Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí
  • flag
  • flag

Tiêu chuẩn thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí

Khi thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí cần lưu ý

Đất nước đang ngày một phát triển, các nhà máy xí nghiệp được xây dựng ngày càng nhiều, song song đó là các đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn trong việc chiếu sáng để mang lại hiệu quả cao trong việc sản xuất cũng như hiệu quả cho việc tiết kiệm năng lượng. Việc thiết kế chiếu sáng hợp lý cho nhà xưởng luôn là công việc cần thiết và cấp bách đối với các doanh nghiệp. Một trong số các ngành công nghiệp tiêu biểu hiện nay của đất nước là ngành cơ khí chế tạo máy là ngành đòi hỏi sự chính xác chi tiết vậy nên việc chiếu sáng đảm bảo để hoạt động tốt cho ngành này để việc rất quan trọng.

thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí

Tại sao ánh sáng là điều cần thiết cho không gian nhà xưởng của ngành cơ khí chế tạo máy và việc thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí quan trọng ra sao?

Như các bạn cũng biết, mật độ công việc trong nhà xưởng đối với các ngành sản xuất công nghiệp nói chung và ngành cơ khí chế tạo máy nói riêng khá là dày đặc, từ các việc nhỏ, đơn giản cho đến những việc lớn và phức tạp đều cần có sự hỗ trợ của hệ thống ánh sáng.

>> Tham khảo: Đèn led nhà xưởng 100W

thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí

Do đó, các yêu cầu về thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí đang được các doanh nghiệp thực hiện cấp bách và ngày càng hoàn thiện hơn nhằm đảm bảo thúc đẩy quá trình hoạt động của việc kinh doanh. Trong mọi trường hợp lao động, các doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo các chỉ tiêu, yêu cầu về chất lượng chiếu sáng đầy đủ cho thị giác của người lao động.

Việc chiếu sáng nhà xưởng cần phải đảm bảo chất lượng ánh sáng tốt cho tất cả các khâu làm việc của ngành cơ khí chế tạo máy như : rèn, đúc, lắp ráp, các công việc trên máy móc, v.v…

thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí

Những yêu cầu tối thiểu cho việc thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí chế tạo máy

Việc thiết kế một hệ thống chiếu sáng nhà xưởng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy vào mỗi không gian nhà xưởng và công việc mà chúng ta có thể thiết lập, lắp đặt đèn theo một cách khác nhau.

Đối với các xưởng có không gian cao và rộng, chúng ta nên sử dụng các loại đèn led có công suất lớn và cường độ phòng điện cao để nhà xưởng có thể được cung cấp ánh sáng một cách tốt nhất. Nếu nhà xưởng có các công việc lắp đặt, lắp ráp với các chi tiết lớn thì cần có độ rọi 200 lux là vừa đủ.

Bên cạnh đó, khi thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí chúng ta nên lắp đặt vị trí đèn sao cho hạn chế được tình trạng tạo nên bóng đổ (của người hoặc vật), điều này sẽ làm cản trở công việc hoạt động của công nhân.

Đối với các nhà xưởng sử dụng công nghệ dây chuyền để làm việc thì chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng đèn led công nghiệp và sắp xếp chúng song song với dãy băng truyền để ánh sáng có thể được cung cấp một cách đồng đều và rõ ràng nhất. Đối với các công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, làm việc trên những thứ có kích thước nhỏ thì cần thiết kế ánh sáng với đèn led có độ rọi cao.

Chẳng hạn như các chi tiết 0.1mm thì cần độ rọi trung bình khoảng 500 lux, đối với các phép đo cần độ chính xác cao thì độ rọi của đèn cần tối thiểu là 1.000 lux. Yêu cầu là vậy, nhưng việc chọn công nghệ đèn thích hợp để lắp đặt cũng có vai trò quan trọng. Hiện nay công nghệ đèn led là một xu hướng mới đang được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng.

Công ty đèn LED công nghiệp AMBEE cung cấp các tùy chọn chiếu sáng nhà máy tốt nhất cho các cơ sở sản xuất. XEM DANH MỤC ĐÈN LED CÔNG NGHIỆP.

Nhưng tùy vào không gian thực của nhà xưởng mà chúng ta mới có thể chọn loại đèn led phù hợp, mức công suất hợp lý và cách thiết kế chiếu sáng cho xưởng cơ khí một cách chính xác nhất.

Liên hệ với chúng tôi