Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Chỉ số IP65 của đèn led chống thấm có ý nghĩa gì?
  • flag
  • flag

Chỉ số IP65 của đèn led chống thấm có ý nghĩa gì?

Khi sử dụng đèn led chống thấm cần hiểu rõ chỉ số IP là gì

Cấp độ bảo vệ IP có ý nghĩa gì:

Chỉ số xếp hạng IP (cấp bảo vệ IP) rất quan trọng khi mua đèn chiếu sáng ngoài trời chẳng hạn như đèn pha. Nó là chỉ số giúp bạn đánh giá mức độ bảo vệ của mỗi sản phẩm trước điều kiện ngoại cảnh thời tiết, cũng như vị trí lắp đặt đèn để sử dụng an toàn. Sử dụng đèn led chống thấm không đúng ở sai vị trí có thể gây nguy hiểm, gây chập cháy và hỏng hóc. Chỉ số IP đặc biệt quan trọng đối với khu vực ngoài trời, nơi mà bóng đèn của bạn bị ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện thời tiết hay trong khu vực nhà tắm, nơi chúng tiếp xúc thường xuyên với nước, độ ẩm,...

Ngoài ra các loại đèn được sản xuất đạt tiêu chuẩn đèn led chống thấm nước, chống bụi IP65/IP67, hoạt động tốt trong môi trường có độ ẩm hoặc nhiều khói bụi như các công ty nước giải khát, công ty thủy sản, bãi đỗ xe.
Chỉ số IP là từ viết tắt của “Ingress Protection”, được thể hiện bằng hai con số, nó cho biết mức độ bảo vệ của thiết bị đối với nước và bụi.

Ý nghĩa của chỉ số IP:

- Xếp hạng IP bao gồm 2 số. Số đầu tiên đề cập đến việc bảo vệ chống lại các vật rắn (bụi) và số thứ hai đề cập đến bảo vệ chống lại chất lỏng (nước).
- Giá trị của chữ số đầu tiên dao động từ 0 đến 6 và giá trị của chữ số thứ hai nằm trong khoảng từ 0 đến 9.
- Hãy xem biểu đồ dưới đây để hiểu rõ hơn cách bảo vệ được cung cấp với mỗi số.

đèn led chống thấm

Ví dụ: Trên đèn ghi IP 65: Chữ số thứ nhất (6) nói lên độ bảo vệ chống bụi thâm nhập, chữ số thứ 2 (5) nói lên độ bảo vệ những tác động của việc ngâm trong nước.

đèn led chống thấm

- Khi chọn mua đèn led chống thấm để đảm bảo bộ đèn được khỏi bụi, bạn phải đảm bảo rằng số IP đầu tiên phải là 6. Nó đảm bảo bảo vệ hoàn toàn bóng đèn từ chất rắn dưới bất kỳ hình thức nào.
- Khi lựa chọn cũng như để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi độ ẩm thì số thứ hai của chỉ số IP nên lớn hơn 0. Chỉ số IP càng cao thì mức độ bảo vệ của đèn led chống thấm trước điều kiện thời tiết cũng càng cao. Tất cả các loại đèn chìm (ví dụ đèn bể bơi) phải có chữ số thứ hai lớn hơn 6. Số từ 1 đến 6 có thể bảo vệ khỏi mưa và tốt cho đèn đường.
- Ví dụ: Với mức IP65, đèn led chống thấm có thể được sử dụng ở chế độ bên ngoài và có khả năng chịu nước nhưng chúng không chống thấm nước mà chỉ có khả năng chống chọi lại được với hơi ẩm hoặc phung sượng, không có khả năng ngâm nước. Nếu muốn ngâm được dưới nước thì bộ đèn phải cho chỉ số IP68 là cấp độ cao nhất.

Trong trường hợp bạn cần thuê công ty để tư vấn thiết kế chiếu sáng công nghiệp, hãy để lại liên lạc cho chúng tôi ở phần Liên hệ.

Chúng tôi hiện đang có chương trình miễn phí tư vấn chiếu sáng.

>> Có thể bạn sẽ thích: Đèn led panel 600x600 bền tiết kiệm điện

Đăng ký nhận tin mới nhất

* indicates required