Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Giải Mã Tủ Lạnh Có Mùi Hôi Và Tuyệt Chiêu Khắc Phục
  • flag
  • flag

Giải Mã Tủ Lạnh Có Mùi Hôi Và Tuyệt Chiêu Khắc Phục

Tủ lạnh là đồ dùng quen thuộc với nhiều hộ gia đình. Tủ lạnh giúp chúng ta trong việc bảo quản thức ăn, đặc biệt là các thực phẩm tươi sống. Sau một thời gian hoạt động tủ lạnh sẽ xuất hiện những mùi hôi khó chịu, nếu bạn cứ bỏ qua điều này thì sẽ khiến cho thiết bị của bạn giảm đi tuổi thọ hoạt động và một điều rất quan trọng đó là thức ăn được bảo quản trong môi trường này không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Vậy tại sao tủ lạnh có mùi hôi?

Thực phẩm bị hỏng:

Các thực phẩm sắp hỏng nếu cho vào tủ lạnh thì sau một thời gian sẽ gây mùi khó chịu. Bên cạnh đó, thực phẩm bảo quản quá lâu trong tủ lạnh cũng gây mùi hôi.

Cách bảo quản sai:

Tủ lạnh có mùi hôi là bởi vì bạn bỏ vào tủ lạnh không đúng cách, những thức ăn nặng mùi, có mùi hôi tanh như cá, mực, tôm, thịt tươi,… mà không hề được bọc kỹ càng, khiến cho mùi của chúng tỏa khắp tủ và bám vào các đồ vật bên trong kể cả mặt trong tủ lạnh.

Chất lỏng bị đổ ra:

Trong quá trình bảo quản, nước từ thực phẩm tươi sống hay thực phẩm chín bị rơi ra ngoài. Những chất lỏng này tích tụ dưới đáy tủ, lâu ngày sẽ bốc mùi hôi. Mùi hôi sẽ phát tán khắp tủ khi chiếc quạt ở phía dưới đáy tủ thổi lên.

Nấm mốc, vi khuẩn:

Nấm mốc và vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi hôi tủ lạnh. Như khi đường ống dẫn nước lỏng lẻo gần tủ lạnh có thể giải phóng hơi nước vào phòng, khiến cho nấm mốc hình thành.

Cách xử lý tủ lạnh có mùi hôi nhanh nhất và hiệu quả nhất như thế nào?

Dùng đèn UV diệt khuẩn không khí: ngày nay với sự phát triển của công nghệ, con người luôn muốn làm việc nhanh chóng và hiệu qua nhất. Để xử lý tủ lạnh có mùi và diệt khuẩn hoàn toàn trong tủ lạnh, ngoài việc dọn dẹp đồ ôi thiu, hư hỏng, chúng ta dùng đèn UV diệt khuẩn không khí. Chỉ cần để đèn UV trong tủ lạnh 15 phút, toàn bộ vi khuẩn, nấm mốc, virus tồn tại trong tủ lạnh bị tiêu diệt hoàn toàn. Từ đó mùi hôi khó chịu cũng không còn nữa.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://ambee.com.vn/collections/den-uv-diet-khuan

Một số cách thông dụng khác để khử mùi tủ lạnh

Dùng chanh tươi:

Bạn thái vài lát chanh đặt vào các ngăn của tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Vỏ cam, quýt:

Vỏ cam và vỏ quýt chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể dùng vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam, quýt sẽ tự động hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn thực hiện liên tục cho đến khi tủ lạnh sạch mùi.

Dùng chè (trà):

Bạn cho khoảng 50g chè hoặc trà khô đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Sử dụng túi trà này trong vòng 1 tháng liên tục, sau đó bạn lấy trà ra phơi dưới ánh nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê:

Sau khi pha cà phê xong bạn có thể dùng bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Dấm ăn:

Bạn cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây ảnh hưởng gì đến thực phẩm chứa trong tủ lạnh.

Bảo quản thức ăn đúng cách:

Thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn cần xử lý trước, như các đồ ăn có mùi tanh như cá, thịt, tôm… Hoặc trái cây có mùi nồng như sầu riêng, chuối, mít… chẳng hạn, bạn nên bọc kỹ để tránh mùi hương bám vào thành tủ lạnh và các thực phẩm khác được chứa trong tủ lạnh.

Trên đây là một số cách để khử mùi và khử khuẩn tủ lạnh. Hy vọng giúp ích được cho bạn có một chiếc tủ lạnh sạch sẽ, không có vi khuẩn và thức ăn được bảo quản an toàn.

Nếu bạn quan tâm đến đèn UV khử khuẩn không khí, đừng ngại hãy nhấc máy và liên hệ chúng tôi theo số hotline: 0909 780 108 để được tư vấn miễn phí!

Các bài viết liên quan:

ĐÈN UV DIỆT KHUẨN KHÔNG KHÍ| VŨ KHÍ TIÊU DIỆT VIRUS SARS-COV-2

10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG ĐÈN UV DIỆT KHUẨN KHÔNG KHÍ, KHỬ TRÙNG, DIỆT VIRUS

BẬT MÍ 5 CÁCH KHỬ MÙI HÔI CỦA NHÀ VỆ SINH