Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Tiêu chuẩn chống cháy nổ của các loại đèn là gì?
  • flag
  • flag

Tiêu chuẩn chống cháy nổ của các loại đèn là gì?

Tiêu chuẩn đèn chống cháy nổ là gì?

bộ đèn chống cháy nổ ex110

bộ đèn chống cháy nổ ex110

Để hiểu được ý nghĩa của tiêu chuẩn chống nổ, chúng ta phải nhìn vào ngữ cảnh của thuật ngữ và tổ chức đã xác định nó. Hiệp hội Bảo vệ Cháy Quốc gia của Mỹ (NFPA) bắt đầu xuất bản Bộ luật Điện Quốc gia (NEC®) vào năm 1897. NEC® còn được gọi là NFPA 70 và ANSI / NFPA 70 từ việc đưa vào Bộ Quy tắc NFPA.

NEC® bao gồm các định nghĩa cho một số loại kỹ thuật bảo vệ được chấp nhận khi thiết kế các sản phẩm để sử dụng trong các vị trí nguy hiểm: Tiêu chuẩn chống cháy, chống cháy nổ, bụi bám, tràn / áp lực, an toàn bên trong và đóng kín. Các định nghĩa này đặt ra các tiêu chí phải được đáp ứng bởi tất cả các thành phần được cài đặt trong các vị trí nguy hiểm.

Với đèn chống cháy nổ, để đáp ứng các tiêu chí đánh giá chống cháy nổ, bộ đèn phải có khả năng giữ lại bất kỳ vụ nổ nào có nguồn gốc bên trong vỏ đèn và tránh tia lửa từ bên trong vỏ của đèn; bộ đèn không làm cháy hơi, khí, bụi hoặc sợi trong không khí xung quanh. Do đó, tiêu chuẩn chống chống nổ, khi đề cập đến đèn chống cháy nổ, không có nghĩa là nó có thể chịu được một vụ nổ bên ngoài. Thay vào đó, nó là khả năng bao vây để ngăn chặn một tia lửa hoặc nổ bên trong gây ra một vụ nổ lớn hơn nhiều.

Ngoài ra, NEC tuyên bố rằng đèn chống cháy nổ đạt tiêu chuẩn phải đáp ứng các yêu cầu về nhiệt độ của ứng dụng cụ thể mà nó sẽ được cài đặt. Điều này có nghĩa là nhiệt độ hoạt động của bộ đèn (và vỏ của nó) hoặc thành phần khác không được lớn hơn nhiệt độ đốt / cháy thấp nhất của khí hoặc bụi trong không khí nơi lắp đặt linh kiện.

Tất cả các thành phần được dán nhãn trên bảng tên của từng loại đèn với phân loại khác biệt trong đó chúng đã được thử nghiệm và phê duyệt để cài đặt.

Các tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ được đánh giá như thế nào?

Mỗi kỹ thuật bảo vệ nêu trên chỉ được phép sử dụng trong các ứng dụng rất cụ thể. Ví dụ: các bộ phận và thiết bị tuân thủ các đặc điểm kỹ thuật chống bụi được phê duyệt để sử dụng ở các vị trí Phân loại II, Nhóm 2, hoặc Loại III, Nhóm 1, hoặc 2, trong khi các thiết bị được liệt kê là chống cháy nổ được chấp thuận để sử dụng trong Nhóm I, loại 2.

Thông thường, những sản phẩm được liệt kê cho một phân loại cao hơn vượt quá yêu cầu cho phân loại thấp hơn. Trên thực tế, NEC® nêu rõ "Thiết bị đã được xác định cho vị trí Loại 1 sẽ được phép ở vị trí loại 2 cùng cấp, nhóm và mức nhiệt độ", do đó đáp ứng các yêu cầu cho các khu vực loại 2.

Ai kiểm tra tiêu chuẩn đèn chống cháy nổ?

Hiện tại ở Việt Nam, các phòng thí nghiệm được công nhận trên toàn quốc như Quatest 3 sử dụng nhãn hiệu để chứng minh rằng các sản phẩm mà họ đã kiểm tra phù hợp với các tiêu chuẩn của Việt Nam và các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế khác đặt ra. Các sản phẩm không có nhãn hiệu này có thể không đáp ứng được yêu cầu.

Một mẫu nguyên sẵn sàng cho sản xuất được gửi tới phòng kiểm nghiệm. Khi được chấp thuận, phòng thí nghiệm đó sẽ gửi các thanh tra viên đến nhà sản xuất để đảm bảo rằng không có gì thay đổi trong thiết kế hoặc sản xuất linh kiện.

Các Hệ thống Cụ thể

Không giống như các hệ thống được bán bởi các bộ điều chỉnh HVAC, các đơn vị được chế tạo bởi các Hệ thống Cụ thể được thiết kế từ kim loại tấm đến máy nén để lựa chọn các tiêu chuẩn được đặt ra trong Quatest 3. Các Hệ thống Cụ thể chỉ sử dụng các thành phần và dây dẫn đã được phê duyệt và dán nhãn hoàn toàn trên tất cả các hệ thống.

Một số nhà máy lọc dầu và cơ sở chế biến hoạt động trong môi trường dễ cháy, chỉ sử dụng bộ đèn chống cháy nổ là không đủ. Dù các đèn có đạt được tiêu chuẩn chống cháy nổ, các dây dẫn bình thường không thể được sử dụng trong các khu vực nguy hiểm do nguy cơ nổ. Đối với những trường hợp này, phải sử dụng thiết bị gia nhiệt các dây dẫn chống nổ.

Thiết bị gia nhiệt chống cháy nổ kết hợp các bộ phận làm nóng ống vây và các kết nối điện kèm theo để làm giảm nhiệt độ bề mặt.

Quý khách cần tư vấn về đèn chống cháy nổ, quý khách hàng hãy gửi yêu cầu tại mục Liên hệ hoặc gọi trực tiếp vào số 0909.780.108

>> Xem thêm : Đèn led panel giá rẻ tốt nhất

Đăng ký nhận tin mới nhất

* indicates required