Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. Mỹ Sử Dụng Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí Để Khử Trùng Khẩu Trang Và Thiế
  • flag
  • flag

Mỹ Sử Dụng Đèn UV Diệt Khuẩn Không Khí Để Khử Trùng Khẩu Trang Và Thiết Bị Y Tế

Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung, các nhân viên y tế tại Mỹ phải khử khuẩn và tái sử dụng khẩu trang mỗi tuần.

Đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang cho nhân viên y tế, các lãnh đạo tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska quyết định họ sẽ tái sử dụng chúng, theo New York Times.

Khẩu trang y tế thường chỉ được sử dụng một lần. Tuy nhiên, hôm 19/3, trung tâm đã bắt đầu quy trình thử nghiệm khử trùng khẩu trang bằng tia cực tím và tái sử dụng chúng.

Các lãnh đạo trung tâm có kế hoạch sử dụng mỗi chiếc khẩu trang trong một tuần hoặc lâu hơn.

Tia cực tím được sử dụng để khử trùng vật tư y tế tại Trung tâm y tế Đại học Nebraska ở Omaha. Ảnh: New York Times.

Trung tâm này cũng là nơi đầu tiên tại Mỹ khử trùng và tái sử dụng khẩu trang. Các bác sĩ và lãnh đạo tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska tính toán rằng nếu họ tiếp tục sử dụng khẩu trang chỉ một lần, họ sẽ hết khẩu trang chỉ sau vài tuần.

“Chúng tôi đang đưa ra những lựa chọn tốt nhất”, bác sĩ Mark Rupp, Trưởng khoa truyền nhiễm của trung tâm cho biết.

Ông tin rằng khẩu trang vẫn sẽ bảo vệ được nhân viên y tế. “Rõ ràng bạn có thể tiêu diệt và làm bất hoạt virus bằng chiếu xạ UV”, ông Rupp nói.

“Các nhân viên y tế của thành phố rất e ngại về điều này”, ông John Lowe, giáo sư phụ trách đào tạo và giáo dục an ninh y tế, người đã thiết kế chương trình khử khuẩn, cho biết.

Bệnh viện Nebraska chọn ánh sáng tia cực tím vì nó hiệu quả và tiện lợi. Các bệnh viện đã sử dụng ánh sáng tia cực tím để khử trùng phòng sau khi bệnh nhân nhiễm những virus nguy hiểm sử dụng.

“Chúng tôi dùng đèn UV lớn, nhấn bắt đầu và rời khỏi phòng”, tiến sĩ Lowe nói. “Chúng tôi để đèn sáng trong ba đến năm phút”.

Tuy nhiên, chúng tôi kiểm tra khẩu trang trước mỗi lần sử dụng, ông nói thêm. Giao thức mà Tiến sĩ Lowe thiết kế sử dụng gấp 3 lần lượng tia UV cần thiết để tiêu diệt virus corona.

Mỗi nhân viên y tế cũng sẽ nhận lại đúng khẩu trang mình đã dùng sau khi khử khuẩn.

Nhân viên y tế viết tên lên khẩu trang trước khi sử dụng lần đầu tiên. Sau khi được tháo ra để khử khuẩn, khẩu trang được đặt trong các túi màu nâu có tên nhân viên.

Hiện tại, các nhân viên sẽ tái sử dụng mỗi khẩu trang trong một tuần trước khi vứt bỏ nó. Tuy nhiên, trung tâm có thể quyết định tiếp tục sử dụng chúng trong 10 ngày, hoặc thậm chí hai tuần, bác sĩ Rupp nói.


Nguồn: Zingnews.vn