Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Giải Pháp Tiết Kiệm Điện Cho Ngành Công Nghiệp Điện - Điện Tử
  • flag
  • flag

Giải Pháp Tiết Kiệm Điện Cho Ngành Công Nghiệp Điện - Điện Tử

Công nghiệp điện tử với sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn đã đóng góp mạnh vào tăng trưởng và xuất khẩu của Việt Nam. Để tiếp tục thu hút được các nhà đầu tư, một yêu cầu quan trọng là phải có cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Với sự góp mặt của nhiều tập đoàn điện tử lớn, công nghiệp điện tử Việt Nam nói chung và công nghiệp hỗ trợ cho ngành điện tử nói riêng sẽ tiếp tục thu hút được lượng lớn DN quan tâm. Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI trong ngành công nghiệp điện tử. Đến nay, lĩnh vực này đã thu hút hơn 10 tỷ USD vốn FDI với các tên tuổi lớn: Samsung, Foxconn, LG, Panasonic, Intel…

Đây là một ngành công nghiệp công nghệ cao và đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật về nhà xưởng cũng như thiết bị máy móc hiện đại. Và một trong yếu tố quan trọng không thể thiếu được đó là việc chiếu sáng để phục vụ cho quá trình sản xuất trong các nhà máy.

Một giải pháp tuyệt với trong quá trình phát triển các sản phẩm chiếu sáng đó chính là đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng và các loại đèn chiếu sáng phục vụ cho các ngành công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp điện – điện tử nói riêng.

Các hoạt động và công việc thực hiện trong nhà máy sản xuất chế tạo và xưởng sửa chữa thiết bị điện và điện tử rất đa dạng. Từ công việc có yêu cầu thị giác thấp với các sản phẩm lớn, độ tương phản cao như sản xuất dây cáp điện hoặc mạ điện đến mức yêu cầu thị giác cao nhất khi kiểm tra chi tiết các linh kiện nhỏ và vi mạch.

Tại các xưởng sản xuất đồ điện, công việc cần làm có những chi tiết từ nhỏ đến lớn nên yêu cầu thị giác tương ứng cũng khác nhau. Do vậy, nên chiếu sáng nơi làm việc với hình thức chiếu sáng tại chỗ và khu vực quanh riêng biệt. Độ rọi trung bình tùy từng công việc cần từ 300 lux đến 500 lux, cho tới 1000 lux với công việc chính xác và 1500 lux với công việc kiểm tra và hiệu chỉnh.

Đối với các nhà xưởng loaị này công ty cổ phần công nghệ AMBEE xin đưa ra một số mẫu đèn led nhà xưởng sau với dải công suất từ 80W, 100W, 120W, 150W, 200W, 300W. sẽ phù hợp dùng để chiếu sáng tại các khu vực nhà xưởng này.

den-led-nha-xuong-ambee

 Tại các xưởng sản xuất radio, vô tuyến nói chung yêu cầu chiếu sáng cũng tương tự sản xuất đồ điện. Song do các hoạt động thị giác phức tạp hơn nên độ rọi trung bình yêu cầu không nhỏ hơn 500 lux. Đối với các công việc yêu cầu độ chính xác cao như hàn các mạch điện trong radio, vô tuyến cần chiếu sáng bổ sung bằng các đèn cục bộ để tăng độ rọi vị trí hàn.

Với những công việc có yêu cầu thị giác phức tạp với các chi tiết nhỏ và tương phản thấp như lắp ráp bo mạch radio, vô tuyến, quấn các cuộn dây sợi nhỏ, lắp ráp các chi tiết tinh xảo, độ rọi trung bình cần đạt tối thiểu là 750 Lux. Để bảo đảm chất lượng chiếu sáng là tăng thành phần phản xạ bởi các bề mặt tường và trần sáng. Như vậy hệ thống chiếu sáng phải có chiếu sáng chung và chiếu sáng cho từng khu vực làm việc riêng với các dãy đèn treo thấp. Tại những nơi có yêu cầu thị giác rất cao cần chiếu sáng bổ sung bằng các đèn cục bộ để tăng độ rọi đến 1500 Lux và bảo đảm điều kiện nhìn nổi tốt.

nganh-cong-nghiep-dien-va-dien-tu

Tại khu vực có thiết bị lớn hoạt động cần chú ý đảm bảo đủ độ rọi mặt đứng bằng cách sử dụng các đèn chiếu nghiêng hoặc các đèn có phân bố ánh sáng rộng, tốt nhất là các đèn phân bố ánh sáng không đối xứng. Tại các vị trí kiểm tra và những nơi có yêu cầu thị giác cao cần bổ sung chiếu sáng bằng đèn cục bộ.

Tùy theo việc bố trí của máy móc trong nhà xưởng cũng như sự yêu cầu về phân bổ ánh sáng chúng ta có thể sử dụng một số loại đèn led pha chất lượng cao chuyên dùng cho nhà xưởng của công ty AMBEE.

den-led-pha-ambee

Với công việc yêu cầu thị giác phức tạp với các chi tiết nhỏ và tương phản thấp như lắp ráp bo mạch radio, vô tuyến, quấn các cuộn dây sợi nhỏ, lắp ráp các chi tiết tinh xảo, độ rọi trung bình cần đạt tối thiểu 750 lux. Để đảm bảo chất lượng chiếu sáng và tăng thành phần phản xạ bởi các bề mặt tường và trần sáng. Như vậy, hệ thống chiếu sáng cần có chiếu sáng chung và chiếu sáng cho từng khu vực làm việc riêng với các dẫy đèn treo thấp. Tại các nơi có yêu cầu thị giác rất cao cần chiếu sáng chung bằng đèn cục bộ để tăng độ rọi đến 500 lux và bảo đảm điều kiện nhìn nổi tốt. Chúng ta có thể kết hợp đèn led nhà xưởng công suất trên 100W dành cho chiếu sáng chung và các đèn led highbay 40W dành cho khu vực làm việc riêng, chú ý chiều cao treo đèn sao cho hợp lí.

    Tại các vị trí kiểm tra bằng mắt các mối hàn trong bản mạch in phải tạo ánh sáng tán xạ và độ đồng đều cao bằng việc sử dụng các đèn có bề mặt rộng được chụp kính mờ.

    Hệ thống chiếu sáng, về nguyên tắc chung thường bố trí các dãy đèn huỳnh quang liên tục là giải pháp phù hợp. Tuy nhiên với các phân xưởng cao từ 6m trở lên nên dùng các bóng phóng điện cường độ cao. Cần tránh hiệu ứng hoạt nghiệm, đặc biệt tái vị trí quấn dây, nên sử dụng các balat điện tử. Tại các phân xưởng có bụi bẩn các đèn phải kín, có chỉ số bảo vệ IP 54 hoặc IP 65. Tại các khu vực mạ phải sử dụng các đèn được thiết kế chống ăn mòn và dùng trong trong môi trường có độ ẩm cao.

AMBEE với kinh nghiệm gần 10 năm trong việc tư vấn giải pháp và cung cấp các sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao luôn mong muốn mang đến tận tay người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng hàng đầu với giá trị tốt nhất trên thị trường nên sẽ nói không với các sản phẩm đèn led đường phố giá rẻ.

Vì những lợi ích lâu dài và tính hiệu quả cao trong việc sử dụng các sản phẩm chất lượng và uy tín, bạn nên dùng ngay các sản phẩm đèn led nhà xưởng chất lượng cao do cung ty AMBEE cung cấp.

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số hotline: 0909.780.108

AMBEE rất vui lòng được tư vấn và cung cấp những giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho nhà máy, xí nghiệp của bạn.