Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Tiêu Chuẩn Chống Thấm Trong Công Nghiệp
  • flag
  • flag

Tiêu Chuẩn Chống Thấm Trong Công Nghiệp

Ngày nay, khi công nghệ phát triển đồng nghĩa với việc con người cũng phát triển trong tư duy và đồng thời biết chọn lựa nhiều hơn trong việc sử dụng sản phẩm, là thiết bị được sử dụng nhiều, các đèn chiếu sáng cũng được đòi hỏi cao hơn và tốt hơn.

Với việc phát triển của công nghệ,các thiết bị chiếu sáng được kiểm định và cẩn thận hơn về các tiêu chuẩn chống thấm, chống bụi và rung lắc.

Vậy các tiêu chuẩn đó là gì? Các yêu cầu cho các tiêu chuẩn nói trên là gì?

Cấu trúc IP và hai chữ số có ý nghĩa: Với chữ số thứ nhất với tiêu chuẩn chống bụi xâm nhập, vơi chữ số thứ hai nói lên ý nghĩa chống thâm nhập từ nước.

Về mức độ chống bụi: ngăn chặn các vật thể có kích thước lớn hoặc nhỏ xâm nhập vào.

Về mức độ chống thấm: ngăn chặn sự xâm nhập của hơi ẩm nước, ngăn cản các tia nước khi xịt trực tiếp hoặc có thể hoạt động dưới môi trường nước trong một áp lực nhất định.

Gồm 2 chỉ số với các định mức như sau:

  • IP 65: Chống bụi hoàn toàn. Ngăn chặn sự xâm nhập của các đối tượng và bụi hoàn toàn. Đồng thời cho biết sự ngăn chặn xâm nhập của vòi phun áp lực lớn ở tất cả các hướng.
  • IP67: Chống bụi hoàn toàn. Ngăn chặn sự xâm nhập của các đối tượng và bụi hoàn toàn. Đồng thời có thể ngâm trong các thiết bị trong nước và trong một thời gian ngắn ở áp lực nước nhỏ

Ngoài ra, còn rất nhiều những tiêu chuẩn khác tuy nhiên hiện nay các sản phẩm của AMBEE đã đạt hết thảy các tiêu chuẩn này do trung tâm Quatest 3 chứng nhận.

Các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm chuyên dụng của AMBEE tại đây: đèn led chống thấm

Hai yếu tố này có vai trò rất quan trọng vì quyết định toàn bộ đến sự sống còn của bộ đèn hoạt động, vì đánh giá được độ chất lượng cũng như khả năng tồn tại của bộ đèn đó.

Ngoài ra còn có mộ số tiêu chuẩn khác như:

1. Tiêu chuẩn chống bụi:

Tiêu chuẩn IPMức Độ Bảo VệKích Thước Đồ Vật
0Không bảo vệKhông đo được
1Bảo vệ khi tiếp xúc với bề mặt lớn của cơ thể, ví dụ lưng bàn tay, nhưng không bảo vệ chống lại sự tiếp xúc cố ý với một phần cơ thể, ví dụ ngón tayNhỏ hơn 50 mm
2

Bảo vệ khỏi ngón tay hay các đồ vật tương tự.

Nhỏ hơn 12.5 mm
3Bảo vệ khỏi các công cụ, dây điện dày hay các đồ vật tượng tự.Nhỏ hơn 2.5 mm
4Bảo vệ khỏi hầu hết các dây điện, ốc vít hoặc các vật thể tương tự.Nhỏ hơn 1 mm
5Bảo vệ một phần khỏi tiếp xúc với bụi có hại.Không đo được
6Bảo vệ khỏi tiếp xúc với bụi có hại.Không đo được

2. Tiêu chuẩn chống thấm:

Tiêu Chuẩn IPMức Độ Bảo VệThời Gian Thử NghiệmKhả Năng Sử Dụng
0Không cóKhông cóKhông có
1Chống được nước nhỏ theo chiều thẳng đứng.10 phútDùng trong mưa nhẹ
2Chống được nước nhỏ theo chiều thẳng đứng, khi thiết bị nghiêng một góc 15 độ.10 phútDùng trong mưa nhẹ
3Chống được nước xị trực tiếp khi thiết bị nghiêng một góc 60 độ.5 phútDùng trong mưa và khi nước xịt vào.
4Chống được nước xịt vào và nước phun vào theo mọi hướng.5 phútTrong mưa, nước xịt vào và phun nước vào.
5Chống được nước áp suất thấp, phun vào từ một vòi phun với đường kính 6.3 mm từ mọi hướng.3 phút từ khoảng cách 3mTrong mưa, nước phun vào và tiếp xúc trực tiếp với hầu hết các vòi nước trong bếp và nhà tắm.
6Chống được nước phun mạnh vào bằng vòi, với đường kính vòi phun 12.5mm từ bất kỳ hướng nào.3 phút từ khoảng cách 3mTrong mưa, nước phun vào, tiếp xúc trực tiếp với các với các vòi phun nước trong bếp, hoặc khi đi biển.
7Bảo vệ cho thiết bị khi bị ngâm trong nước với độ sâu 1m và lên đến 30 phút.30 phútMưa, nước phun vào và các trường hợp tình cờ rơi vào nước.
8Bảo vệ cho thiết bị khi bị ngâm trong nước với độ sâu hơn 1m (Nhà sản xuất phải ghi rõ độ sâu chính xác)Tùy điều kiệnMưa, nước phun vào và các trường hợp tình cờ rơi vào nước.

Hầu hết các sản phẩm của AMBEE đã đạt tiêu chuẩn chống thấm, chống bụi do trung tâm Quatest kiểm định và chứng nhận. Chính vì thế các bạn có thể an tâm sử dụng các sản phẩm tại AMBEE.

Mọi chi tiết liên hệ: 0909.780.108 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình miễn phí.