Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Khu Vực Nào Cần Lắp Đặt Đèn Đường LED Năng Lượng Mặt Trời?
  • flag
  • flag

Khu Vực Nào Cần Lắp Đặt Đèn Đường LED Năng Lượng Mặt Trời?

Nguồn năng lượng trên thế đang dẫn cạn kiệt, những hoạt động để sản xuất ra điện năng cũng đang tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu khác như: than đá, dầu mỏ hay khí đốt…. Tuy nhiên có một nguồn năng lượng vĩnh cửu nhưng vẫn chưa được con người khai thác và ứng dụng một cách triệt để đó là năng lượng mặt trời.

Năng lượng mặt trời được ví von như một nguồn năng lượng cứu tinh của nhân loại trong tương lai và các nhà khoa học đang miệt mài nghiên cứu để đưa ứng dụng từ năng lượng mặt trời đi vào cuộc sống hàng ngày của nhân loại.

Một trong những ứng dụng hết sức thiết thực và góp phần giảm thiểu được nguồn điện năng tiêu tốn rất lớn hiện nay đó chính là đèn đường led dùng năng lượng mặt trời. Việc ứng dụng chuyển hóa năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng cho việc chiếu sáng cho các bộ đèn đường vào ban đêm là một tiến bộ vượt bậc của các công trình nghiên cứu khoa học.

Chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về nguyên lý hoạt động của một bộ đèn đường led năng lượng mặt trời để hiểu được giá trị thực sự lớn mà nó đem lại để góp phần bảo vệ và tiết giảm nguồn năng lượng hiện hữu có hạn như ngày nay.

1.Các thành phần tạo nên một bộ đèn đường led năng lượng mặt trời:

- Tấm pin năng lượng mặt trời hoặc pin PV

- Đèn đường led

- Pin Sạc (lưu trữ năng lượng chuyển hóa từ tấm pin năng lượng mặt trời)

- Bộ điều khiển sạc

- Trụ đèn

- Cáp kết nối

đèn đường led năng lượng mặt trời

2.Qui trình hoạt động của bộ đèn đường led năng lượng mặt trời:

- Ban ngày các tấm pin năng lượng mặt hấp thụ ánh sáng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng.

- Dòng điện tạo thành đi qua bộ điều khiển sạc và đi vào pin sạc lưu điện (lưu trữ nguồn điện).

- Vào chiều tối bộ điều khiển sạc NLMT được thiết lập chế độ tự động để kết nối bộ nguồn pin sạc để cấp điện cho đèn đường led hoạt động chiếu sáng ban đêm. Đến ban ngày bộ điều khiển sạc NLMT lại được thiết lập tự động ngắt kết nối với pin sạc và đèn led mà chuyển sang chế độ kết nối tấm pin NLMT với pin sạc để tiếp tục chu kì tuần hoàn như trên.

*Trong suốt quá trình của chu trình hoạt động nêu trên thì ta cũng có thể nhận thấy rằng 3 thành tố quan trọng và ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bộ đèn đường led năng lượng mặt trời đó chính là: tấm pin NLMT, bộ điều khiển sạc NLMT, bộ pin sạc lưu trữ nguồn điện.

Những khu vực chủ yếu được khuyến khích sử dụng các loại đèn đường led năng lượng mặt trời là các hệ thống đường giao thông ở khu vực nông thôn, hệ thống chiếu sáng công cộng ở các vùng miền núi cao nguyên, hệ thống chiếu sáng giao thông ở vùng có khí hậu nắng nóng hoặc các vùng ven biển, những khu vực mà việc tiếp cận hệ thống lưới điện khó khăn….

Với việc sử dụng được những loại đèn NLMT nêu trên sẽ giúp cho việc tiết kiệm điện năng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết, tuy nhiên hiện nay do chi phí đầu tư cho một bộ đèn khá lớn nên việc ứng dụng loại đèn này hàng loạt vẫn còn chỉ là ước mơ, hi vọng trong tương lai không xa với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì giá thành của các loại đèn này sẽ được giảm xuống để có thể ứng dụng rộng rãi và phổ biến hơn để góp phần bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm năng lượng trên toàn cầu.

Tuy nhiên với giải pháp chiếu sáng bằng đèn đường led như hiện nay cũng được xem là khá hiệu quả cho việc giảm phát thải ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.

Vì những lợi ích lâu dài và tính hiệu quả cao trong việc sử dụng các sản phẩm chất lượng và uy tín, bạn nên dùng ngay các sản phẩm đèn led đường phố chất lượng cao do cung ty AMBEE cung cấp.

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số hotline: 0909.780.108

AMBEE rất vui lòng được tư vấn và cung cấp những giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho nhà máy, xí nghiệp của bạn.