Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. CẤU TẠO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
  • flag
  • flag

CẤU TẠO ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

I. GIỚI THIỆU

Đèn led năng lượng mặt trời là một trong những loại đèn Led chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để cung cấp ánh sáng. Hiểu theo cách chuyên môn đèn led năng lượng mặt trời là ban ngày các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ tích điện vào hệ thống bình ắc quy dự trữ để khi trời tối thì hệ thống đèn led năng lượng mặt trời sẽ tự động bật sáng đèn LED và giảm độ sáng khi đêm đã về khuya.

Hệ thống đèn năng lượng mặt trời là hệ thống khép kín, sử dụng năng lượng hoàn toàn từ việc chuyển hoá năng lượng Quang thành năng lượng điện, lưu trữ năng lượng và đèn sử dụng năng lượng đó để chiếu sáng.

II. THÀNH PHẦN CẤU TẠO

A. Tấm pin mặt trời

Tấm pin mặt trời là một trong những bộ phận quan trọng của đèn led năng lượng măt trời. Tấm Pin mặt trời được làm từ các tế bào quang điện Photovoltaic (PV), đóng vai trò hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và chuyển đổi điện năng vào ban đêm.

Cấu tạo của tấm pin mặt trời khá gọn nhẹ, với tuổi thọ sử dụng cao trên 20 năm nên được sử dụng để làm đèn đường nông thôn, đèn chiếu sáng công viên.

B. Pin

Pin chính là bình lưu trữ năng lượng điện cho đèn sáng. Năng lượng được tích tụ từ tấm pin mặt trời sẽ chuyển hóa thành dạng điện năng và trữ vào pin. Khả năng lưu trữ và thời gian chiếu sáng phụ thuộc vào khả năng lưu trữ của pin, dung lượng càng cao thì lượng điện tích trữ càng nhiều, tăng thời gian sử dụng khi không có ánh sáng hấp thụ, tuy nhiên thời gian chiếu sáng còn phụ thuộc vào công suất của đèn tiêu thụ.

C. Bộ điều khiển sạc

Về cơ bản chúng đóng vai trò điểu chỉnh điện áp của thiết bị và mở mạch, tạm dừng quá trình sạc khi điện áp pin đạt đến một mức nhất định. Nhiều bộ sử dụng rơ le để mở hoặc tắt mạch, tạm dừng cấp nguồn cho các thiết bị lưu trữ điện.

Nói chung đối với các hệ thống năng lượng mặt trời sử dụng pin lưu trữ, các tấm pin mặt trời có thể sẽ truyển tải điện áp cao hơn nhiều so với khả năng tiếp nhận của pin sạc. Do đó, muốn pin hoạt động tốt đòi hỏi phải giữ được mức điện áp sạc ở mức tốt nhất. Điều này cho phép các hệ thống điện mặt trời độc lập hoạt động tối ưu một cách liên tục. Để làm được điều này hệ thống sẽ cần đến sự trợ giúp của điều khiển sạc điện mặt trời.

Chúng cũng có thể kiểm soát dòng điện đảo nghịch và có thể phân biệt khi không có nguồn điện từ các tấm tấm pin mặt trời và mở mạch để tách các tấm pin ra khỏi các thiết bị pin và tạm dừng dòng điện ngược.

D. Đèn led

Cũng tương tự như các loại đèn led khác, cấu tạo của đèn led năng lượng mặt trời cũng giống cấu tạo của đèn led dùng mạng lưới điện bình thường, không bao gồm driver.

Các loại đèn led năng lượng mặt trời có nhiều hình dáng khác nhau, một số loại tích hợp luôn cả bộ điều khiển sạc vào bên trong.

Đèn led năng lượng đạt tiêu chuẩn chống thấm IP65 trở lên, giúp đèn hoạt động tốt trong môi trường ngoài trời và tăng tuổi thọ đèn.

E. Thân đèn

Thân đèn là bộ phận để kết nối các thiết bị của bộ đèn năng lượng mặt trời lại, thường được làm bằng hợp kim nhôm / sắt không gỉ / nhựa ABS/ nhựa PC.

Tuỳ loại đèn năng lượng mặt trời khác nhau, thân đèn có cấu tạo và hình dạng và tải trọng khác nhau.

F. Remote điều khiển

 

Đèn năng lượng mặt trời thường được lắp đặt ở vị trí cao, thoáng như các trụ đèn cao, tường cao… để phát huy hết khả năng thu sáng và lan toả được ánh sáng đèn, do vậy rất khó để tác động trực tiếp vào đèn khi cần thiết, nên remote điều khiển sẽ giúp chúng ta dễ dàng điều khiển đèn theo ý mình.

III. KẾT LUẬN

Đèn led pha năng lượng mặt trời thật sự là sản phẩm tịch hợp nhiều công nghệ và bảo vệ môi trường, đem đến sự tiện dụng, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường