Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Cách Phân Biệt Các Loại Chip LED Hiện Nay Trên Thị Trường Chiếu Sáng
  • flag
  • flag

Cách Phân Biệt Các Loại Chip LED Hiện Nay Trên Thị Trường Chiếu Sáng

Hiện nay trên thị trường chiếu sáng có rất nhiều thương hiệu sản xuất chip LED, trong số đó có rất nhiều thương hiệu uy tín cho đến các thương hiệu đến từ Trung Quốc, các nhà sản xuất chip LED Trung Quốc tuy chưa có thương hiệu nhưng cũng đang dần khẳng định uy tín và chất lượng riêng cho mình. Trong đó các chủng loại chip LED được sử dụng để sản xuất đèn LED đường phố hiện nay được dùng từ rất nhiều nguồn và chủng loại phải kể đến như: Chip LED Bridgelux, Philips, Osram, Cree, Nichia, Toyoda Gosei, Samsung, Seoul, Epistar, Tekcore, Genesis Phonics, Epileds, Sannan, Dayuan, Languang, Silan…và còn rất nhiều thương hiệu khác.

Chip LED Là Gì? Chất Lượng Ánh Sáng CRI Là Gì?

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đèn đường LED giá rẻ và kém chất lượng khác nhau xuất hiện. Công suất đèn LED dùng để chiếu sáng đường phố thích hợp nhất tại các tuyến đường tại Việt Nam là từ 50W đến 200W, tuy nhiên không phải đèn LED nào cũng giống nhau. Các chủng loại đèn khác nhau về chất lượng sẽ mang đến chất lượng ánh sáng và giá rất khác biệt nhau điều này đang là mối e ngại cho các khách hàng, đang gặp rất nhiều băn khoăn và đắn đo khi quyết định đầu tư lắp đặt. Chất lượng ánh sáng của đèn LED nói chung hay đèn đường LED nói riêng được đánh giá qua thông số Colour Index Rendering (CRI) còn gọi là chỉ số hoàn màu là một thước đo chất lượng của Ánh Sáng, CRI của một bộ đèn được tính trên thang điểm từ 0 đến 100, 100 là chất lượng tốt nhất, Ánh sáng thật nhất có nghĩa là ánh sáng ban ngày. Sau đây là các thương hiệu sản xuất chip LED nổi tiếng trên thị trường chiếu sáng mà bạn có thể tin tưởng như:

Chip LED Bridgelux: Bridgelux là thương hiệu đến từ Mỹ được đánh giá và xếp vào loại Chip có chất lượng ổn định nhất, CRI khác nhau giữa các loại Ánh sáng và có giá trị CRI là 75-85 và hiện nay loại Chip Bridgelux LED đang được phân phối và cung cấp nhiều nhất, khách hàng sử dụng nhiều nhất và đã nhận được sự phản hồi tốt đến nhất hiện nay.

chip led Bridgelux

Chip LED Luxeon: Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi thương hiêu Philips, một thương hiệu tên tuổi lớn và lâu năm trong thị trường chiếu sáng trên thế giới, Chip LED Luxeon được đánh giá là rất ổn định, rất tốt và chỉ số CRI là 80-85. Hiện nay LED Chip Luxeon đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam bởi chất lượng cũng như giá thành dể chịu hơn chip LED của Cree.

chip led Philips

Chip LED Cree: Cree là thương hiệu đến từ Mỹ và mang đến Chip LED chất lượng cao, chip LED của Cree có chỉ số CRI là 80-85, Nhiệt độ màu được thực hiện trong một phạm vi lớn hơn ví như: Ánh sáng ấm của đèn LED chiếu sáng trong phạm vi 2600~3200K thay vì tiêu chuẩn 2700~3000K, tuy nhiên dòng chip LED này giá thành khá cao so với mặt bằng tiêu chuẩn chung tại thị trường Viêt Nam hiện nay.

chip led Creee

Chip LED Epistar: Epistar là nhà sản xuất LED Chip lớn nhất của Đài Loan và sản phẩm đèn LED cao áp được sản xuất ở mức giá tầm trung so với mặt bằng các sản phẩm chiếu sáng trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm LED đèn đường được thương hiệu Epistar sản xuất được xếp vào loại có chất lượng trung bình, hầu hết các loại đèn của Epistar có độ sáng tiêu chuẩn và có giá trị CRI là >70.

chip led Epistar

Theo như nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực chiếu sáng thì:

Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một sản phẩm đèn LED chiếu sáng hay đèn led đường phố giá rẻ chất lượng thì thương hiệu Epistar là định hướng phù hợp nhất hiện nay. Còn nếu như bạn mong muốn tìm kiếm hay đầu tư cho mình một sản phẩm thuộc dòng chất lượng cao thì Luxeon của Philips, Bridgelux hay Cree là lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin kiến thức mà chúng tôi đã trải nghiệm cũng như tìm hiểu từ các nguồn tài liệu để cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn cụ thể nhất về thị trường chiếu sáng hiện nay. Từ đó bạn có thể ra quyết định cũng như lựa chọn cho mình một sản phẩm chiếu sáng phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu tại công trình của mình. Kiến thức về lĩnh vực chiếu sáng khá rộng lớn nên trong quá trình viết bài không tránh khỏi sai sót, rất mong bạn đọc đóng góp thêm để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn, cám ơn tất cả mọi người.