Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. 10 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí, Khử Trù
  • flag
  • flag

10 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Sử Dụng Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí, Khử Trùng, Diệt Virus

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các vấn đề thường gặp khi sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí, chẳng hạn như cách sử dụng một loại đèn, làm thế nào để biết ánh sáng cực tím thực sự giết chết các vi sinh vật? Ánh sáng cực tím có hại không? Ai chứng nhận rằng sản phẩm đó diệt được vi khuẩn, virus hay nấm mốc?

1. Đèn UV là gì?

Đèn UV là một dòng đèn được thiết kế một cách cẩn thận tạo tia UV để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc, virus nhằm khử trùng không khí hoặc bề mặt các vật trong không gian cần khử khuẩn.


2. Đèn UV thường được sử dụng những nơi nào?

- Nuôi trồng, chế biến thủy sản

- Chế biến thực phẩm, dược phẩm

- Diệt khuẩn cho bệnh viện, khử trùng chất thải bệnh viện.

- Sản xuất vi mạch điện tử

- Nhà hàng, khách sạn

- Diệt khuẩn hồ bơi không để lại mùi

- Sản xuất nước đóng chai

- Diệt khuẩn văn phòng, phòng ốc, phương tiện vận tải…

3. Đèn UV diệt khuẩn không khí có được sử dụng phổ biến trên thế giới không?

Hiện nay, đèn UV diệt khuẩn không khí được sử dụng phổ biến ở các nước châu Âu và châu Á nhằm tiêu diệt và đẩy lùi dịch COVID-19.

Trung Quốc sử dụng đèn UV để khử trùng các phương tiện công cộng, việc thực hiện rất nhanh chóng và hiệu quả. Giúp tiết kiệm thời gian và nhân công.

Mỹ sử dụng đèn UV trong việc làm sạch khẩu trang đã qua sử dụng của nhân viên y tế và khử trùng vật tư y tế.

4. Đèn UV diệt khuẩn không khí sẽ giết chết tất cả vi khuẩn, nấm mốc, virus trong không gian được khử khuẩn?

Đúng, đèn UV diệt khuẩn không khí hoạt động dựa trên ánh sáng của đèn. Ánh sáng đèn phát ra chứa tia UVC (hay còn gọi là tia cực tím), khoảng 95% năng lượng phát ra từ ánh sáng đèn là ở mức 254 nanomet, mức bước sóng này với thời gian chiếu sáng trực tiếp phù hợp có khả năng phá hủy liên kết AND của vi sinh vật.  Do đó, nước hoặc không khí đi qua buồng tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím thì các vi khuẩn, nấm mốc, virus đều bị tiêu diệt, ngăn chúng sinh sản hoặc khiến chúng vô hại.

5. Tại sao tôi cần phải khử trùng không gian nơi tôi làm việc và sinh sống?

Trên thực tế vi khuẩn, nấm mốc, virus là những vi sinh vật vô cùng nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy được. Trong nghiên cứu khoa học, người ta thường dùng kính hiển vi mới quan sát được chúng. Một không gian nhìn bằng mắt thường sạch sẽ, nhưng có thể nó chứa rất nhiều vi sinh vật gây bệnh. Các vi khuẩn, virus thường gây ra các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, cúm, tiêu chảy. Nếu căn phòng của bạn có mùi hôi khó chịu nhiều hay ít, thì các mùi hôi đó đều do vi khuẩn, nấm mốc gây ra. Đặc biệt đối với các gia đình có con nhỏ, việc giữ vệ sinh phòng ốc rất quan trọng. Tôi dám chắc rằng nếu bạn có đôi mắt nhìn thấy được các vi sinh vật nhỏ bé đó trong căn phòng của bạn, bạn sẽ cảm thấy rùng mình.

6. Đèn diệt khuẩn không khí có diệt được virus COVID-19 hoặc vi khuẩn E.coli?

Có, ứng với mỗi loại vi khuẩn, virus sẽ có một ngưỡng để tia UV giết chết nó. Đèn diệt khuẩn không khí có bước sóng 254nm cho ra liều tia cực tím 6-10 Mj/m2. Do đó, tia cực tím từ đèn có khả năng diệt virus COVID-19 hoặc E.coli.

Bằng chứng hiện ở Trung Quốc - ổ dịch của thế giới đang sử dụng công nghệ này để khử khuẩn tất cả các phương tiện xe công cộng, khu cách ly…

7. Ánh sáng tia cực tím có hại không?

Có, tia cực tím từ mặt trời có hại cho con người. Nó là nguyên nhân gây nhăn nheo, khô da, cháy nắng, thậm chí là ung thư da.

Khi sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí, phải chắc chắn rằng bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh đèn và khu vực được khử khuẩn (phòng ngủ, phòng khách, tủ giày,…) được đóng kín trước khi kích hoạt đèn.

8. Làm sao tôi biết được AMBEE cung cấp sản phẩm đèn UV uy tín và có khả năng diệt được vi khuẩn, virus?

Đèn UV diệt khuẩn không khí chúng tôi cung cấp có sự kiểm định của Trung tâm kiểm định. Qúy khách hàng hoàn toàn yên tâm tin tưởng.

Mặt khác, AMBEE là công ty hoạt động từ năm 2010, khách hàng là các nhà máy, xí nghiệp lớn. Chúng tôi phát triển bền vững nhờ niềm tin từ Khách hàng. Do đó bất kỳ sản phẩm nào chúng tôi cung cấp ra thị trường đều được kiểm định nghiêm ngặt và chất lượng.

9. Đèn UV có dễ sử dụng không, có bao nhiêu loại?

Hiện nay chúng tôi cung cấp 7 loại đèn UV diệt khuẩn không khí, từ những sản phẩm nhỏ gọn cầm tay dùng trong gia đình cho đến những sản phẩm công suất cao dùng cho nhà máy, bệnh viện.

Chi tiết về hướng dẫn sử dụng và ứng dụng xem tại đây.

10. Ngoài cách dùng đèn UV diệt khuẩn không khí ra thì còn cách nào khác để ngăn ngừa dịch bệnh, cụ thể virus COVID-19?

Bộ Y tế khuyến cáo cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không gian ở và làm việc thoáng mát, hạn chế đến nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn thường xuyên. Bên cạnh đó các khu vực có dịch cần được phun thuốc diệt khuẩn.

Tuy nhiên nếu trong phòng hoặc trong nhà mà chúng ta phun thuốc diệt khuẩn sẽ rất độc vì hóa chất rất lâu để bay ra ngoài môi trường bên ngoài. Do đó việc sử dụng đèn UV diệt khuẩn không khí rất hiệu quả và an toàn.

Nếu Qúy vị có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đèn UV diệt khuẩn không khí, xin đừng ngần ngại gọi ngay số hotline: 0909 780 108 để được tư vấn miễn phí!

Công ty CP Công Nghệ AMBEE – 10 năm hình thành và phát triển

Địa chỉ: 195-197 Cống Lở, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM

Bài viết liên quan

ĐÈN UV DIỆT KHUẨN KHÔNG KHÍ| VŨ KHÍ TIÊU DIỆT VIRUS SARS-COV-2

GIẢI MÃ TỦ LẠNH CÓ MÙI HÔI VÀ TUYỆT CHIÊU KHẮC PHỤC

BẬT MÍ 5 CÁCH KHỬ MÙI HÔI CỦA NHÀ VỆ SINH