Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Phân biệt chip led SMD và chip led COB
  • flag
  • flag

Phân biệt chip led SMD và chip led COB

Nên sử dụng chip led SMD hay chip led COB tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt hai loại chip Led SMD và chip Led COB. 

I.Phân biệt chip led SMD và chip led COB:

1.Định nghĩa:

Chip led SMD: SMD viết tắt của Surface Mounted Device nghĩa là linh kiện gắn trên bề mặt, Là công nghệ LED mới nhất hiện nay. Loại chip này này rất bền và thông dụng, được sử dụng để tạo ra các loại đèn chiếu sáng trong dân dụng và cả công nghiệp. SMD là công nghệ mà mắt led được gắn trực tiếp vào bảng mạch thay vì phải thực hiện thông qua hai chân nhỏ của mỗi diode như công nghệ DIP truyền thống. Do cấu tạo kích thước của một chip Led là rất nhỏ đồng nghĩa với việc chip Led SMD sẽ có khả năng tản nhiệt tốt và phân đều trên toàn bộ bề mặt đèn.


Hình ảnh một số chip led SMD
 
Chip Led COB: COB Viết tắt của từ Chip On Board, tức là các con chip gắn trên bảng mạch. Là công nghệ mới cải tiến trên nền tảng Chip Led DIP, cho ánh sáng tốt. Ở đây thì để tạo ra ánh sáng Led thì sẽ phải tích hợp nhiều chip nhỏ vào một chip lớn duy nhất, do vậy ánh sáng khi phát ra sẽ có độ chói cao và gây tỏa nhiệt cục bộ đồng nghĩa với việc cần đến một loại chất liệu có thể tản nhiệt tốt. Hiện nay Chip Led COB được ứng dụng nhiều cho những sản phẩm Led công nghiệp.

Hình ảnh chip LED COB

II.Vì sao nên sử dụng đèn nhà xưởng chip LED SMD:

1.Tản nhiệt tốt:

Diện tích bản mạch của đèn nhà xưởng sử dụng chip LED SMD lớn hơn đến 6 lần so với đèn nhà xưởng sử dụng chip LED COB. Khoảng cách giữa các chip led lớn làm tăng khả năng tản nhiệt cho chip LED SMD, trong khi đó, nhiệt độ của chip LED COB tập trung tại một điểm. Chip led COB muốn hoạt động tất cần bộ tản nhiệt tốt.


So sánh kích thước 2 loại chip LED SMD và COB
So sánh nhiệt độ của hai loại chip LED khi hoạt động. Theo như hình dưới đây, quý Khách hàng có thể thấy được, nhiệt độ của chip led COB tập trung tại một điểm, dù có bộ tản nhiệt rất lớn nhưng nhiệt độ vẫn cao hơn so với chip led SMD.


Nhiệt độ của chip led COB và chip led SMD khi hoạt động
Trong trường hợp xấu nhất, tản nhiệt của chip led COB hoạt động không tốt còn dẫn đến cháy chip LED. Đối với chip LED SMD sẽ không xảy ra tình trạng này.


Hình chip LED COB bị chảy do quá nóng

2.Công suất trên mỗi chip LED thấp:

Với bộ đèn nhà xưởng sử dụng chip LED SMD, mỗi chip nhỏ chỉ hoạt động trên một công suất rất thấp từ 0.17-0.34 W trên mỗi chip LED. Đối với đèn sử dụng chip led COB, mỗi chip LED phải hoạt động với công suất từ 40-50 W. Việc sử dụng công suất nhỏ góp phần tăng độ bền cho chip LED, độ sáng không suy giảm nhiều sau thời gian dài sử dụng.

3.Độ sáng cao hơn:

Chip led SMD có hiệu suất cao hơn so với chip led COB. Độ sáng của chip led SMD trong bộ đèn LED nhà xưởng của AMBEE có thể đạt 100 lm/W, trong khi đó với đèn led nhà xưởng sử dụng chip led COB chỉ đạt 70-80 l/W.

4.Độ hoàn màu tốt:


Độ hoàn màu (Color Rendering Index – CRI) là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn đèn chiếu sáng. Đây là chỉ số so sánh sự trung thực về màu sắc của không gian và vật thể được chiếu sáng dưới ánh sáng của bóng đèn so với ánh sáng mặt trời. Đèn LED SMD có độ hoàn màu cao (CRI) có thể lên đến 90. Đèn LED COB độ hoàn màu (CRI) có thể vượt trên 85.

5.Chế độ bảo hành:

Với đèn Led nhà xưởng sử dụng chip led SMD, công ty AMBEE chúng tôi sẽ bảo hành cho quý khách hàng trên 2 năm. Đối với đèn Led sử dụng chip led COB, thời gian bảo hành chỉ từ 1-2 năm.

III.Một số công trình sử dụng đèn nhà xưởng chip LED SMD:





--------------------------------------------------------

Chúng tôi là nhà sản xuất đèn Led công nghiệp,đèn led nhà xưởng hiệu suất cao giá hấp dẫn, chúng tôi có nhiều series cho đèn led pha, đèn led nhà xưởng và đèn led đường phố. Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi và yêu cầu nào, xin vui liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Chọn mục liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào số 0909.780.108