất trên các ổ cắm hai chấu. Dây nối đất mang lại sự an toàn trong trường hợp dòng điện không ổn định. Dây nối đất này hướng dòng điện này xuống đất thay vì gây điện giật.

Điện tiếp xúc với nước

Nước và điện là hai thứ không hợp nhau. Nếu tay bạn bị ướt hoặc nếu các bộ phận điện bị ẩm vì bất kỳ lý do gì, có nguy cơ bị điện giật đáng kể. Nước cực kỳ dẫn điện. Đây thường là một mối quan tâm khi thay thế hoặc lắp đặt đèn LED dưới nước hoặc đèn đài phun nước LED. Trước khi lắp đặt, hãy đảm bảo rằng khu vực khô hoàn toàn.

Quản lý điện yếu kém

Điện cực kỳ nguy hiểm khi thử nghiệm. Luôn tuân thủ các quy trình an toàn và các biện pháp phòng ngừa khi làm việc với cáp và phụ kiện. Quá trình hành động tốt nhất là nhờ một thợ điện lành nghề xử lý đèn LED của bạn. Hãy ghi nhớ các khuyến nghị sau để tránh bất kỳ nguy hiểm nào:

1. Khi chạm vào ổ cắm điện và đèn LED, hãy đảm bảo rằng tay bạn khô hoàn toàn.

2. Luôn đeo Thiết bị Bảo vệ Cá nhân như găng tay và tạp dề cách điện. Tốt nhất là nên an toàn hơn là xin lỗi!

3. Giữ khoảng cách an toàn với dây điện sống. Trong mọi trường hợp, tránh chạm vào chúng.

4. Để ổ cắm xa tầm tay trẻ em. Hoặc, bọc chúng bằng nhựa. Duy trì một khu vực khô ráo và không có nước xung quanh vật cố định. Khi làm việc với đèn LED dưới nước và đài phun nước, hãy đảm bảo rằng khu vực này hoàn toàn khô ráo.

5. Tìm thợ rành nghề.

11. Nguyên nhân nào khiến đèn LED phát nổ?

Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu những gì có thể khiến đèn LED phát nổ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của đèn LED và do đó giúp bạn tránh những vấn đề như vậy trong tương lai.

Hai nguyên nhân phổ biến nhất có thể khiến đèn LED phát nổ là điện và nhiệt.

Quá điện

Các thành phần điện và đèn LED hoạt động ở điện áp thấp 2 hoặc 4V. Tuy nhiên, ở hầu hết các khu vực, đèn LED được sử dụng trong các dự án của bạn được kết nối với điện áp nguồn 220V. Tụ điện được sử dụng để giảm điện áp của đèn LED. Khi một tụ điện bị trục trặc hoặc chất lượng thấp được sử dụng, nó có thể trở nên quá mức và hư hỏng.

Do sự thay đổi điện áp, tụ điện đôi khi có thể bị hỏng và cho phép dòng điện đầy đủ chạy qua đèn LED. Đèn LED sẽ vỡ trong một phần của giây.

Tình trạng này được gọi là quá mức về điện, và nguyên nhân chính là tụ điện kém hoặc hư hỏng của đèn LED.

Hạn chế về nhiệt

Nhiệt độ có thể tích tụ trong các thành phần LED nếu bóng đèn thiếu tản nhiệt và cơ chế tản nhiệt đầy đủ. Sự tích tụ nhiệt dẫn đến sự giãn nở nhiệt của các thành phần bên trong đèn LED, dẫn đến hư hỏng về cấu trúc. Các thành phần mở rộng va chạm với vỏ và cuối cùng hư hỏng.

Để tránh những vấn đề như vậy, hãy luôn sử dụng bóng đèn chất lượng cao được trang bị đủ tản nhiệt.

Kết nối quá lỏng lẻo

Đôi khi, các kết nối lỏng lẻo có thể tạo ra tia lửa, cháy hoặc gây nổ. Một kết nối lỏng lẻo có thể làm cho các electron không thể di chuyển theo một đường thẳng, và do đó bắt đầu nhảy từ điểm này sang điểm khác. Điều này tạo ra nhiệt đáng kể trong môi trường. Ngoài ra, như đã nêu trước đây, ứng tích tụ nhiệt có thể khiến bóng đèn phát nổ.

Cách nhiệt không đầy đủ

Một bóng đèn chất lượng thấp sẽ thiếu lớp cách nhiệt đầy đủ ở chân đế, dẫn đến sự cố tích tụ nhiệt trong bóng đèn. Do sự tích tụ nhiệt đáng kể gây ra bởi căng thẳng điện, đế kim loại của đèn tan chảy.

Điện áp không chính xác

Đèn LED được đánh giá theo công suất của chúng. Ngoài ra, đèn LED được thiết kế để hoạt động ở cùng một công suất. Nếu công suất không chính xác, bộ đèn có thể quá nóng, dẫn đến bóng đèn phát nổ. Bạn có thể xem nhãn của bóng đèn và xác định công suất của nó.

Nguyên nhân chính của sự cố đèn LED là quá áp lực điện (EOS). Dòng điện hoặc điện áp quá mức có thể gây hại nghiêm trọng cho cấu trúc của chip LED. EOS có thể được gây ra bởi nhiều biến số bên trong và bên ngoài, bao gồm môi trường làm việc, điều kiện khắc nghiệt, va chạm, tương tác giữa con người, các thành phần chất lượng thấp, điện áp và dòng điện không khớp.

Bạn nên lưu ý rằng EOS thường không gây ra thiệt hại ngay lập tức. Thay vì thế, nó tạo ra những thiệt hại vi mô tích tụ theo thời gian, đến mức đèn LED ngừng hoạt động sau vài giờ hoạt động.

Nguyên nhân gây cháy

Đèn LED hiếm khi gây ra dây. Mặt khác, đường dây điện và mạch điện bên trong có thể bị trục trặc và gây ra hỏa hoạn. Đèn LED không tạo ra đủ nhiệt để bắt đầu cháy.

12. Đèn LED mờ có nguy hiểm không?

Sau một khoảng thời gian, đèn LED của bạn sẽ bắt đầu mờ và mất độ sáng. Điều này có thể dẫn đến sự cố bên trong và các sự kiện nguy hiểm như vụ nổ và điện giật. Một số yếu tố góp phần làm cho đèn LED mất đi sự rực rỡ của chúng theo thời gian:

Quá tải mạch

Nếu bạn quan sát thấy đèn LED nhấp nháy theo thời gian, bạn nên bật chúng lên; Rất có thể mạch điện đang bị quá tải bởi các thiết bị nặng. Chắc chắn rằng kết nối của bạn được cách ly với bất kỳ thiết bị lớn nào. Bạn sẽ nhận thấy đèn LED của mình mờ đi và phát triển xỉn màu do nguồn điện không đủ.

Tải quá mức có thể dẫn đến nổ và điện giật. Chỉnh sửa nó ngay lập tức khi nhận thấy nhấp nháy.

Vấn đề lưới điện

Đôi khi, lưới điện gặp khó khăn vì nhu cầu sử dụng điện quá cao. Điều này có thể gây ra thời tiết khắc nghiệt hoặc trục trặc máy biến áp.

Tuổi thọ của đèn đã bị vượt quá

Nếu bóng đèn của bạn bị trục trặc, có thể đèn của bạn đã hết thời gian sử dụng. Thay thế nó bằng một đèn mới hơn, chất lượng cao hơn. Các thiết bị và ổ cắm đèn cũ thường có hệ thống dây điện xuống cấp và các thành phần nóng chảy, có thể gây nguy hiểm.

13. Biểu tượng an toàn

Dưới đây là danh sách một số biểu tượng an toàn có thể xuất hiện trên nhãn của bóng đèn LED. Điều quan trọng là phải hiểu mỗi biểu tượng tượng trưng cho điều gì để lựa chọn đèn LED tốt nhất cho ứng dụng của bạn.

Đây là chữ viết tắt ENEC (Chứng chỉ thợ điện theo tiêu chuẩn châu Âu). Dấu chứng nhận VDE biểu thị rằng đèn điện và các thành phần của nó đã được thử nghiệm và phê duyệt bởi “viện thử nghiệm và chứng nhận VDE”.

Ký hiệu ENEC

Dấu hiệu này biểu thị rằng đèn chiếu sáng lõm không thích hợp để lắp đặt trên trần hoặc tường dễ cháy.

đèn chiếu sáng lõm

Dấu hiệu này biểu thị rằng các bộ đèn gắn trên bề mặt không phù hợp để sử dụng với trần hoặc tường dễ cháy.

bộ đèn gắn trên bề mặt

Dấu CE chứng nhận rằng sản phẩm của nhà sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

Biểu tượng NÀY

Các ký hiệu CE có số cho thấy sản phẩm đã được kiểm tra theo yêu cầu.

Ký hiệu CE với các số

Biểu tượng này chỉ ra rằng hoạt động của đèn điện được cho phép ở nhiệt độ môi trường quy định.

ký hiệu nhiệt độ

Dấu hiệu này biểu thị rằng đèn điện nên được tránh xa các vật dụng cung cấp cách nhiệt.

biểu tượng cách nhiệt

14. Kết luận

Phân loại điện của đèn điện mô tả loại đèn phù hợp nhất cho một ứng dụng nhất định. Thông thường, các đèn LED bạn thấy là bộ đèn class III, cung cấp mức độ an toàn và bảo vệ tối đa chống điện giật. Đèn chiếu sáng loại 0 được sử dụng ở những nơi xa xôi. Ngoài ra, đèn chiếu sáng class I và II thường được sử dụng trong lắp đặt hệ thống chiếu sáng.

Điều quan trọng là phải có một số hiểu biết về các cấp độ bảo vệ được cung cấp bởi đèn. Chúng tacũng đã thảo luận về các chiến lược thay thế để tránh bị điện giật trong hướng dẫn toàn diện này. Khi nào và làm thế nào để đèn LED có khả năng gây ra điện giật hoặc phát nổ.

Luôn tìm kiếm lời khuyên của một chuyên gia trong khi làm việc với các thiết bị LED. Ngoài ra, luôn sử dụng các thiết bị an toàn khi làm việc với các bộ phận điện, đặc biệt là khi lắp đặt, sửa chữa và thay thế bóng đèn LED.

AMBEE giúp được gì cho bạn

Là một nhà sản xuất đèn LED công nghiệp đã hoạt động lâu trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm đèn LED dành cho công nghiệp như: đèn LED nhà xưởngđèn đường LEDđèn pha LED thì AMBEE chắc chắn là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

Xem thêm: SẢN PHẨM ĐÈN LED CÔNG NGHIỆP AMBEE

Công ty AMBEE với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và cung cấp sản phẩm đèn led chiếu sáng cho công nghiệp, luôn mong muốn mang lại cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và những giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất.

Nhà máy, nhà xưởng, công ty, doanh nghiệp nếu có nhu cầu tư vấn để lắp đặt hệ thống chiếu sáng hãy gọi ngay qua số hotline 0909 780 108 để được tư vấn miễn phí.

-------------------------------------------------------------------------------------

Công ty CP Công Nghệ AMBEE

Hơn 12 năm hình thành và phát triển

Địa chỉ: 195-197 Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0909 780108