Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Top 10 Thương Hiệu Chip Led Hàng Đầu Thế Giới
  • flag
  • flag

Top 10 Thương Hiệu Chip Led Hàng Đầu Thế Giới

Chip Led được ví như đôi mắt của sản phẩm chiếu sáng, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bài viết liệt kê các nhà sản xuất chip LED được công nhận có chất lượng và uy tín trên thế giới hiện nay. Đồng thời, những cái tên này cũng là bằng chứng cho chất lượng của đèn LED mà chúng ta sử dụng từ dân dụng cho đến công nghiệp.

Đối với thiết bị chiếu sáng công nghệ LED tiên tiến, chip Led gần như được coi là chi tiết quan trọng nhất. LED đã trở nên quen thuộc với chúng ta hơn và giá cả của các sản phẩm LED cũng ngày càng trở nên hợp lý hơn. Nhắc đến LED chúng ta sẽ liên tưởng đến sự thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí. Đối với các nhà sản xuất các sản phẩm đèn LED thì lựa chọn nhà cung cấp chip LED và driver LED là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đối với người tiêu dùng thì việc biết đến các nhà cung cấp chip LED có uy tín và chất lượng sẽ giúp chúng ta lựa chọn được sản phẩm đèn LED phù hợp với nhu cầu của mình.

Vậy chúng ta sẽ cũng tìm hiểu chip LED là gì? Top thương hiệu chip LED chất lượng hàng đầu thế giới bao gồm những nhà sản xuất nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chip LED Là Gì?

- LED được viết tắt từ Light-Emitting-Diode, có nghĩa là đi ốt phát quang. Về bản chất LED là một đi-ốt, nó chứa một chíp bán dẫn có pha các tạp chất để tạo ra một tiếp giáp P-N, kênh P chứa lỗ trống, kênh N chứa điện tử, dòng điện truyền từ A-nốt (kênh P) đến K-tốt (kênh N). Khi điện tử lấp đầy chỗ trống nó sinh ra bức xạ ánh sáng nhìn thấy.

- Chip Led chính là bộ phận quan trọng của đèn Led, đó chính là nhân tố quyết định đến độ sáng, chất lượng ánh sáng phát ra của bộ đèn, để phân biệt đâu là chip Led tốt  chúng ta hãy tìm hiểu chúng được sản xuất bởi nhà sản xuất nào. Trên thế giới có rất nhiều hãng sản xuất ra chip Led. Giữa hàng trăm nhà sản xuất chip Led cung cấp các sản chip Led thì sau đây là TOP NHÀ SẢN XUẤT CHIP LED phổ biến trên thế giới có thể kể đến:

<Nichia, Toyoda – Nhật bản>

<Cree, Bridgelux – Mỹ>

<Samsung, LG, Seoul – Hàn Quốc>

<Epistar – Đài Loan>

<LumiLED, Luxeon (Philips ) – Hà Lan>

<Osram – Đức>

1.CREE

- Đây là một thương hiệu chip LED lâu đời đến từ Mỹ thành lập từ năm 1989 được xếp vào loại chất lượng cao.

- Mức công suất của chip LED Cree rất đa dạng nên có thể ứng dụng cho nhiều loại đèn LED khác nhau. Trong thiết kế của chip LED Cree thường sử dụng SiC làm chất liệu nền. Sản xuất chip LED SMD có công suất đến 5W và LED COB lớn đến 200W. Công suất cao, chất lượng ánh sáng tốt lên đến 200 lm/W và sử dụng năng lượng hiệu quả. LED của Cree có chỉ số CRI là 80-85, nhiệt độ màu được thực hiện trong một phạm vi lớn hơn. Ví dụ: Ánh sáng ấm của LED trong phạm vi 2650 ~ 3200K thay vì tiêu chuẩn 2700-3000K.

- Cho nên được đánh giá là thương hiệu chip LED chất lượng cao cấp hạng 1 trên thế giới hiện nay.

2.BRIDGELUX

- Bridgelux một thương hiệu đến từ Mỹ và được xếp vào loại có chất lượng rất ổn định. CRI khác nhau giữa các loại ánh sáng và có giá trị CRI là 75-85.

- Chip led Bridgelux được sản xuất chip đi-ốt phát sáng (LED) tiên tiến, hiệu suất cao với chất lượng và độ tin cậy cao. Các chip Led được cấu tạo từ các thành các thành phần như bộ phát quang LED và mảng chip-on-board (COBs). Chip Bridgelux là nền tảng dùng cho đèn led bao gồm: chiếu sáng chung, biển báo, ứng dụng ô tô và đèn flash camera cho các thiết bị di động.

3.NICHIA

- Là đối thủ cạnh tranh ngang tầm ngang sức với Cree. Nichia là một thương chip LED của Nhật Bản, cung cấp LED SMD và COB với chỉ số kết xuất màu sắc tự nhiên. Đồng thời, hiệu suất chiếu sáng cao, tản nhiệt tốt giữ ổn định số tuổi thọ.

- Chip Led Nichia chỉ sản suất duy nhất tại Nhật và không đặt nhà máy ở nước khác trên thế giới. Vì vậy, họ hoàn toàn kiểm soát và nắm chắc chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu đến quy trình công nghệ đóng gói. Với yêu cầu khắt khe, nghiêm ngặt của người Nhật thì chất lượng chip LED Nichia chính là niềm tự hào của họ.

4.TOYODA GOSEI

- Cũng là một thương hiệu lớn của Nhật Bản và thế giới, TOYODA đã phát triển kỹ thuật LED cho màu sắc trung thực và tự nhiên nhất. Công nghệ của TOYODA được đánh giá rất phù hợp cho các ngành thời trang, bảo tàng, nghệ thuật vì dạng ánh sáng của chip led TOYODA như thể mắt chúng ta nhìn mọi vật dưới ánh sáng mặt trời.

5.LUMILEDS (Philips)

- Lumiled cũng là một trong những nhà sản xuất chip LED phổ biến ở Hà Lan. Các sản phẩm của Philips sử dụng hầu như toàn bộ chip Lumileds nên điều này cũng giúp cho Lumileds phổ biến rộng rãi. Thành tựa mới nhất của Lumileds là loại chip 2835 đạt 170lm/W. Các sản phẩm từ Lumileds được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu chiếu sáng trong nhà.

6.LUXEON ( Philips)

- Đây là một dòng sản phẩm của Philips, Luxeon LED chip được xếp vào loại có chất lượng rất ổn định và có chỉ số CRI là 80-85. Luxeon của Lumiled là một trong những dòng chip cao cấp nên giá thành của sản phẩm này so với thị trường led khá cao.

- Góc mở sáng của chíp rộng hơn mang lại ánh sáng đồng đều và tiềm năng hơn; giúp giảm chi phí cho các hệ thống hay thiết bị ứng dụng chiếu sáng khuếch tán cũng như chiếu sáng đa hướng. Dòng chip này hiện tại được ứng dụng rất đa dạng và phong phú trong đời sống. Cụ thể chíp được sử dụng để sản xuất đèn chiếu sáng dân dụng, đèn chiếu sáng ngoài trời, đèn chiếu sáng sân khẩu, đèn trang trí…

7.OSRAM

- Osram Light AG là một nhà sản xuất chip LED chất lượng cao cấp lớn nhất của Đức. Họ chỉ xếp sau chip LED của hãng Nichia. Ngoài các loại chip LED cho các loại đèn LED ứng dụng cho các công trình. Bên cạnh đó, Osram còn sản xuất mẫu chip LED sử dụng cho đèn pha ô tô (Đèn LED trên chiếc Audi A8 sử dụng sản phẩm của OSRAM).

- Chip Led Osram có tuổi đời trong ngành chế tạo chip LED có thể được nói là lớn nhất khi họ thành lập từ năm 1906. Cái tên được ghép bởi 2 từ “Osmium” và “Wolfram” ứng với 2 nguyên tố sử dụng trong công nghệ sản xuất thiết bị chiếu sáng tại thời điểm công ty mới thành lập.

8.SAMSUNG

- Chip Led Samsung là sản phẩm của tập đoàn Samsung hàng đầu Hàn Quốc

- Chip led SMD 2835 được phát triển rộng rãi vào những năm đầu của thế kỷ 21. Được sản xuất bởi tập đoàn Samsung. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội. Điển hình như; tuổi thọ chiếu sáng đạt 50.000 giờ chiếu sáng. Chất lượng ánh sáng tốt, có khả năng chiếu sáng đồng đều trên bề mặt chiếu sáng. Điều đặc biệt model có sử dụng lens thấu kính bảo vệ chip led; chất liệu chính của thấu kính là bằng polycarbonate tăng góc chiếu sáng lên đến 140 độ. Sản phẩm đạt iêu chuẩn IP68, có khả năng chống bụi và thấm nước hoàn hảo.

- Được ứng dụng rộng rãi từ ánh sáng của đèn pin, đèn flas điện thoại, màn hình của tivi. Nhưng đặc biệt tập trung trong ngành chiếu sáng: nội thất, ngoại thất, quảng cáo, đèn trang trí…

9.LG INNOTEK

- Cũng là nhà sản xuất chip LED lớn của thế giới đến từ Hàn Quốc. Innotek cũng gia công chip cho Philips và Tridonic. Các sản phẩm của Innotek đa dạng từ SMD và COB, từ các sản phẩm chiếu sáng gia dụng, công nghiệp, trong nhà lẫn ngoài trời.


10.EPISTAR

- Espistar là nhà sản xuất LED chip lớn nhất của Đài loan và LED được sản xuất ở một mức giá rẻ. Led của Epistar được xếp vào loại có chất lượng trung bình. Các đèn LED có độ sáng tiêu chuẩn và có giá trị CRI là 70.

- Các sản phẩm chip LED Epistar có giá thành rẻ, phù hợp với các sản phẩm chiếu sáng thông dụng như bóng Led bulb, Led âm trần. Nói chung, nếu bạn đang tìm kiếm đèn LED giá rẻ thì Epistar là phù hợp. Và nếu bạn đang tìm kiếm đèn LED có chất lượng cao bạn có thể lựa chọn từ Nichia, Cree, sau đó Luxeon hoặc Bridgelux và cuối cùng là Epistar.

Mong rằng với “Top 10 thương hiệu chip LED chất lượng hàng đầu thế giới” sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với người tiêu dùng. Hiện nay các sản phẩm chiếu sáng của AMBEE trang bị chủ yếu là chip LED Cree và Bridgelux và Philips. Những loại chip có chất lượng cao cấp, hàng đầu thế giới. Đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng đèn LED tốt nhất cùng giá trị sử dụng bền vững.

Qúy khách hàng có nhu cầu tư vấn hãy liên hệ qua số Hotline: 0909 780 108 hoặc để lại số điện thoại AMBEE sẽ liên hệ lại để tư vấn hoàn toàn miễn phí.