Đèn Led AMBEE, giải pháp chiếu sáng nhà xưởng, công nghiệp. Gọi 0909.780.108 để nhận tư vấn miễn phí. [HCM] Thông xe hầm chui vào cảng Cát Lái
  • flag
  • flag

[HCM] Thông xe hầm chui vào cảng Cát Lái

Sau hơn một năm thi công với cường độ cao, chiều 31/1 hầm chui Mỹ Thủy (quận 2) đã thông xe. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm tình trạng kẹt xe vào cảng Cát Lái trong thời gian tới.
Hầm chui trước lúc thông xe.

Công trình này được khởi công từ tháng 11/2016, với chiều dài 405m, rộng 9m, trong đó phần hầm kín dài khoảng 80m. Chiếu sáng cho đường hầm là hệ thống gần 50 đèn đường led được lắp hai bên thành. Tổng mức đầu tư cho công trình khoảng 840 tỷ đồng.

Đặc biệt trong thời gian thi công đường hầm, các phương tiện vẫn qua lại phía trên (vòng xoay Mỹ Thuỷ) bình thường. Theo thiết kế, đường hầm này cấm các loại xe hai, ba bánh và người đi bộ, chỉ cho phép xe bốn bánh chạy qua với tốc độ 40km/h.

Ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 khẳng định, công trình sẽ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy. Theo đó xe container khi đi trên đường vành đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) sẽ xuống hầm để vào cảng thay vì đứng chờ đèn đỏ như trước kia.


Ngoài hầm chui, dự kiến trước ngày 30/4 năm nay chủ đầu tư sẽ khánh thành cầu vượt phía trên. Các công trình này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe vào khu vực cảng Cát Lái – bến cảng có lưu lượng hàng hóa lớn nhất cả nước hiện nay.

Những năm qua, đường vào cảng Cát Lái thường xuyên bị kẹt xe trầm trọng. Cá biệt có những ngày lượng xe ùn tắc đến mức các tài xe mất tới hơn 6h để đi qua đoạn đường khoảng 3km. Việc này không chỉ gây mất thời gian mà con khiến các công ty thiệt hại nặng nề về kinh tế khi hàng giao không đúng hẹn.


Xe cộ giao cắt chằng chịt khi hầm chưa thông xe, đây là một trong số các nguyên nhân khiến khu vực này luôn ùn tắc kèo dài.
Ngoài hầm chui nói trên, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện phần cầu vượt phía trên nút giao thông trọng điểm này
theo infonet